Vượt mặt Messi, Djokovic đoạt "Oscar thể thao"

15:36, 19/04/2016
|

(VnMedia) - Là cái tên danh giá nhất của làng bóng đá nhưng Lionel Messi một lần nữa ngậm ngùi nhìn tay vợt Djokovic đoạt giải thưởng Laureus, được ví như giải “Oscar thể thao”.

Djokovic vinh dự nhận giải
Djokovic vinh dự nhận giải "Oscar Thể thao" tại Berlin

2015 là một năm đại thành công với Lionel Messi, khi anh cùng Barcelona đoạt cú ăn ba danh hiệu cao quý nhất của làng bóng đá. Trên phương diện cá nhân, “sóc nhỏ” cũng thâu tóm danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA 2015”.

Chính nhờ vào thành tích chói sáng đó, Messi đã được đề cử cạnh tranh danh hiệu “Oscar Thể thao” - Laureus cùng với một loạt gương mặt tên tuổi ở các bộ môn thể thao khác như Novak Djokovic (quần vợt), Usain Bolt (điền kinh), Stephen Curry (bóng rổ), Lewis Hamilton (F1) và Jordan Spieth (golf).

Trong buổi lễ trao giải Laureus diễn ra tại Berlin, Đức tối qua (18/4), đáng tiếc là Messi vẫn không thể có được danh hiệu cao quý này. Vận động viên thể thao được tôn vinh không phải ai khác chính là tay vợt Djokovic.

Trong năm 2015, tay vợt người Serbia đạt thành tích chói sáng trong sự nghiệp khi vô địch cả 3 giải Grand Slam (Australian mở rộng, Wimbledon, Mỹ mở rộng) và giành chiến thắng ở ATP World Tour Filnal. Số điểm tích lũy được từ các giải đấu danh giá này đã giúp Djokovic tiếp tục giữ vị trí số 1 làng banh nỉ thế giới.

Ở hạng mục dành cho nữ, tay vợt nổi tiếng Serena Williams cũng vinh dự đoạt “Oscar Thể thao” sau khi vô địch 3 giải Grand Slam. Giải thưởng tập thể thuộc về đội tuyển New Zealand sau khi xuất sắc vô địch giải bóng bầu dục Thế giới.


Ý kiến bạn đọc