Thua 0-2, Barca chính thức trở thành cựu vương Champions League

10:52, 14/04/2016
|

Atletico Madrid của Diego Simeone đã xuất sắc đánh bại Barcelona 2-0 ở trận tứ kết lượt về Champions League trên sân nhà Vicente Calderon, để qua đó chính thức góp mặt tại bán kết giải đấu danh giá này.

Barca chính thức trở thành cựu vương Champions League
Barca chính thức trở thành cựu vương Champions League

Chiến thắng này giúp Atletico giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận và chính thức biến Barcelona trở thành cựu vương của đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Antoine Griezmann chính là người khiến đội bóng xứ Catalunya phải ôm hận khi ghi cả hai bàn thắng ở trận lượt về.

Cách đây hai năm, Atletico cũng chính là đội bóng đã khiến Barcelona cay đắng rời Champions League từ vòng tứ kết khi giành chiến thắng với tổng tỷ số 2-1.

Như vậy, Barcelona đã không thể vượt qua lời nguyền để trở thành đội bóng đầu tiên có thể bảo vệ thành công ngôi vương.

Hành quân đến Vicente Calderon với lợi thế thắng 2-1, Barcelona chủ động nhập cuộc với tốc độ chậm để kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, kế hoạch này của Luis Enrique đã "phá sản" trước một Atletico luôn chơi áp sát.

Không những thế, Barcelona còn phải nhận bất lợi về mặt tỷ số khi Antoine Griezmann đưa Atletico Madrid vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 36 sau pha dứt điểm bằng đầu hiểm hóc.

Có được bàn thắng dẫn trước, Atletico thi đấu hưng phấn hơn rất nhiều và nếu may mắn họ đã có bàn thắng thứ 2 ở phút 53 nếu như cú đánh đầu của Saul không đưa bóng tìm trúng xà ngang khung thành của Marc-Andre ter Stegen.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Atletico đã quay về với lối chơi phòng ngự và chủ động chờ cơ hội phản công nhanh. Điều này giúp cho Barcelona giành được thế trận và tạo ra sức ép rất lớn.

Barcelona chơi tấn công nhưng họ luôn gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Jan Oblak bởi luôn có số đông các cầu thủ Atletico tập trung ngay trước khu vực cấm địa và cơ hội hiếm hoi mà đội khách có được là cú dứt điểm quá nhẹ của Suarez.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội bóng xứ Catalunya đã phải trả giá. Phút 88, trong tình huống phản công nhanh, Atletico đã được hưởng phạt đến sau pha cố tình dùng tay chơi bóng trong vòng cấm của Andres Iniesta.

Trên chấm 11m, Griezmann đã không mắc phải sai lầm nào để nâng tỷ số lên 2-0 cho Atletico Madrid.

Những phút cuối trận dễn ra khá kịch tịch khi Gabi của Atletico để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng Barcelona chỉ được hưởng quả đá phạt ngay sát 16m50 đầy tranh cãi và Messi đã không mang về bàn thắng cho Barcelona.

Kết quả 2-0 nghiêng về Atletico được giữ nguyên và Barcelona đã chính thức trở thành cựu vương Champions League khi để thua với tổng tỷ số là 2-3.

Đội hình ra sân

Atletico: Oblak, Godin, Juanfran, Filipe Luis, Lucas Hernandez, Koke, Augusto Fernandez, Gabi, Niguez, Lucas Hernandez, Griezmann, Carrasco.

Barcelona: Ter Stegen, Alves, Mascherano, Pique, Alba, Busquets, Rakitic, Iniesta, Neymar, Suarez, Messi.

Bàn thắng: Antoine Griezmann 36, 88pen.


Ý kiến bạn đọc