Real Madrid bị cầm hòa tại Calderon

06:47, 05/10/2015
|

(VnMedia) - Bàn thắng duy nhất của Benzema trong hiệp 1 đã giúp Real Madrid có trận hòa hú vía trước Atletico Madrid. Chỉ có được 1 điểm, Real Madrid cũng đánh mất cơ hội vươn lên ngôi đầu sau vòng 7 La Liga.

Hành quân tới sân Vicente Calderon của Atletico Madrid, thầy trò HLV Benitez được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn. Trong những mùa giải gần đây kể từ khi HLV Simeone về dẫn dắt Atletico Madrid, đội bóng này đã dần trở thành khắc tinh của Real Madrid trong mỗi trận derby.

Real Madrid có thành tích không tốt khi hành quân tới Calderon trong quá khứ. Trong 5 trận gần nhất, họ không có một chiến thắng nào (2 thua và 3 hòa). Tệ hơn nữa là trong 4 trận đấu đã qua, Real Madrid không thể xuyên thủng mành lưới của đội chủ sân Calderon.

Hiểu được yếu tố quan trọng của trận đấu với Atletico Madrid khi phải thi đấu trên sân khách, HLV Bennitez đã tung ra sân đội hình xuất phát mạnh nhất mà ông có vào lúc này. Sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của Real Madrid với bộ 3 tấn công C.Ronaldo, Benzema và Isco.

Ảnh minh họa


Real Madrid có trận hòa hú vía trước Atletico Madrid

Chấn thương của James Rodriguez đã tạo cơ hội cho Isco ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, thể lực chưa được đảm bảo đã khiến Bale phải ngồi trên băng ghế dự bị. Cặp trung vệ của Real trong trận này là Varane và Ramos phối hợp cùng Carvajal và Marcelo ở hai cánh. Bắt chính cho đội khách là thủ thành người Costa Rica, Navas.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, cả hai đội đã dâng cao đội hình tấn công mà không cần thời gian thăm dò. Ngay ở phút thứ 8, Real Madrid đã có được bàn thắng mở tỷ số do công của Benzema. Carvjal có pha đi bóng qua Luis bên hành lang trái và tạt bóng vào cho Benzema đánh đầu thành bàn mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Atletico Madrid dâng cao đôi hình tấn công và suýt chút nữa họ đã có được bàn thắng ở phút 20. Ramos là người đã phạm lỗi với Mendes trong vòng cấm địa và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiếc cho đôi chủ nhà là Griezmann đã không thể đánh bại được thủ thành Navas trên chấm 11m.

Thủ môn Navas xứng đáng với niềm tin của người hâm mộ dành cho anh khi đây là pha cản phá penalty thành công thứ 2 của anh trong mùa này trước đó là trận thắng 5-0 của Real Madrid trước Betis. Trước khi hiệp 1 kết thúc, HLV Benitez phải thay người bất đắc dĩ khi Carvajal chấn thương và nhường chỗ cho Arbeloa.

Tỷ số 1-0 nghiêng về Real là kết quả của hiệp 1. 45 phút còn lại sẽ đầy khó khăn cho Real Madrid nếu họ muốn bảo vệ thành quả 3 điểm bởi Atletico Madrid sẽ dâng cao đội hình tấn công và tạo nhiều áp lực về phía khung thành của Navas.

Bước sang hiệp 2, trái với mong đợi khi Atletico Madrid chơi không mấy máu lửa. Không có nhiều tình huống nguy hiểm được đội chủ nhà tạo ra. Trong khi đó, Real Madrid chủ động chơi chậm để làm giảm nhịp độ tấn công của đội chủ nhà. Rất nhiều pha phạm lỗi thừa tính quyết liệt được cả hai bên tạo ra và khiến trận đấu trở nên kém hấp dẫn.

Sự cẩn trọng của HLV Benitez đã được thể hiện rất rõ khi ông chủ động chỉ đạo các học trò chơi lùi sâu bên phần sân nhà để bảo vệ tỷ số. Trong khi đó, HLV Simeone thúc giục các học trò tấn công và ông lần lượt tung vào những con bài chiến thuật trên hàng công là Jackson Martniez và Luciano Vietto.

Những nỗ lực tấn công của đội chủ nhà đã được đền đáp ở phút 83. Martinez có pha đi bóng và căng ngang vừa tầm để Vietto dứt điểm thành bàn cân bằng tỷ số 1-1 của trận đấu. Trong những phút cuối, Atletico Madrid vẫn nỗ lực tấn công và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Navas có lẽ Real Madrid sẽ phải ra về tay trắng sau những pha dứt điểm của tiền đạo Martinez.

Với 1 điểm có được ở trận này, Real Madrid đã đánh mất cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng và kéo dài mạch trận 6 trận không thắng tại Vicente Calderon. Dẫn đầu bảng xếp hạng vào lúc này là Villareal với 16 điểm. ba đội cùng xếp thứ 3 là Real, Barca và Celta Vigo cùng có được 15 điểm.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Atletico Madrid:
Oblak; Juanfran, Godín, Jose Giménez, Filipe Luis; Gabi, Tiago, Oliver Torres (Carrasco); Angel Correa (Luciano Vietto), Griezmann, Torres (Jackson Martinez )

Real Madrid: Keylor Navas; Carvajal (Arbeloa ), Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Casemiro, Kroos, Modric; Isco (Bale ), Cristiano Ronaldo, Benzema (Kovacic)


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc