Man City: Được ăn cả, ngã về không!

15:26, 22/04/2016
|

Với những CĐV của Man City, đây là mùa giải lịch sử của họ khi đội chủ sân Etihad đã vào tới bán kết Champions League. Tuy nhiên nếu không đi đến điểm cuối cùng để thành công trọn vẹn thì họ sẽ có một mùa giải dỡ dang, không muốn nói là thất bại.

Man City được đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.
Man City được đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha

Nói như thế bởi đến lúc này Man City vẫn chưa chắc có được chiếc vé dự Champions League mùa sau. Đó là mục tiêu tối thiểu của tất cả các đội bóng lớn tại Châu Âu. Điều kiện để Man xanh có được chiếc vé ấy là họ phải lọt vào tốp 4 Premier League hoặc vô địch Champions League mùa giải năm nay.

Điều kiện thứ nhất là nhiệm vụ không hề dễ dàng gì đối với Man City. Dù vẫn đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng nhưng phía sau họ Man United đã bám rất sát. Khi mà Ngoại hạng Anh chưa kết thúc thì Man đỏ vẫn còn cơ hội vượt mặt Man xanh khi mà khoảng cách chưa vượt quá một trận thắng. Từ đây đến cuối mùa, Man City còn phải gặp những đối thủ khó chơi như Arsenal hay Southampton, chỉ một khoảnh khắc không tập trung thôi thì Man City hoàn toàn sẽ trả giá. Đành rằng lịch thi đấu của Man United chẳng nhẹ nhàng gì cho lắm nhưng việc Man United đá FA Cup dù sao cũng “khỏe” hơn là Man City đá Champions League.

Và Champions League là lối đi tắt để Man City có vé tham dự giải này mùa sau bất chấp thành tích của họ tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, không phải lối đi tắt nào cũng dễ dàng hơn cả. Phía trước họ là hai trận sống còn với Real Madrid. Mùa giải này đội bóng của Pellegrini đã tiến bộ vượt bậc khi chiếm ngôi đầu bảng tử thần và đánh bại PSG ở tứ kết. Nhưng không vì chút thành tích ấn tượng đó mà người ta xếp họ ngang hàng với Real Madrid.

Khi đặt hai đội ở cạnh nhau, Man City quá nhỏ bé so với đội bóng từng 10 lần vô địch Chamoions League (Cúp C1). Nếu có ai đó bảo rằng trong một cuộc đối đầu trực tiếp thì mọi nhận định, giá trị truyền thống… đều không còn đúng hoàn toàn nữa cũng chẳng sai nhưng thật lòng có mấy ai dám tin Man City sẽ vượt qua Real Madrid và xa hơn là vô địch ở mùa giải năm nay ? Xét trên từng con người thì quả thật Man City chẳng kém Real Madrid là mấy nhưng đây chỉ là lần đầu họ được đá những trận đỉnh cao như bán kết Champions League nên khó tránh khỏi chuyện bị “ngộp” và thiếu kinh nghiệm tác chiến.

Một điều bất lợi cho Man City là lịch thi đấu của những vòng kế cuối Premier League và bán kết Champions League đan xen vào nhau. Tâm lý của họ chắc chắn phải dồn sức cho cúp Châu Âu và như thế sẽ dễ mất điểm ở giải đấu trong nước. Nhưng cho dù khi họ đã vận hết sức của mình thì cũng chẳng có gì đảm bảo sẽ thành công hơn nữa tại Champions League bởi cơ bản họ bị đánh giá thấp trong cuộc chiến danh giá này. Khi ấy tiến thoái lưỡng nan, họ rất dễ rơi vào hoàn cảnh đánh mất tất cả.

Đi sâu tại Champions League rõ ràng là Man City đã làm nên lịch sử nhưng trái lại điều đó đang làm khó họ. Phải vô địch bằng mọi giá hoặc cố gắng lọt vào tốp 4 Ngoại hạng Anh để có vé mùa sau. Nhưng sức lực khó mà cân bằng tại hai nơi. Thôi thì cứ liều một lần, được thì ăn cả nếu ngã thì về không mà thôi.

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc