Vòng 34 Premier League: Thành Manchester toàn thắng!

06:58, 17/04/2016
|

(VnMedia) - Ở lượt đấu sớm vòng 34 Premier League, Man Utd đã đánh bại Aston Villa với tỉ số 1-0 trên sân Old Trafford. Trong khi đó, Man City có được chiến thắng hoành tráng 3-0 trước Chelsea.

Rashford ghi bàn thắng duy nhất, đem về 3 điểm cho MU
Rashford ghi bàn thắng duy nhất, đem về 3 điểm cho MU

Trở về sân nhà Old Trafford sau chiến thắng khá ấn tượng 2-1 trước West Ham tại cúp FA, thày trò ông Van Gaal tiếp tục có một trận đấu được dự báo dễ thở trước đội bét bảng Ngoại hạng Anh là Aston Villa.

Trước khi bước vào vòng 34 Ngoại hạng Anh, Man Utd đang đứng thứ 5, kém Man City và Arsenal lần lượt 4 và 6 điểm. Khả năng cạnh tranh suất dự vòng loại  Champions League vẫn còn với “quỷ đỏ”.

Cơ hội để Man Utd rút ngắn khoảng cách với đối thủ cùng thành phố đã tới khi Man City phải tới làm khách của Chelsea ở vòng đấu này. Còn “quỷ đỏ” chỉ phải đón tiếp đội bét bảng Aston Villa.

Hiểu rõ tầm quan trọng của trận đấu này, ông Van Gaal không dám chủ quan tung ra sân đội hình rất mạnh. Hàng thủ là bộ tứ Valencia, Smalling, Blind, Rojo. Phía trên là Fellaini, Schneiderlin, Mata, Rooney, Depay. Trong khi đó, Rashford tiếp tục được tin dùng trên hàng công.

Lợi thế sân nhà, Man Utd chủ động chơi tấn công ngay từ đầu trận. Bóng chỉ lăn phần lớn thời gian bên phần sân của Aston Villa. Tuy nhiên, dù chơi ép sân nhưng đội chủ nhà lại bất lực trong việc tiếp cận khung thành đối thủ.

Phải tới phút 23, Man Utd mới có được tình huống dứt điểm nguy hiểm đầu tiên. Mata phối hợp với Rashford vượt qua 3 hậu vệ của Aston Villa và thâm nhập sát khu cấm địa đối phương. Tuy nhiên, cú cứa lòng của tiền vệ người Tây Ban Nha này lại đi thiếu chính xác.

Không nản chí, Man Utd tiếp tục dồn ép và cuối cùng đã có được bàn thắng xứng đáng. Phút 32, Man Utd cuối cùng có được bàn thắng mở tỉ số. Từ quả đá phạt của Rooney, bóng được mở sang biên phải để Valencia băng xuống rất nhanh. Cú tạt bóng chuẩn xác của Valencia đã được tân binh trẻ tuổi Rashford đá nối rất nhanh mở tỉ số của trận đấu.

Bước sang hiệp hai, Man Utd vẫn là đội chơi chủ động tương tự như hiệp 1 trong khi Aston Villa có dấu hiệu xuống tinh thần rõ rệt. Dù đối thủ sớm “buông súng” nhưng đáng thất vọng là “quỷ đỏ” đã không thể tận dụng điều đó để có được một chiến thắng đậm trên sân nhà Old Trafford.

Không những vậy, khán giả còn được một phen thót tìm khi cầu thủ mới vào sân Rudy Gestede có pha sút bóng trúng cột dọc của Man Utd.

Thắng tối thiểu với tỉ số 1-0, Man Utd đã đạt được mục tiêu mình đề ra nhưng cách giành chiến thắng của đội chủ nhà không thể khiến người hâm mộ hài lòng.

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea, Valencia, Smalling, Blind, Rojo, Fellaini, Schneiderlin, Mata, Rooney, Depay, Rashford.

Dự bị: Martial, Young, Romero, McNair, Lingard, Darmian, Fosu-Mensah

Aston Villa: Guzan, Hutton, Clark, Lescott, Cissokho, Richardson, Bacuna, Gana, Westwood, Ayew, Sinclair.

Dự bị: Richards, Sanchez, Gil, Bunn, Lyden, Gestede, Grealish

Ở trận đấu diễn ra ít phút sau đó, đội bóng đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng – Man City đã có được chiến thắng 3-0 cực kỳ ấn tượng ngay trên sân của CLB Chelsea.

Người hùng của Man City không phải ai khác chính là Aguero. Tiền đạo người Argentina đã lập một cú hattrick vào lưới của đội chủ nhà, qua đó giúp "The Citizens" tiếp tục duy trì khoảng cách 4 điểm so với Man Utd, đồng thời tạm vượt qua Arsenal để chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Đội hình hai đội:

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Baba Rahman, Mikel, Fabregas, Willian, Loftus-Cheek, Pedro, Diego Costa.

Dự bị: Begovic, Miazga, Matic, Kenedy, Traore, Pato, Falcao.

Manchester City: Hart, Zabaleta, Otamendi, Mangala, Kolarov, Toure, Fernandinho, Navas, Nasri, De Bruyne, Aguero.

Dự bị: Caballero, Sagna, Demichelis, Fernando, Delph, Bony, Kelechi.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc