Vùi dập “mèo đen”, Man Utd lần đầu lên đỉnh

07:16, 27/09/2015
|

(VnMedia) - Trước một Sunderland đang ngập sâu trong khủng hoảng, Man Utd dễ dàng đánh bại đối thủ này với tỉ số 3-0 để lần đầu tiên leo lên đầu bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh.

  Ảnh minh họa

  Rooney (giữa) nâng tỉ số lên 2-0 cho Man Utd ở trận đấu với Sunderland


Người lập công cho Man Utd là Depay, Rooney và Mata. Với 16 điểm có được sau 7 vòng đấu, “quỷ đỏ” lần đầu tiên vượt lên đầu bảng xếp hạng ở mùa giải này. Còn với Sunderland, họ tiếp tục gặm nhắm nỗi thất vọng của mình ở vị trí bét bảng với 2 trận hòa và 5 thua!

Trở lại với diễn biến trên sân Old Trafford, HLV Van Gaal và các học trò tiếp đón Sunderland khi đã biết được đối thủ cùng thành phố - Man City bất ngờ thảm bại 1-4 trước đó ở trận đấu sớm vòng 7. Như vậy, nếu đánh bại được “mèo đen”, Man Utd sẽ chiếm ngôi đầu của thày trò ông Pellegrini.

Đó chính là động lực để Man Utd có một trận đấu ấn tượng trên sân nhà Old Trafford. Tuy nhiên, nếu nhìn vào tỉ số có lẽ không ít người nhầm tưởng Man Utd đã có một trận đấu dễ dàng trước đội khách.

HLV Van Gaal sử dụng Martial ngay từ đầu trận bên cạnh Depay và Rooney, sau khi tân binh người Pháp thi đấu thăng hoa với 4 bàn thắng ở 4 trận đấu vừa qua. Cặp tiền vệ trung tâm là Carrick, Schneiderlin.

Thực tế Man Utd có thời gian kiểm soát bóng vượt trội gần 70% nhưng họ đã vấp phải lối chơi rất chặt chẽ của đối thủ. Đội chủ nhà tạo ra khá nhiều cơ hội trong hiệp 1 nhưng đều không một lần tận dụng thành công.

CĐV Man Utd phải chờ tới phút 45+2 mới được chứng kiến bàn thắng mở tỉ số. Từ đường chuyền dài bên cánh trái của Blind cho Mata, cầu thủ người Tây Ban Nha căng ngang dọn cỗ để Depay đệm bóng cận thành, mở tỉ số của trận đấu.

Bàn thắng của Depay như giúp Man Utd cởi bỏ áp lực. Ngay đầu hiệp hai, đội chủ nhà tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Tân binh Martial đột phá dũng mãnh bên cánh phải rồi căng ngang để Rooney dễ dàng ghi bàn vào lưới Sunderland.

Không còn gì để mất, Sunderland dồn lên tấn công nhưng những đợt lên bóng của đội khách dễ dàng bị hóa giải hoặc không đủ độ khó để đánh bại De Gea chơi rất tập trung.

Không thể ghi bàn, Sunderland còn phải nhận thêm bàn thua thứ 3 ở phút 90. Young đi bóng quen thuộc bên cánh trái trước khi thực hiện đường chuyền hoàn hảo cho Mata sút tung nóc lưới đội khách, ấn định chiến thắng 3-0 cho Man Utd.

Đội hình hai đội:

M.U: De Gea, Valencia, Smalling, Blind, Darmian, Carrick, Schneiderlin, Mata, Rooney, Depay, Martial.

Dự bị: Jones, Young, Romero, Ander Herrera, Fellaini, Schweinsteiger, Andreas Pereira.

Sunderland: Pantilimon, Jones, Kaboul, O'Shea, Van Aanholt, M'Vila, Cattermole, Johnson, Toivonen, Lens, Borini.

Dự bị: Larsson, Gomez, Defoe, Coates, Yedlin, Mannone, Fletcher.

Cũng ở lượt đấu này, Arsenal có chiến thắng tưng bừng không kém khi đánh bại đội chủ nhà Leicester City với tỉ số 5-2, trong đó có cú hattrick của Sanchez.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc