Có hay không chuyện SLNA "xử" Mạnh Hùng vì... tiêu cực?

16:04, 22/04/2016
|

Từ đầu mùa tới giờ, Mạnh Hùng chính là nhân tố chơi tệ nhất của hàng thủ Sông Lam Nghệ An (SLNA). Và điều đó khiến dư luận dấy nên nghi ngờ phải chăng hậu vệ này dính vào... tiêu cực. Trong một động thái mới nhất, Ban huấn luyện SLNA đã quyết định gạch tên Mạnh Hùng khỏi chuyến làm khách tới HAGL.

Mạnh Hùng mắc nhiều lỗi cá nhân kể từ đầu giải
Mạnh Hùng mắc nhiều lỗi cá nhân kể từ đầu giải

Qua 6 vòng của V.League 2016, SLNA chính là đội xếp thứ 2 về số bàn thua nhiều nhất. Cụ thể, thủ môn Nguyên Mạnh đã có 11 lần phải vào lưới nhặt bóng. Đây cũng là số bàn thua kỷ lục của đội bóng xứ Nghệ tính trong 6 vòng đầu tiên kể từ khi V.League ra đời. Nguyên nhân dẫn tới thành tích tệ hại này chính là việc hàng thủ mắc quá nhiều sai lầm, điển hình là vị trí của Mạnh Hùng, người được triệu tập lên cả đội U23 Việt Nam lẫn ĐT Việt Nam.

Gần nhất chính là trận đấu với Than Quảng Ninh. Chỉ trong vòng 10 phút, Mạnh Hùng đã mắc 2 sai lầm, khiến đội nhà bị dẫn ngược 2-1. Đầu tiên là để Xuân Tú xâu kim và thoải mái tạt bóng vào trong cho đồng đội ghi bàn. Tiếp đến, hậu vệ 23 tuổi này lại có pha chuyền về bất cẩn tạo điều kiện cho Minh Tuấn ghi tên mình lên bảng điện tử.

Trước đó, trong ngày khai mạc V.League 2016, dù không mắc lỗi chuyên môn, nhưng thẻ đỏ của Mạnh Hùng đã gián tiếp khiến SLNA thua thiệt trước Hải Phòng và rồi thua 0-2. Tới trận gặp QNK Quảng Nam, Mạnh Hùng lại có pha phạm lỗi lộ liễu trong vòng cấm, khiến đội nhà chịu quả phạt đền. Chứng kiến pha bóng của hậu vệ này và cả việc SLNA bị cầm hòa 3-3, Ban huấn luyện chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm, trong khi một lãnh đạo CLB thì buộc phải than lên rằng: “Cháu đá thế là giết cả đội”...

Trước những sai lầm cá nhân liên tiếp của Mạnh Hùng, dư luận đã dấy lên nghi ngờ phải chăng cựu tuyển thủ U23 Việt Nam dính đến tiêu cực, cụ thể ở đây là bán độ. Mọi việc càng trở nên đáng ngờ khi mới đây, Ban huấn luyện SLNA đã quyết định gạch tên Mạnh Hùng khỏi danh sách đội bóng tới HAGL làm khách ở vòng 7 V.League.

Tuy vậy, chia sẻ với báo giới, HLV Ngô Quang Trường khẳng định, Mạnh Hùng phải ở nhà là vì đang bị ốm. Một số người hiểu chuyện thì cho biết, chính những màn diễn tệ hại của “Hùng xà ngang” thời gian qua là nguyên nhân khiến anh đánh mất niềm tin từ Ban huấn luyện. Trong khi đó, bản thân cầu thủ này đã buộc phải viết tâm thư, lên tiếng nhận lỗi về những trận đấu tệ hại của mình thời gian qua, đồng thời phản bác chuyện anh dính dáng đến tiêu cực.

"Trước tiên em xin gửi xin lỗi đến toàn thể người hâm mộ và toàn đội vì phong độ đi xuống trong thời gian qua, gây ảnh hưởng đến thành tích chung của đội bóng. Khiến cho người hâm mộ thất vọng và buồn nhiều...

Những ngày qua em cảm thấy rất chạnh lòng và áp lực vì nhận thấy nhiều ý kiến trái chiều vì sự ra sút phong độ của em. Đồng cảm có, nghi ngờ có, đó là suy nghĩ của mỗi người em cần phải tôn trọng nhưng em xin khẳng định một điều. Từ khi em bắt đầu chơi bóng cho đến bây giờ em chưa bao giờ làm điều gì trái với lương tâm và hoàn toàn trong sạch. Chưa bao giờ em dính líu đến những vấn đề như bán độ hay tiêu cực. Nếu em không trong sạch, thì chắc chắn em sẽ không thể tiếp tục chơi bóng cũng như không thể vượt qua được khuôn khổ của pháp luật ...”, một đoạn trong bức tâm thư của Mạnh Hùng.

(Theo Dân Việt)


Ý kiến bạn đọc