Vòng loại Euro 2016: Muller tỏa sáng, Đức thắng kịch tính trước Scotland

09:29, 08/09/2015
|

(VnMedia) - Chiến thắng kịch tính 3-2 trên sân Scotland rạng sáng nay (8/9) đã giúp đội tuyển Đức tiếp tục dẫn đầu bảng D, qua đó tiến rất gần tấm vé tham dự VCK Euro 2016.

Sau khi đăng quang World Cup 2014, đội tuyển Đức vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn về lối chơi. Tuy vậy, vòng loại Euro 2016 không phải là thách thức quá lớn để làm khó Mannschaft. Thầy trò Joachim Low chưa chính thức đoạt vé tham dự VCK, nhưng họ đã tiến rất gần mục tiêu ấy sau trận thắng Scotland.

Ảnh minh họa
Đức đã tiến rất gần tấm vé tham dự VCK EURO 2016

Cũng giống như trận lượt đi, Scotland đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đội tuyển Đức. Cả 2 lần vượt lên dẫn trước, Nhà ĐKVĐ thế giới đều bị đối phương gỡ hòa. Nhưng cuối cùng thầy trò Joachim Low vẫn giành trọn 3 điểm nhờ pha lập công của Gundogan ở hiệp đấu thứ 2.

So với trận thắng Ba Lan cách đây 3 ngày, đội tuyển Đức chỉ có 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Đó là sự góp mặt của Gundogan thay Karim Bellarabi. Trên hàng tấn công, Gotze vẫn được bố trí đá trung phong và được hỗ trợ bởi Ozil và Muller.

KẾT QUẢ VÒNG LOẠI
EURO 2016 ĐÊM QUA

Bảng D
Scotland (2-3) Đức
Ba Lan (8-1) Gibraltar
CH Ailen (1-0) Gruzia

Bảng F
Bắc Ailen (1-1) Hungary
Romania (0-0) Hy Lạp
Phần Lan (1-0) Đảo Faroe

Bảng I
Armenia (0-0) Đan Mạch
Albania (0-1) Bồ Đào Nha

Với đẳng cấp vượt trội, Đức không gặp quá nhiều khó khăn để tạo thế trận lấn lướt, dù phải làm khách trước Scotland. Lượt đi, Thomas Muller là người hùng của đội tuyển Đức khi lập cú đúp giúp Mannschaft giành 3 điểm. Và ở trận lượt về đêm qua, tiền đạo của Bayern tiếp tục ghi dấu ấn với bàn mở tỉ số ở phút 18. Cú sút không căng ngay mép vòng cấm của tiền đạo này đã khẽ chạm chân hậu vệ Scotland lăn vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Marshall.

Tuy nhiên, Scotland cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Chỉ 10 phút sau đó, đội chủ nhà đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Từ cú đá phạt ngoài vòng cấm của Scotland, thủ thành Neuer đã lóng ngóng cản phá đưa bóng đập trúng người trung vệ Hummels lăn vào lưới.

Tới phút 34, Thomas Muller lại là trở thành người hùng của đội tuyển Đức với cú đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 2-1. Trước đó, phải kể tới cú dứt điểm của Emre Can đã khiến thủ thành Marshall không thể bắt dính bóng.

Tuy vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, Scotland đã kịp gỡ hòa 2-2 nhờ cú dứt điểm của James McArthur từ một tình huống đá phạt góc.

Với quyết tâm giành 3 điểm, đội tuyển Đức đã vùng lên chơi tấn công ở đầu hiệp 2. Chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, đội bóng của HLV Joachim Low đã tái lập thế dẫn trước 1 bàn. Lần này, Thomas Muller lại ghi dấu ấn với đường căng ngang hoàn hảo để Ilkay Gundogan dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 3-2 cho Mannschaft.

Ảnh minh họa
Gundogan ấn định chiến thắng kịch tính 3-2 cho đội tuyển Đức

Trong thời gian còn lại của trận đấu, đội tuyển Đức còn tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nữa nhưng không thể có thêm bàn thắng. Tuy vậy, chiến thắng 3-2 đã là đủ để thầy trò Joachim Low tiếp tục dẫn đầu bảng D với 19 điểm, hơn 2 điểm so với Ba Lan, đội bóng đã hủy diệt Gibraltar 8-1 ở loạt trận đêm qua.

Do đã hơn đội xếp thứ 3 (CH Ailen) 4 điểm nên đội tuyển Đức chỉ cần giành thêm 3 điểm nữa là chính thức giành vé tham dự VCK EURO 2016. Ở 2 trận đấu hạ màn, thầy trò Joachim Low sẽ chạm trán CH Ailen và Gruzia.

Cũng ở loạt trận diễn ra đêm qua, Bồ Đào Nha đã gặp rất nhiều khó khăn trên sân Albania dù được đánh giá cao hơn. Đội bóng đến từ bán đảo Iberia đã tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng các chân sút của họ lại tỏ ra quá vô duyên, trong đó có Cristiano Ronaldo.

Nhưng may cho Bồ Đào Nha là ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, họ đã có bàn thắng quý giá nhờ công của Miguel Veloso. Với chiến thắng này, Bồ Đào Nha tiếp tục dẫn đầu bảng I với 15 điểm và chỉ cần thêm 1 chiến thắng nữa để chính thức giành vé tới Pháp vào mùa Hè năm sau.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc