Tuyển Syria "lật kèo", thày trò HLV Hữu Thắng gặp khó

10:35, 20/04/2016
|

Kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2016 của ĐT Việt Nam đang gặp những khó khăn đầu tiên khi đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng buộc phải đổi đối thủ cọ xát.

Tuyển Việt Nam buộc phải đổi đối thủ giữa chừng
Tuyển Việt Nam buộc phải đổi đối thủ giữa chừng

Để đội tuyển (ĐT) Việt Nam đạt thành tích tốt tại AFF Cup 2016 diễn ra vào cuối năm, VFF và HLV Nguyễn Hữu Thắng đã lên một kế hoạch chi tiết để ĐT Việt Nam có nhiều cơ hội cọ sát với những đội bóng mạnh để tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Khi tất cả nghĩ về một lịch trình thuận lợi cho ĐT Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất trong năm thì những khó khăn đã bắt đầu xuất hiện.

Theo kế hoạch ban đầu, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT Syria vào ngày 31/5 trước khi lên đường đi Myanmar tham dự giải Tứ hùng do nước này tổ chức. Trận đấu với ĐT Syria được giới chuyên môn và fan hâm mộ chờ đợi bởi đây là 1 trong 12 đội bóng lọt vào vòng cuối cùng để cạnh tranh một tấm vé tham dự World Cup 2018 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, mới đây phía Syria đã gửi công văn đề nghị hủy trận đấu với lý do không thể sắp xếp lịch trình tới Việt Nam.

Với việc bị ĐT Syria “lật kèo” trong kế hoach thi đấu giao hữu đã khiến VFF rơi vào thế khó. Sau một thời gian nỗ lực liên lạc bộ phận phụ trách thi đấu của VFF đã tìm được phương án B cho ĐT Việt Nam. Theo đó, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ đá giao hữu với Tukmenistan trên sân Mỹ Đình vào ngày 31/5 tới.

Dù không giành quyền vào vòng cuối cùng cạnh tranh một tấm vé tham dự World Cup 2018 nhưng Turkmenistan vẫn được đánh giá cao hơn ĐT Việt Nam hiện tại. Họ hiện đang đứng thứ 128, hơn đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng 16 bậc trên bảng xếp hạng thế giới.

Trong quá khứ, 2 đội bóng đã gặp nhau 3 lần tại các trận giao hữu. Đội tuyển Việt Nam chỉ giành 1 chiến thắng vào năm 2009 với tỷ số 1-0. Ở 2 trận đấu còn lại, tuyển Việt Nam thua 2-3 vào năm 2008 và 0-1 vào năm 2012. Ở các cấp độ khác, Olmypic Việt Nam từng nhận thất bại thảm hại 2-6 tại Asiad 2010.

1 ngày sau trận đấu giao hữu với Turkmenistan trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam sẽ lên đường đi Myanmar tham dự giải Tứ hùng do nước này tổ chức. Đội vô địch sẽ nhận Cúp và 20.000 USD tiền thưởng; đội thứ nhì nhận 10.000 USD và đội xếp thứ ba nhận 5.000 USD.

Tại đây, ĐT Việt Nam sẽ gặp Hong Kong (Trung Quốc) để cạnh tranh tấm vé vào chơi trận chung kết. Trận bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Singapore và chủ nhà Myanmar. Hai đội thua ở bán kết sẽ gặp nhau ở trận tranh hạng 3.

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc