Man City – Real Madrid: Chờ đợi địa chấn!

07:16, 26/04/2016
|

(VnMedia) - Trong lần đầu góp mặt tại một vòng bán kết Champions League, Man City không được đánh giá cao bằng 3 đối thủ còn lại. Tuy nhiên, với tâm lý thoải mái cùng lợi thế sân nhà, Man City hoàn toàn có thể tạo nên một “cơn địa chấn”, nhấn chìm Real Madrid.

HLV Pellegrini rất hiểu C.Ronaldo nhờ quãng thời gian dẫn dắt Real Madrid
HLV Pellegrini rất hiểu C.Ronaldo nhờ quãng thời gian dẫn dắt Real Madrid

Khi De Bruyne ghi bàn thắng ở phút 76 trong trận tứ kết lượt về trước Paris St German, các cổ động viên Man City hiểu rằng giấc mơ của họ cuối cùng đã trở thành hiện thực. Đội bóng áo xanh thành Manchester đã vượt qua ngưỡng giới hạn của một đội bóng trung bình khá để vươn lên trở thành một trong bốn đội bóng mạnh nhất châu Âu mùa này.

Thành tích ấn tượng đó khiến tất cả dễ dàng thông cảm, bỏ qua sự yếu kém của Man City khi sớm phải đầu hàng cuộc đua vô địch tại Ngoại hạng Anh mùa này. Có lẽ người ta chưa thể quên được chỉ cách đây 5 năm, Man City mới có được chức vô địch giải quốc nội lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ chờ đợi.

4 mùa giải sau đó, Man City hành quân ra sân chơi châu lục và đều nhận kết quả cay đắng và chưa một lần vượt qua nổi vòng knock out. Người lạc quan thì cho rằng đó là kinh nghiệm cần thiết cho Man City. Kẻ xấu bụng thì chê bai, dè bỉu Man City chưa đủ “tầm”.

Chỉ tới khi họ khuất phục Paris St German với tỉ số 3-2 đầy thuyết phục, tất cả mới thực sự ngả mũ thán phục. Nên nhớ “đại gia” của giải bóng đá Pháp luôn là đối thủ khó chơi với ngay cả Barcelona, Real Madrid và từng không ít lần đánh bại Chelsea nhưng nay đã phải gục ngã trước Man City.

Có một thực tế là dù góp mặt tại bán kết nhưng Man City là đội bị coi là ít cơ hội vô địch Champions League nhất khi đứng cạnh Real Madrid, Bayern Munich hay Atl.Madrid. Đó là nhận định dễ hiểu với đội bóng mới chân ướt, chân ráo góp mặt ở giải đấu này nhưng đây cũng chính là lợi thế của “The Citizens”.

Khi không còn phải “gánh” các chỉ tiêu, Man City sẽ có được tâm lý thoải mái để theo đuổi lối chơi tấn công rực lửa và cũng rất hiệu quả của mình dựa trên phong độ ổn định của Aguero, De Bruyne.

Một khi được trở lại là chính mình, Man City sẽ là thử thách với mọi đội bóng. Điều này được thể hiện rõ qua chuỗi 7 trận bất bại trên mọi đấu trường của “The Citizens”. Cuối tuần qua, Man City đã đè bẹp Stoke City với 4 bàn không gỡ. Aguero tiếp tục là niềm cảm hứng của Man City với bàn thắng thứ 101 tại Ngoại hạng Anh sau pha làm bàn vào lưới Stoke City.

Đón tiếp Real Madrid trên sân nhà Etihad, Man City sẽ có được lực lượng mạnh nhất của mình. Theo tin mới nhất, chấn thương của Yaya Toure trong trận đấu với Stoke City không nghiêm trọng và anh hoàn toàn có thể trở lại trong cuộc đón tiếp “kền kền trắng”.

Bên cạnh đó, bộ đôi Vincent Kompany, Kevin De Bruyne sau khi được ông Pellegrini cho nghỉ cuối tuần qua đang rất háo hức so tài với đại diện hùng mạnh của La Liga.

Do phải đá trận lượt về trên sân Bernabeu, Man City hiểu rằng họ cần phải giành lấy một kết quả có lợi để toan tính cho chuyến đi được dự báo không hề dễ dàng tới sân của Real Madrid.

Dù có được lợi thế rất lớn về tâm lý cũng như điểm tựa Etihad nhưng người hâm mộ Man City vẫn không thể yên tâm trước cuộc so tài này. Lý do là vì đối thủ của họ là Real Madrid – đội bóng có thành tích xuất sắc nhất tại Champions League với 10 lần đăng quang cùng dàn cầu thủ chất lượng bậc nhất hiện nay.

Chân sút ấn tượng nhất của Real Madrid mùa này không ai khác ngoài C.Ronaldo. Tính tới luc này, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có được 47 bàn thắng, trong đó có tới 16 bàn tại Champions League. C.Ronaldo đã vắng mặt trong trận thắng 3-2 kịch tính của Real Madrid trước Rayo Vallecano vì chấn thương ở đùi nhưng anh dự kiến sẽ kịp bình phục cho trận đấu với Man City.

Với sự xuất hiện của C.Ronaldo, thủ quân Kompany và các đồng đội chắc chắn sẽ có một ngày làm việc vất vả để ngăn cản cầu thủ này ghi bàn, trong khi vẫn phải để mắt tới 2 cầu thủ xuất sắc không kém là Gareth Bale và Karim Benzema.

Đối với vấn đề C.Ronaldo, HLV Pellegrini khẳng định, ông biết rõ cách vô hiệu hóa cầu thủ ngôi sao người Bồ Đào Nha. Trước đây, khi còn dẫn dắt Villarreal, chiến lược gia người Chile từng 4 lần đụng độ Man Utd của C.Ronaldo và cả 4 lần “tàu ngầm vàng” đều khiến chân sút này “tịt ngòi”.

Bên cạnh đó, với việc từng dẫn dắt Real Madrid, ông Pellegrini rất am hiểu tính cách, lối chơi, sở trường, sở đoản của cậu học trò cũ C.Ronaldo. Đó chính là thông tin quý báu mà ông thày này có thể truyền lại cho các cầu thủ Man City.

Những con số thống kê đang chỉ ra rằng, Real Madrid vượt trội trong những lần đụng độ với Man City. Cụ thể trong 3 lần so tài gần đây nhất, Real Madrid chưa một lần bại trận, thắng 2 và hòa 1 trước “The Citizens”.

Đội bóng Hoàng gia còn đang duy trì chuỗi 8 trận bất bại trước mọi đội bóng Anh tại cúp châu Âu.

Dự đoán: Man City 2-2 Real Madrid

Đội hình dự kiến:

Man City: (4-2-3-1) Hart, Kolarov, Kompany, Mangala, Zabaleta, Fernandinho, Toure, Silva, Sterling, De Bruyne, Aguero.

Real Madrid: (4-3-3) Navas, Marcelo, Ramos, Pepe, Danilo, Casemiro, Modric, Kroos, Ronaldo, Bale, Jese Rodríguez

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc