Tuyển Việt Nam còn nhiều "vũ khí" bí mật cho AFF Cup 2016

11:49, 01/04/2016
|

HLV Hữu Thắng đã có màn ra mắt thuận lợi trên cương vị HLV tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ông thầy người xứ Nghệ còn nhiều vũ khí bí mật trong tay để sử dụng tại AFF Cup 2016 tới đây.

Trong hai trận đấu chính thức đầu tiên của mình trên cương vị HLV trưởng đội tuyển (ĐT) Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gần giữ nguyên đội hình xuất phát. Chỉ có duy nhất một sự thay đổi bất khả kháng trong trận đấu với Iraq là Duy Mạnh thay thế vị trí của Hoàng Thịnh.

HLV Hữu Thắng còn nhiều vũ khí bí mật chuẩn bị cho AFF Cup 2016
HLV Hữu Thắng còn nhiều vũ khí bí mật chuẩn bị cho AFF Cup 2016

ĐT Việt Nam đã cho thấy sự ổn định và những dấu ấn nhất định ở hai trận đấu này. Trong đó, ở trận đấu với Đài Loan – Trung Quốc, Hữu Thắng cùng các học trò có chiến thắng ấn tượng 4-1 và chỉ để thua với tỷ số 0-1 trước Iraq trong trận đấu quyết định vị trí nhì bảng F.

Dù ĐT Việt Nam để thua ở trận đấu này và phải nói lời chia tay với giấc mơ World Cup 2018. Tuy nhiên, trận đấu với Iraq giúp HLV Hữu Thắng cùng các học trò rút ra cho mình những bài học quý để chuẩn bị cho đấu trường quan trọng nhất trong năm 2016 là AFF Cup diễn ra vào cuối năm.

Trong hai trận đấu vừa qua, HLV Hữu Thắng không có lực lượng mạnh nhất khi không có sự phục vụ của những cái tên như Vũ Minh Tuấn, Võ Huy Toàn, Nguyễn Công Phượng, Ngọc Thắng… bởi những chấn thương khác nhau. Điều này đã khiến vị chiến lược gia người xứ Nghệ gặp khó khăn trong việc lựa chọn cũng như xếp đội hình xuất phát.

4 cái tên trên đều là những cầu thủ đã gây ấn tượng rất lớn trong màu áo ĐT Việt Nam, ĐT U23 và Olympic thời gian qua. Phát biểu với báo giới cựu danh thủ xứ Nghệ đã tỏ ra đầy tiếc nuối khi không có sự phục vụ của những cái tên này: “Tôi rất muốn sử dụng họ vì đó đều là những cầu thủ tài năng, phù hợp với cách chơi của ĐT Việt Nam, nhưng vì lý do bất khả kháng nên tôi không thể đưa các cầu thủ đó vào các trận đấu. Đấy là điều vô cùng đáng tiếc”.

Bên cạnh 4 cái tên nổi bật ở trên, trong thời gian tới HLV Hữu Thắng có thể trao cơ hội ra sân cho Đông Triều, hay những cầu thủ nhập tịch như Van Bakel (FLC Thanh Hóa), Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T)… Trong một lần chia sẻ với báo giới, tiền đạo của Hà Nội T&T từng khẳng định: "Tôi chấp nhập đánh đổi tất cả để được thi đấu và cống hiến trong màu áo ĐTVN. Đó là sự khát khao và nguyện vọng từ trong trái tim. Hoàng Vũ Samson là người con của đất nước này. Xin đừng coi tôi là công dân của Việt Nam trên giấy tờ"…

Đánh giá về tiền đạo này, HLV Phan Thanh Hùng của CLB Than Quảng Ninh từng nhận xét: “Samson là mẫu tiền đạo có thể thay đổi thế trận bằng một pha sút bóng đầy uy lực hay đột phá dũng mãnh trong vòng cấm đối phương. Có thể với nhiều người, anh ấy chơi bóng còn cá nhân nhưng tôi cho rằng Samson luôn nỗ lực hết mình vì thành tích chung của toàn đội”.

Trong ngày ra mắt ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng từng khẳng định cánh cửa ĐT Việt Nam luôn rộng mở cho tất cả các cầu thủ miễn sao họ có phong độ tốt nhất và có khao khát cống hiến. Thời gian từ nay đến AFF Cup 2016 còn khá dài do đó, các fan hâm mộ hy vọng trong thời gian tới HLV Hữu Thắng sẽ lựa chọn được lực lượng mạnh nhất để tạo nên sự đa dạng cũng như tăng tính hiệu quả trong lối chơi áp dụng cho đội tuyển.

 


Ý kiến bạn đọc