Aguero ghi 5 bàn, Man City đòi lại ngôi đầu!

23:10, 03/10/2015
|

(VnMedia) - Trong một ngày thi đấu xuất thần, tiền đạo người Argentina lập chiến tích “bàn tay nhỏ”, giúp Man City hủy diệt Newcastle với tỉ số 6-1, chính thức đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man Utd.

Để thua 2 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, Man City bị đối thủ cùng thành phố cướp vị trí cao nhất. Trước vô vàn áp lực và những lời chỉ trích, “The Citizens” vẫn biết cách khẳng định sức mạnh của mình và cho thấy họ thực sự là một ứng cử viên vô địch.

Khởi đầu không như mong muốn và bị Newcastle dẫn bàn trước, nhưng Man City đã lội ngược dòng ngoạn mục, thắng hủy diệt “chích chòe” với tỉ số 6-1, trong đó có tới 5 bàn thắng của Aguero!

  Ảnh minh họa

  Newcastle gây sốc với bàn thắng mở tỉ số trên sân Etihad


Trở lại với diễn biến của trận đấu, so với trận thua Tottenham, Man City có một loạt sự thay đổi về nhân sự trong cuộc đón tiếp Newcastle. Mangala bình phục chấn thương và trở lại bắt cặp với Otamendi. Bên cánh phải, Sagna phải nhường chỗ cho Zabaleta. Do Toure không có được sức khỏe tốt nhất nên Silva được giao nhiệm vụ thay thế. Sterling, De Bruyne hỗ trợ cho Aguero từ 2 bên cánh.

“Chích chòe” Newcastle từ trước tới nay chưa bao giờ được coi là đối thủ xứng tầm với Man City. Trong 17 lần đụng độ trước đây, Man City chưa từng thua đối thủ với 15 trận thắng và 2 trận hòa. Mùa trước Newcastle từng thảm bại tới 0-5 trên sân Etihad! 

Lợi thế sân nhà, khát khao chiến thắng cùng thành tích đối đầu vượt trội, Man City chủ động nhập cuộc nhanh. Với ý đồ đánh phủ đầu đối thủ, Man City tạo ra liên tiếp 2 tình huống đáng chú ý chỉ trong vòng 10 phút nhưng Fernando và Aguero đều bỏ lỡ.

Sau ít phút có phần lép vế, Newcastle bất ngờ dâng cao đội hình và liên tiếp thực hiện các đợt lên bóng tốc độ cao ở 2 cánh. Lối chơi có phần đơn giản nhưng lại rất hiệu quả.

Phút 17, Newcastle bất ngờ có bàn thắng dẫn trước do sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà. Từ tình huống tấn công bên cánh trái, bóng được Gouffran căng ngang  vào khu cấm địa. Mangala phá bóng nhưng lại như một đường chuyền cho Wijnaldum. Ngay lập tức cầu thủ này tạt bóng rất điệu nghệ để Mitrovic đánh đầu tung lưới Joe Hart.

Bàn thắng như chọc giận Man City, đội chủ nhà dâng cao đội hình liên tục bủa vây khung thành Krul. Tuy nhiên, Newcastle phòng ngự nhiều lớp rất chặt chẽ và khiến Man City phải nản lòng. Những tình huống lên bóng ở 2 cánh vốn là thế mạnh của Man City cũng không thể phát huy. Sterling và De Bruyne đều bị theo kèm rất sát, trong khi đó, Silva cũng không có đất diễn trước đám đông cầu thủ đội khách.

Thậm chí, phút 26 Man City thiếu chút nữa đã phải nhận bàn thua thứ 2. Hàng thủ “The Citizens” bẫy việt vị bất thành, tạo điều kiện để Perez băng xuống dứt điểm cận thành. May cho đội chủ nhà, Joe Hart đã có phản xạ cực tốt, giải nguy cho đội nhà.

Trong thế trận bế tắc như vậy, Man City buộc phải sử dụng tới không ít những cú sút xa nhưng đều không đạt kết quả. Tấn công không biết mệt mỏi, thành quả cuối cùng đã đến với đội chủ nhà.

  Ảnh minh họa
Aguero quân bình tỉ số 1-1 trước khi hiệp 1 kết thúc...

  Ảnh minh họa
.... đồng thời bắt đầu màn trình diễn ấn tượng với 5 bàn thắng của mình


3 phút trước khi kết thúc hiệp 1, Man City đã có bàn thắng quân bình tỉ số. Silva thể hiện nhãn quan và kỹ năng tuyệt vời của mình bằng đường chuyền xé toang hàng thủ đội khách cho Fernandinho băng xuống và chuyền như đặt để Aguero đánh đầu cận thành, quân bình tỉ số 1-1.

Đầu hiệp hai, HLV Pellegrini quyết định rút Sterling và tung Navas vào sân. Với sự thay đổi này, De Bruyne sẽ chuyển sang cánh trái để Navas thi đấu bên cánh sở trường. Bàn thắng của Aguero chính là bước ngoặt của trận đấu. Như được cởi bỏ áp lực, Man City thi đấu đúng với sức mạnh và sự hiệu quả của mình.

Trước  sức tấn công như vũ bão của đội chủ nhà, “chích chòe” đã không thể đứng vững. Chỉ trong vòng 13 phút, các cầu thủ Man City buộc thủ thành Krul phải thêm 5 lần vào lưới nhặt bóng.

Phút 49, Aguero nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City bằng cú sút chéo góc, đánh lừa thủ thành Krul. Chỉ 1 phút sau đó, tiền đạo này hoàn tất cú hattrick của mình ngay sau khi Newcastle thực hiện cú giao bóng lỗi ở giữa sân. De Bruyne chọc khe tinh tế để Aguero lẻn xuống lốp bóng qua người Krul, nâng tỉ số lên 3-1.
 
Càng chơi những bước chân của cầu thủ Man City thêm thanh thoát, trong khi đó Newcastle lại không còn là chính mình. Phút 54, De Bruyne nâng tỉ số lên 4-1 với cú vô lên tuyệt đẹp đưa bóng bay vào góc xa khung thành Newcastle sau đường chuyền rất chính xác của Navas.

Đến lúc này, đội khách đã hoàn toàn vỡ trận, không thể ngăn cản bất cứ đường lên bóng nào của đối thủ. Tận dụng điều đó, Man City ghi thêm 2 bàn thắng nữa để đánh gục hoàn toàn “chích chòe”.

Phút 60, Aguero ghi bàn thắng thứ tư của mình sau đường phản công nhanh. Nhận bóng từ Silva, cầu thủ người Argentina dũng kỹ thuật vượt qua sự đeo bám của hậu vệ đối phương trước khi cứa lòng đưa bóng vào góc xa khung thành.

2 phút sau, Aguero hoàn tất chiến tích “bàn tay nhỏ” với bàn thắng thứ 5 của mình khi cầu thủ Newcastle chẳng còn tâm trí để thi đấu. Silva tiếp tục đặt dấu ấn ở bàn thắng này với đường chuyền tinh tế cho De Bruyne. Cầu thủ người Bỉ ngoặt bóng để Aguero nhanh như cắt băng vào đá bồi cận thành, nâng tỉ số lên 6-1.

Hơn 20 phút cuối trận, Man City còn tạo ra thêm vài cơ hội nữa nhưng đều không thể tận dụng thành công. Dù vậy chiến thắng 6-1 đã là quá đủ để Man City đòi lại ngôi đầu và tạm bỏ cách Man Utd 2 điểm. Với Newcastle, trận thua này khiến họ tiếp tục đứng áp chót bảng xếp hạng.

Đội hình ra sân

Man City: Hart, Zabaleta, Otamendi, Mangala, Kolarov, Fernando, Fernandinho, Silva, Sterling, De Bruyne, Aguero.

Dự bị: Caballero, Demichelis, Sagna, M.Garcia, Navas, Bony, Iheanacho.

Newcastle: Krul, Janmaat, Mbemba, Coloccini, Mbabu; Sissoko, Anita, Gouffran, Wijnaldum; Perez, Mitrovic.

Dự bị: Elliot, Lascelles, Williamson, Tiote, Thauvin, de Jong, Cisse.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc