HLV Man City sốc nặng vì PFA "bỏ quên" Aguero

09:26, 19/04/2016
|

(VnMedia) - HLV Pellegrini không thể hiểu vì sao cậu học trò cưng Sergio Aguero dù thi đấu nổi bật mùa giải này, nhưng tiếp tục bị Hiệp hội cầu thủ bóng đá Anh (PFA) gạt khỏi danh sách ứng cử cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2015/2016”.

Aguero lập hattrick vào lưới Chelsea cuối tuần qua
Aguero lập hattrick vào lưới Chelsea cuối tuần qua

Hôm 14/4 vừa qua, PFA công bố danh sách các ứng cử viên cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2015/2016”. Năm nay cuộc đua chỉ diễn ra trong nội bộ 6 cầu thủ thuộc 4 CLB là Leicester, Arsenal (Mesut Ozil), Tottenham (Hary Kane) và West Ham (Dimitri Payet). Đáng chú ý, chỉ riêng Leicester đã chiếm tới một nửa danh sách này với những cái tên như Jamie Vardy, Riyad Mahrez và N'Golo Kante.

Sau khi công bố danh sách đề cử, PFA đã vấp phải nhiều lời chỉ trích và nghi ngờ về tiêu chí cũng như cách thức bình chọn. Mới đây nhất, HLV Pellegrini đã đăng đàn đặt câu hỏi về sự công tâm của PFA đối với trường hợp của Aguero.

Tiền đạo người Argentina đã thi đấu nổi bật trong những mùa giải gần đây. Mùa 2015/2016, Aguero tiếp tục đặt dấu giày của mình, giúp “The Citizens” giành quyền vào bán kết Champions League. Tại Ngoại hạng Anh, anh cũng có được 21 bàn thắng sau 26 vòng đấu, ấn tượng nhất là cú hattrick của Aguero vào lưới Chelsea cuối tuần qua.

“Tôi không tham gia bỏ phiếu nên thực sự không thể hiểu nổi vì sao trong 4 năm qua Aguero chưa bao giờ nằm trong danh sách những chân sút tốt nhất Ngoại hạng Anh. Có thể Aguero đôi lúc chấn thương và phải nghỉ thi đấu khá dài nhưng mỗi khi có mặt trên sân cậu ấy luôn cống hiến và thi đấu với tinh thần cao nhất.

Trong bóng đá, thành tích của tập thể luôn được đề cao nhất nhưng bên cạnh đó cũng cần có những danh hiệu tôn vinh cá nhân đã thi đấu tốt, góp nhiều công sức cho đội. Tôi nghĩ Aguero xứng đáng có tên trong danh sách đề cử của PFA”, HLV người Chile nhận định.

Ông Pellegrini cũng dành lời động viên, an ủi Aguero và tin tưởng cậu học trò của mình sẽ đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” mùa này. “Nếu tiếp tục phong độ ghi bàn xuất sắc, Aguero có thể đoạt danh hiệu vua phá lưới”, vị HLV này nói.


Ý kiến bạn đọc