Rò rỉ hợp đồng "khủng" của Neymar với Barcelona

17:04, 11/04/2016
|

Football Leaks một lần nữa khiến người hâm mộ chấn động, sau khi tiết lộ một trong những bản hợp đồng được “săn lùng” nhiều nhất thế giới bóng đá.

Bản hợp đồng của Neymar đã bị phanh phui
Bản hợp đồng của Neymar đã bị phanh phui

Kể từ đầu, Football Leaks thường tập trung vào các bản hợp đồng của các cầu thủ thi đấu cho Real Madrid và M.U. Barcelona không bị đả động tới cho đến lúc thương vụ chuyển nhượng của Luis Suarez từ Liverpool được tiết lộ.

Neymar sắp trở thành một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Nou Camp

Tuy nhiên, không lâu sau trường hợp của Suarez, đến lượt hợp đồng của Neymar bị rò rỉ. Đây được coi là bí mật lớn nhất trong thế giới bóng đá do Football “phanh phui”.

Neymar cán đích thứ ba trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA năm 2015 hồi đầu năm nay. Đúng ở thời điểm thi đấu sa sút ở những tuần gần đây, bản hợp đồng đầy tranh cãi của ngôi sao người Brazil được công bố.

Theo tài liệu mà Football Leaks có được, Real Madrid là ứng viên nặng ký khác trong thương vụ Neymar, cầu thủ hiện vẫn vướng vào tranh cãi về mức phí chuyển nhượng từ Santos tới Barcelona.

Ngoài ra, sau khi xuất hiện những tin đồn Neymar được Real Madrid và PSG liên hệ, tiền đạo này đã thảo luận hợp đồng mới tại Barcelona, với thỏa thuận đang chờ đợi được xác nhận trong mùa hè năm nay. Điều đó làm dấy lên cáo buộc cho rằng người đại diện của Neymar chủ động cung cấp thông tin vì lợi ích cá nhân…

Football Leaks mất 13 trang giấy để công bố đầy đủ hợp đồng chi tiết giữa Barcelona và Neymar. Thỏa thuận được ký kết vào tháng 6-2013 và Neymar đến Nou Camp vào cuối tháng.

Đại diện cho Barcelona ký hợp đồng với siêu sao người Brazil bao gồm Chủ tịch ở thời điểm đó Sandro Rosell và phó Chủ tịch Josep Maria Bartomeu, người hiện là đương kim Chủ tịch. Về phần mình, Neymar và người đại diện cũng là cha của cầu thủ này ký tên.

Hợp đồng giữa Barcelona và Neymar không có thỏa thuận sơ bộ (điều rất phổ biến hiện nay) và các điều khoản giữa 2 bên quy định cầu thủ phải hủy bỏ bất cứ điều khoản nào ký kết trước đó trong vòng 10 ngày.

Đó là một bản hợp đồng dài và phức tạp với nhiều điều khoản, bao gồm gần như tất cả các tình huống. Neymar nhận được 8,5 triệu euro tiền thưởng khi gia nhập Barcelona và ký hợp đồng cho tới tháng 6-2018.

Mức lương của Neymar là 5 triệu euro mỗi mùa, bị cho là thấp nhất trong số các cầu thủ cùng đẳng cấp. Tuy nhiên, điều khoản ràng buộc sau đó đưa siêu sao người Brazil trở thành một trong những gương mặt hưởng lương cao nhất tại Nou Camp, chỉ sau Lionel Messi.

Căn cứ vào tất cả các điều khoản, Neymar sẽ nhận được ít nhất 49,5 triệu euro trong thời gian thực hiện hợp đồng này với Barcelona. Nếu các điều khoản và mức lương cơ bản không đạt được con số này, người khổng lồ xứ Catalan sẽ có những giải pháp tạo ra sự khác biệt.

Chi tiết các điều khoản:

1. Nếu Neymar chơi 60% số trận (ít nhất 45 phút mỗi trận) trong mùa giải, Barcelona phải trả 1.062.500 euro.

2. Mỗi mùa Barcelona giành vé dự Champions League, ngôi sao người Brazil kiếm được 637.500 euro. Điều khoản này quy định Barcelona kết thúc mùa giải ở vị trí theo tiêu chuẩn trực tiếp tại La Liga, chứ không phải thông qua vòng play-off.

3. Mỗi lần Barcelona vượt qua vòng bảng Champions League, Neymar nhận được 425.000 euro.

4. Neymar cũng nhận được hàng loạt khoản tiền thưởng khác nếu Barcelona chiến thắng tại các giải đấu. Phần thưởng cho danh hiệu vô địch La Liga là 637.500 euro; ở Champions League là 850.000 euro, còn cúp nhà Vua Tây Ban Nha là 850.000 euro.

Nếu Neymar cùng đăng quang ở Champions League và cúp nhà Vua Tây Ban Nha, số tiền thưởng tăng lên là 1.062.500 euro (cho mỗi chức vô địch) và 1,7 triệu euro trong trường hợp chiến thắng tại La Liga (đoạt cú ăn ba như ở mùa trước).

Lưu ý, tất cả những khoản tiền thưởng này sẽ bị cắt giảm nếu Neymar không chơi nhiều hơn 50% số trận đấu.

Nếu Neymar chiến thắng danh hiệu Quả bóng vàng FIFA, cầu thủ này được Barcelona thưởng 425.000 euro.

Cuối cùng, điều khoản bồi thường phá vỡ hợp đồng của Neymar là 190 triệu euro.


Ý kiến bạn đọc