Tân HLV Chelsea đối mặt nguy cơ ngồi tù 6 tháng

11:36, 06/04/2016
|

Antonio Conte bị truy tố liên quan đến việc dàn xếp tỷ số cách đây 5 năm. Theo đó, nhà cầm quân người Italia đối mặt với án tù 6 tháng, bị đình chỉ một năm và nộp phạt 6.000 bảng cho tội gian lận trong thể thao.

HLV Chelsea đối mặt nguy cơ phải ngồi tù
Tân HLV Chelsea đối mặt nguy cơ phải ngồi tù

Ngay sau khi có thông báo Conte sẽ trở thành thuyền trưởng của Chelsea vào mùa giải mới, ông đã gặp rắc rối khi bị tố là có liên quan đến vụ dàn xếp tỷ số vào năm 2011. Công tố viên Roberto di Martino đã đưa ra cáo trạng với tòa án ở Cremona, miền Bắc nước Italia về sai phạm của Conte.

Người cáo buộc tân HLV của Chelsea là học trò cũ Filippo Carobbio khi cả hai còn làm việc tại CLB Siena. "Có một đề nghị để trận đấu với Novara dẫn đến kết quả hòa, chủ tịch Mezzaroma đã chi tiền cho chuyện này. Đội bóng đã bàn bạc vấn đề này trước trận đấu, HLV Conte cũng có mặt ở đó và kết quả sau đó là 2-2", Carobbio cho biết.

Dĩ nhiên, HLV 46 tuổi phủ nhận hoàn toàn cáo buộc trên. Nhưng vào năm 2012, Conte từng bị Liên đoàn bóng đá Italia cấm chỉ đạo trong vòng 10 tháng vì liên quan đến dàn xếp tỷ số. Sau đó, án phạt rút xuống còn 4 tháng.

Đến thời điểm này, người đại diên của Chelsea chưa đưa ra phát ngôn nào liên quan đến vụ việc của Conte. Riêng tân HLV luôn tỏ ra vô tội trước mọi cáo buộc, ông cho rằng có người đang cố gắng hủy hoại hình ảnh của ông.

Luật sư của Conte cho hay, hạn chót để đệ đơn phản đối các cáo buộc vào ngày 11/4, các phán quyết cuối cùng sẽ được đưa ra vào giữa tháng 5. Nếu thực sự có liên quan đến dàn xếp tỷ số thì việc Conte phải chịu mức án như trên là điều có thể xảy ra.

Sắp tới, Conte sẽ dẫn dắt tuyển Italia tham gia Euro 2016 và sau đó sang London để ngồi ghế nóng tại Chelsea. Nhà cầm quân 46 tuổi cũng đã có cuộc thảo luận với ban lãnh đạo đội bóng về hướng cải tạo Chelsea trong thời gian ông nhậm chức. Tuy nhiên, trước khi có phán quyết chính thức của tòa án thì mọi kế hoạch với đội bóng mới vẫn chưa thể thực thi.


Ý kiến bạn đọc