Brazil loại hàng loạt ngôi sao khỏi Copa America

10:00, 30/04/2016
|

Không chỉ Neymar, nhiều ngôi sao tên tuổi khác của ĐT Brazil đã không có tên trong danh sách sơ bộ tham dự Copa America 2016.

David Luiz và Thiago Silva không có tên trong danh sách sơ bộ của ĐT Brazil
David Luiz và Thiago Silva không có tên trong danh sách sơ bộ của ĐT Brazil

Cách đây không lâu, Barca xác nhận LĐBĐ Brazil (CBF) sẽ không triệu tập Neymar tham dự Copa America 2016 do ưu tiên sử dụng tiền vệ này ở Thế vận hội Rio với tư cách 1 trong 3 cầu thủ quá tuổi U23.

Bởi vậy, trong danh sách sơ bộ 40 cầu thủ tham dự Copa America 2016 mới được CBF công bố, chân sút của Barca không có tên. Nhưng bất ngờ là ngoài Neymar, khá nhiều tên tuổi khác cũng không được triệu tập. Trong đó đáng chú ý nhất là sự vắng mặt của Marcelo (Real Madrid), Thiago Silva và David Luiz (PSG).

Sự vắng mặt của Thiago Silva có thể lý giải bằng việc trung vệ này chưa từng được HLV Dunga triệu tập kể từ Copa America 2015. Tương tự, Marcelo cũng không được HLV Dunga đánh giá cao bằng Filipe Luis (Atletico Madrid). Nhưng David Luiz lại là nhân tố rất được nhà cầm quân này tin dùng. Thậm chí, trung vệ của PSG còn đeo băng đội trưởng Selecao ở 2 trận đấu gần nhất.

Cũng trong danh sách sơ bộ này, HLV Dunga đã điền tên nhiều cầu thủ có tên tuổi nhưng ít được triệu tập như Gabriel Paulista (Arsenal), Alex Sandro (Juventus), Felipe Anderson (Lazio), Rafinha (Barca), Ganso (Sao Paulo), Jonas (Benfica),… Thậm chí, lão tướng Kaka cũng có tên.

Từ danh sách sơ bộ trên, HLV Dunga sẽ chốt 23 cái tên cuối cùng vào ngày 5/5 tới.

Copa America 2016 là giải đấu đặc biệt được tổ chức trên đất Mỹ nhằm kỉ niệm 100 năm sáng lập giải đấu này. Bởi vậy, ngoài các đội bóng Nam Mỹ, giải đấu này còn có thêm một vài đại diện của khu vực CONCACAF.

Theo lịch, Copa America 2016 sẽ diễn ra từ ngày 3-26/6, song hành với VCK EURO 2016. Ở giải đấu này, ĐT Brazil nằm ở bảng B cùng với Ecuador, Haiti và Peru.

Danh sách sơ bộ dự Copa của Brazil

Thủ môn: Alisson (Internacional), Diego Alves (Valencia), Ederson (Benfica), Marcelo Grohe (Gremio)

Hậu vệ: Dani Alves (Barcelona), Rodrigo Caio (Sao Paulo), Fabinho (Monaco), Fagner (Corinthians), Gil (Shandong Luneng), Jemerson (Monaco), Filipe Luis (Atletico Madrid), Marquinhos (Paris Saint-Germain), Miranda (Inter), Gabriel Paulista (Arsenal), Alex Sandro (Juventus), Douglas Santos (Atletico Mineiro)

Tiền vệ: Rafinha Alcantara (Barcelona), Felipe Anderson (Lazio), Renato Augusto (Beijing Guoan), Casemiro (Real Madrid), Douglas Costa (Bayern Munich), Philippe Coutinho (Liverpool), Elias (Corinthians), Fernandinho (Manchester City), Paulo Henrique Ganso (Sao Paulo), Luiz Gustavo (Wolfsburg), Kaka (Orlando City), Lucas Lima (Santos), Lucas Moura (Paris Saint-Germain), Oscar (Chelsea), Walace (Gremio), Willian (Chelsea)

Tiền đạo: Roberto Firmino (Liverpool), Gabriel (Santos), Hulk (Zenit), Gabriel Jesus (Palmeiras), Jonas (Benfica), Luan (Gremio), Ricardo Oliveira (Santos), Alex Teixeira (Jiangsu Suning).

(Theo Bóng đá số)


Ý kiến bạn đọc