Arsenal chính thức giành vé dự Champions League!

09:24, 11/05/2016
|

(VnMedia) - Thất bại của Man Utd trước West Ham đã đem lại tin vui cho Arsenal. Thày trò ông Wenger chắc chắn sẽ nằm trong top 4 đội dẫn đầu sau khi Ngoại hạng Anh “hạ màn” ở vòng 38.

Niềm vui đã đến với cầu thủ Arsenal
Niềm vui đã đến với cầu thủ Arsenal

Rạng sáng nay (11/5), Man Utd tới làm khách trên sân Upton Park với tràn trề hy vọng sẽ chiếm vị trí thứ tư của Man City, sau khi “The Citizens” bị Arsenal cầm chân với tỉ số 2-2 cuối tuần qua.

Thế nhưng không những không thể giành chiến thắng trước West Ham, Man Utd còn bị “những chiếc búa” nện cho tơi tả và thua chung cuộc 2-3. Thất bại này khiến “quỷ đỏ” tiếp tục yên vị ở vị trí thứ 5 sau 37 vòng đấu và kém Man City và Arsenal lần lượt 2 và 5 điểm.

Như vậy, nghiêm nhiên thày trò ông Wenger không cần ra sân ở trận đấu cuối gặp Aston Villa vẫn chắc chắn sẽ kết thúc mùa giải ở trong top 4 đội dẫn đầu. Đây sẽ là lần thứ 19 liên tiếp, “The Gunners” luôn có mặt ở nhóm 4 đội đứng đầu. Kèm theo đó, Arsenal sẽ có vé dự Champions League nhưng để có thể vào thẳng vòng bảng thay vì đá play-off, thày trò ông Wenger vẫn cần có thêm 1 điểm nữa ở vòng 38.

Còn với Man City, cú trượt chân của “quỷ đỏ” đã giúp họ có cơ hội cứu vãn một mùa giải tưởng như vứt đi. Do có hiệu số bàn thắng thua vượt trội so với đối thủ cùng thành phố (+30 và +12) nên Man City cũng chỉ cần có thêm 1 điểm là sẽ có suất đá play-off Champions League.

Tuy nhiên, chắc chắn Man City sẽ nỗ lực hết sức để kiếm trọn 3 điểm trước đối thủ đã hết động lực thi đấu như Swansea và chờ đợi điều kỳ diệu đến trong trận đấu giữa Arsenal và Aston Villa.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc