HLV Guardiola chỉ ra nguyên nhân thất bại của Bayern Munich

09:29, 28/04/2016
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng, chính việc nhập cuộc chậm chạp của Bayern Munich khiến họ đã bị Atl.Madrid đánh đòn phủ đầu, và phải nhận trận thua đau trên sân khách.

Thủ thành Neuer vào lưới nhặt bóng ngay ở phút 11
Thủ thành Neuer phải vào lưới nhặt bóng ngay ở phút 11

Rạng sáng nay (28/4), đội bóng hùng mạnh của nước Đức - Bayern Munich tới làm khách trên sân Vicente Calderon của Atl.Madrid. Ngay ở phút 11, “hùm xám” đã phải nhận bàn thua sau tình huống đi bóng vượt qua 4 hậu vệ để ghi bàn của Saul Niguez.

Có bàn thắng sớm, Atl.Madrid càng chủ động chơi phòng ngự số đông để bảo toàn tỉ số. Chính vì vậy, dù kiểm soát bóng tới 70% sau đo nhưng Bayern vẫn không tài nào ghi được bàn trên sân đối phương. Phát biểu sau trận đấu, HLV Guardiola thừa nhận ông đã sai lầm khi để Bayern Munich nhập cuộc quá thận trọng.

“Việc Bayern Munich bắt đầu trận đấu quá chậm chạp đã tạo điều kiện cho Atl.Madrid ghi được bàn từ rất sớm. Đó là pha làm bàn hoàn hảo của Saul. Ngoài sai lầm này, Bayern Munich đã có một trận đấu tốt, làm chủ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Trong 25 phút hiệp 1 và toàn bộ hiệp 2, Bayern Munich trình diễn lối chơi hoàn hảo. Tôi không quá lo lắng về kết quả trận đấu vì Bayern Munich vẫn còn 90 phút ở trận lượt về. Chắc chắn chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng để giành vé vào chung kết Champions League”, ông Guardiola nói.

Cũng theo ông Guardiola, trận thua này đem lại kinh nghiệm cần thiết cho các cầu thủ Bayern Munich trước trận tái đấu với Atl.Madrid tại sân Allianz Arena.

Khi được hỏi liệu tình huống solo ghi bàn của Saul có khiến ông nhớ tới cậu học trò cũ Messi, HLV Guardiola thẳng thừng nhận định tiền vệ này chưa đủ tầm để so với Messi.

“Tôi đã theo dõi Saul thi đấu từ trước đó. Cậu ấy chính là tài năng mới của bóng đá Tây Ban Nha nhưng nếu vẫn chưa đủ để đem so sánh với Lionel Messi”, ông Guardiola trả lời.

Minh Quang (Theo ESPN)


Ý kiến bạn đọc