Gạt bỏ hận thù, Dortmund chào đón Gotze trở lại!

09:09, 26/04/2016
|

(VnMedia) - Giám đốc điều hành Dortmund - Hans-Joachim Watzke tin tưởng, người hâm mộ Dortmund sẽ tha thứ cho Mario Gotze nếu tiền vệ này chấp nhận rời bỏ Bayern Munich để trở lại sân Signal Iduna Park.

Gotze đang bị bỏ rơi tại Bayern Munich
Gotze đang bị bỏ rơi tại Bayern Munich

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Dortmund, Mario Gotze là niềm tự hào của đội bóng vùng Ruhr và từng được “Hoàng đế” Franz Beckenbauer ví von là “Messi của bóng đá Đức”. Sau khi cùng Dortmund chinh phục 2 chiếc đĩa bạc và lọt tới trận chung kết Champions League 2013, Gotze bất ngờ chia tay Dortmund để đầu quân cho kình địch Bayern Munich với mức phí 37 triệu euro.

Gần 3 năm đã trôi qua nhưng người hâm mộ Dortmund vẫn chưa tha thứ cho cầu thủ sinh năm 1992. Thế nên khi Gotze bị HLV Guardiola bỏ rơi trên băng ghế dự bị và chỉ mới được thi đấu đúng 12 trận tại Bundesliga mùa này, không ít người tỏ ra hả hê.

Phát biểu trước báo chí hôm qua (25/4), giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke tiết lộ, đội bóng này đang lên kế hoạch đưa Gotze trở lại nếu anh có ý định chia tay Bayern Munich.

“Nếu vì lý do nào đó Gotze được Bayern Munich đồng ý cho chuyển tới CLB khác, chúng tôi sẽ tiến hành đàm phán với cậu ấy. Dortmund luôn rộng cửa chào đón bất cứ cầu thủ cũ nào. Tuy nhiên, một khi chấp thuận trở lại, Gotze sẽ phải nói chuyện với các CĐV và giải thích lý do vì sao đòi chia tay đội bóng. Tôi tin Gotze sẽ được chào đón trở lại”, ông Watzke nói.

Tuyên bố của người đứng đầu Dortmund được đưa ra sau khi báo chí Đức đưa tin Gotze đánh tiếng muốn trở lại đội bóng cũ. Ngay lập tức người hâm mộ đội bóng này đã lên tiếng tẩy chay tuyển thủ Đức. Trong trận đấu mới đây nhất của Dortmund, rất nhiều băng rôn đả kích Gotze được trưng lên trên khán đài.

Cũng liên quan tới vấn đề chuyển nhượng của Dortmund, đội bóng này đã chấp thuận để trung vệ trụ cột Mats Hummels ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2016. Mức phí chuyển nhượng của Hummels dự kiến không dưới 25 triệu euro. Anh hiện đang lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn như Bayern Munich, Man City, Man Utd.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc