Tai nạn giao thông huỷ hoại nhiều VĐV Việt Nam

16:53, 19/04/2016
|

Tai nạn giao thông được coi như một đại nạn của xã hội, và trong cái đại nạn ấy, các vận động viên thể thao không phải là đối tượng được miễn trừ.

Phước Thọ (áo xanh lam) khi được HLV Miura gọi lên tuyển U23 VN. Ảnh: Quốc Bảo
Phước Thọ (áo xanh lam) khi được HLV Miura gọi lên tuyển U23 VN. Ảnh: Quốc Bảo

Trần Phước Thọ đột ngột qua đời tối 17/4 vừa qua là một cú sốc lớn đối với làng bóng đá Việt Nam. Tuy không quá nổi tiếng nhưng Phước Thọ cũng từng được gọi lên dự tuyển U23 thời HLV Miura và là một trụ cột trong quá trình xây dựng lại CLB Long An.

Ngay sau khi nhận tin dữ về Phước Thọ, nhiều đồng đội của anh như Duy Mạnh, Huy Toàn… đã chia sẻ những tâm trạng hết sức bàng hoàng, đau xót. Nhiều người xa lạ cũng không cầm nổi nước mắt khi chứng kiến sự mất mát của gia đình hậu vệ xấu số này.

Mặc dù vậy, đây không phải là lần đầu tiên tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của các cầu thủ Việt.

Năm 2004, hậu vệ SLNA Hà Mai Giang thiệt mạng ngay trong lúc đội bóng của anh còn đang thi đấu với Bình Dương tại sân Vinh. Các đồng đội kể lại rằng trận đó, Mai Giang ngồi khán đài nên ở giờ nghỉ giữa 2 hiệp, cầu thủ này tranh thủ ra về sớm để đi ăn giỗ và gặp họa chỉ vài phút sau đó.

Tháng 5/2006, Võ Bá Khôi, cầu thủ HA.GL từng được HLV Nguyễn Thành Vinh đưa vào dự tuyển U23 chuẩn bị SEA Games 2003, đã tử nạn khi đâm phải xe máy chạy ngược chiều trong đêm. Điều thương tâm hơn nữa là chỉ một ngày sau, bạn gái của Khôi vì không chịu đựng nổi cú sốc này cũng quyên sinh.

Cách đây chưa lâu, em trai cựu danh thủ Vũ Minh Hiếu là Minh Hoàng, cán bộ Sở TDTT Hà Nội, cũng qua đời vì một tai nạn giao thông. Minh Hoàng trước đây cũng là một cầu thủ ăn tập chuyên nghiệp nhưng không thành danh và sớm chuyển sang công tác đào tạo trẻ.

Văn Quyến cũng bị tai nạn giao thông ngáng trở nỗ lực tìm lại chính mình. Ảnh: Quốc Bảo
Văn Quyến cũng bị tai nạn giao thông ngáng trở nỗ lực tìm lại chính mình. Ảnh: Quốc Bảo

Tháng 9/2012, có một người đang thăng tiến mạnh mẽ thì dính phải tai bay vạ gió, đó là Bùi Xuân Hiếu (HA.GL). Cầu thủ năm 2011 còn khoác áo U23 Việt Nam dự SEA Games tại Indonesia chỉ đi bộ trên vỉa hè thì bị một mảnh tôn văng trúng người từ 2 chiếc ô tô va chạm với nhau sát đó. May mắn thoát chết nhưng Xuân Hiếu vĩnh viễn mất đi sự nghiệp của mình.

Chẳng phải ai xa lạ, thần đồng một thuở Phạm Văn Quyến cũng bị một tai nạn giao thông làm cho hành trình quay lại với bóng đá trắc trở hơn. Mùng 3 Tết năm 2010, Quyến bị ngã xe máy và phải nghỉ thi đấu một thời gian dài, đúng giai đoạn HLV Hữu Thắng đốc thúc anh giảm cân, tìm cảm giác bóng. Mất đi cơ hội, “thằng béo” sau đó bị SLNA đào thải và không bao giờ là chính mình được nữa.

Tất nhiên, tai nạn giao thông không chỉ xảy ra với các cầu thủ bóng đá. Tháng 9/2013, VĐV bơi Trần Xuân Hiền thiệt mạng tại TPHCM khi đang phải bươn chải để nuôi sống gia đình. Xuân Hiền chính là người mang về tấm huy chương đầu tiên cho bơi lội Việt Nam tại một kỳ SEA Games (2001), khi anh về nhì ở cự ly 100m ếch.

Môn điền kinh cũng chứng kiến sự nghiệt ngã ập lên đầu 2 nữ hoàng của làng chạy Việt Nam. Trương Thanh Hằng, người đã giành đến 3 HCV châu Á và 6 HCV SEA Games, buộc phải giải nghệ khi bị một chiếc xe máy tông vào từ phía sau. Từ một người lấy chạy làm lẽ sống, giờ đi bộ cũng là việc không hề dễ dàng với Thanh Hằng.

Trong khi đó, Vũ Bích Hường, huyền thoại của đường chạy 100m rào, bị ngã xe đến bại liệt trong hoàn cảnh chồng đã mất vì ung thư. Cũng may, nhờ tố chất hiếm có và sự giúp đỡ của bạn bè, chị đã dần hồi phục, mới đây đã có thể tự bỏ nạng tập đi.

(Theo Tri Thức Trực Tuyến)


Ý kiến bạn đọc