VFF khẳng định không thay Chủ tịch Lê Hùng Dũng

14:54, 07/04/2016
|

Trước những thông tin trái chiều về tình hình sức khỏe của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng và việc tìm người thay thế ông Dũng điều hành bóng đá Việt Nam, lãnh đạo VFF đã lên tiếng trấn an dư luận.

Ông Lê Hùng Dũng sẽ tiếp tục điều hành VFF
Ông Lê Hùng Dũng sẽ tiếp tục điều hành VFF

Tại buổi gặp gỡ báo chí, trao đổi thông tin định kỳ sáng nay (7/4), Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông và đối ngoại của VFF Nguyễn Xuân Gụ thông báo: “Vừa qua, một số tờ báo nói nhiều về vấn đề Chủ tịch VFF. Tôi xin thông báo ngắn gọn như thế này: Thời gian gần đây Chủ tịch Lê Hùng Dũng ra dự Hội đồng AFF tại Đà Nẵng (ngày 12/3 – PV) và đã có bài phát biểu bằng tiếng Anh ấn tượng.

Vì thế, không thể nói sức khỏe của Chủ tịch quá yếu, yếu thì không bay ra đó được. Về logic có thể khẳng định sức khỏe của Chủ tịch Lê Hùng Dũng đang tốt dần lên, còn về công việc Chủ tịch vẫn đang chỉ đạo Ban điều hành và Ban Tổng thư ký của Liên đoàn chứ không phải không làm việc gì thời gian qua.

Là con người chúng ta phải có đạo lý. Anh Lê Hùng Dũng đã gắn bó với bóng đá Việt Nam rất lâu rồi. Chủ tịch vẫn đang làm việc, điều hành hoạt động của bóng đá Việt Nam, dù sức khỏe không còn được như 15, 20 năm trước vì lý do tuổi tác. Vì thế, tôi đề nghị trong bối cảnh hiện tại, báo chí nên có những bài viết đúng mực, tránh những thông tin hay giật tít gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng không tốt đến bóng đá Việt Nam”.

Ông Gụ cũng chia sẻ là sau khi có thư mời qua thư điện tử về dự buổi họp báo này vào tối 6/4 đã có khoảng 10 phóng viên từ các cơ quan báo chí liên hệ với ông để hỏi nội dung cuộc họp này, rằng có phải để thông báo về việc ai thay ông Lê Hùng Dũng làm Chủ tịch VFF. Mặt khác, Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ cũng khẳng định dự thảo Quy chế phát ngôn ở VFF đã được xây dựng và chỉ có Chủ tịch Lê Hùng Dũng và Tổng thư ký Lê Hoài Anh được phép phát ngôn.

Liên quan đến đội tuyển quốc gia, ông Lê Hoài Anh cho biết khi V-League tạm nghỉ vào cuối tháng 5, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung đá giao hữu với Syria vào ngày 31/5 và từ 3 đến 7/6 tham dự một giải đấu mời tại Myanmar, thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt.

Tiếp đó, ngày 3/10, đội tập trung trở lại bước vào giai đoạn chuẩn bị quyết định cho AFF Suzuki Cup 2016. Dự kiến ngày 7/10, thi đấu giao hữu 1 trận và sau đó VFF lên kế hoạch tổ chức một giải giao hữu để thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có cơ hội cọ xát trước thềm vòng đấu bảng AFF Suzuki Cup.

Ngày 10/4, Hội đồng HLV quốc gia sẽ họp với HLV Nguyễn Hữu Thắng (đội tuyển quốc gia), Hoàng Anh Tuấn (đội U19), Bruno Garcia (đội tuyển futsal) và Mai Đức Chung (đội tuyển nữ) để trao đổi, thống nhất kế hoạch, chương trình tập huấn của các đội tuyển trong thời gian từ nay đến cuối năm 2016.


Ý kiến bạn đọc