Leicester vô địch, HLV Ranieri nhận được bao nhiêu tiền?

11:27, 29/04/2016
|

(VnMedia) - Báo chí Anh cho hay, nếu “bầy cáo” Leicester đăng quang ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, HLV Ranieri sẽ được trọng thưởng hậu hĩnh với số tiền dự kiến lên tới hơn 5 triệu bảng Anh.

HLV Ranieri góp công lớn cho chiến tích của Leicester
HLV Ranieri góp công lớn cho chiến tích của Leicester

Sau vòng 35 Ngoại hạng Anh, Leicester vẫn đang dẫn đầu giải đấu này với 76 điểm, hơn đội xếp sau là Tottenham 7 điểm. Thế nên chỉ cần giành thêm một chiến thắng vào cuối tuần này, “bầy cáo” sẽ chính thức đăng quang ngôi vô địch.

Đối thủ của Leicester City sẽ là Man Utd. Dù phải thi đấu tại Old Trafford nhưng các CĐV Leicester rất tự tin đội nhà sẽ sớm vẽ nên câu chuyện thần tiên có thật trong bóng đá hiện đại trước 2 vòng đấu bằng một chiến thắng trước “quỷ đỏ”.

Việc Leicester City đăng quang có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian nếu xét trên phong độ của đội bóng này cũng như việc hụt hơi của các ứng cử viên khác. Thế nên giờ đây vấn đề được nhiều người quan tâm hơn chính là các thông tin bên lề ở mùa giải này.

Một trong những vấn đề được quan tâm nhất là chuyện lương thưởng đối với HLV Ranieri, người có công lớn nhất đưa Leicester City từ mục tiêu trụ hạng trở thành tân vô địch của Ngoại hạng Anh.

Theo báo chí Anh, ông thày người Italia này sẽ nhận được khoản tiền thưởng lên tới hơn 5 triệu bảng từ chủ tịch người Thái Lan. Đây không phải số tiền quá lớn với những đội bóng giàu tiềm lực tài chính như Chelsea, MU hay Man City. Tuy nhiên, với CLB nhỏ bé như Leicester thì đó là một khoản thưởng rất lớn nhưng vô cùng xứng đáng dành cho “thợ hàn” Ranieri.

HLV Ranieri mới đây tiết lộ, ông và BLĐ Leicester đã thống nhất một điều khoản rất thú vị hồi đầu mùa. Theo đó, vị HLV này sẽ nhận được 100.000 bảng Anh tiền thưởng cho mỗi vị trí trên bảng xếp hạng bắt đầu từ vị trí thứ 17 (vị trí thấp nhất để trụ hạng).

Như vậy chỉ riêng việc cán đích ở vị trí số 1, ông thày người Italia đã bỏ túi 1,4 triệu bảng. Ngoài ra, với việc Leicester giành quyền tham dự Champions League, số tiền thưởng sẽ còn tiếp tục tăng lên gấp bội.

Bên cạnh đó, ông Ranieri còn được đề nghị tăng lương lên gấp đôi kể từ mùa giải tới từ mức 1,5 triệu bảng lên 3 triệu bảng/mùa giải.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc