"Cơn điên" giúp Ronaldo tạo nên kỷ lục khó tin

11:22, 13/04/2016
|

Cú hart-trick vào lưới Wolfsburg trong chiến thắng 3-0 của Real ở lượt về tứ kết Champions League đã giúp Ronaldo cán qua nhiều kỷ lục ấn tượng trước giờ.

C.Ronaldo lập hattrick giúp Real Madrid lội ngược dòng ấn tượng trước Wolfsburg
C.Ronaldo lập hattrick giúp Real Madrid lội ngược dòng ấn tượng trước Wolfsburg

Không có mỹ từ nào để miêu tả hết sự xuất sắc của Cristiano Ronaldo trong trận đấu mà Real buộc phải đánh bại Wolfsburg hai bàn trở lên mới giành vé đi tiếp sau thất bại 0-2 ở lượt đi. Tự mình ghi đến 3 bàn để khiến niềm vui của đội bóng Đức có được ở lượt đi trở nên mong manh và vô nghĩa, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng lập nên những kỷ lục đáng nhớ.

Tính ra CR7 đã có 16 bàn thắng sau 10 trận ra sân ở Champions League mùa này. Anh cũng là ngôi sao đầu tiên có trên 15 pha lập công ở hai mùa giải liên tiếp. Còn nhớ trong mùa 2013/2014, Ronaldo đã từng 17 lần xé lưới đối phương và anh đang trên đường phá vỡ kỷ lục của chính mình. Trong khi đó Messi, người luôn cạnh tranh với Ronaldo ở cuộc đua giành Qủa bóng vàng mới chỉ có được 6 tình huống ghi bàn, tức bằng 1/3 so với tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Màn solo bàn thắng vào lưới Wolfsburg cũng là cú hat-trick thứ 3 ở Champions League mùa này của ngôi sao 31 tuổi. Và cần nhấn mạnh, chưa từng có gương mặt nào làm được trước đó.

Đến nay cựu sao M.U đã có 41 hat-trick, trong đó 37 được thực hiện trong màu áo Real. Chưa hết, cú đá phạt thành bàn vào lưới Wolfsburg ở phút 77 cũng đưa Ro điệu trở thành chân sút phạt tốt nhất lịch sử giải đấu với 11 lần, sánh ngang với Del Piero. Chính Ronaldo cũng góp phần đưa Real lần thứ 6 liên tiếp lọt đến bán kết Champions League, qua đó cân bằng kỷ lục với kình địch không đội trời chung Barca.

Không ai nhìn thấy gánh nặng tuổi tác của CR7 trong màn trình diễn của anh trước Wolfsburg tại Bernabeu cả. Những lời chỉ trích Ronaldo hết thời đã im bặt sau khi một mình anh đưa Los Blancos thẳng tiến vào bán kết Champions League theo cách không thể ngoạn mục hơn.


Ý kiến bạn đọc