Vòng 5 Ngoại hạng Anh: Chelsea bất ngờ thua thảm 1-3 trước Everton!

22:19, 12/09/2015
|

(VnMedia) - Phòng ngự hời hợt, tấn công không sắc nét, Chelsea đã phải hứng chịu trận thua 1-3 bất ngờ trên sân nhà của Everton ở lượt đấu sớm vòng 5 Ngoại hạng Anh.

Sau 2 tuần tạm nhường chỗ cho vòng loại Euro 2016, Ngoại hạng Anh trở lại với guồng quay quen thuộc. Tại vòng 5, Chelsea là đội thi đấu sớm nhất khi họ phải hành quân tới làm khách trên sân Goodison Park của Everton.

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Naismith lập hattrick, giúp Everton quật ngã Chelsea


Thày trò ông Mourinho đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương rất thiếu thuyết phục. Sau 4 vòng đấu, “The Blues” thua 2, hòa 1 và mới duy nhất 1 lần giành chiến thắng, tạm đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng.

Trước trận đấu với Everton, HLV Mourinho khẳng định, ông sẽ tìm cách khắc phục điểm yếu của Chelsea trong phòng ngự cũng như tấn công. Để khoan thủng hàng thủ Everton, chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiếp tục tin dùng Costa trên hàng công với sự hỗ trợ của Hazard, Fabregas và Pedro. Trong khi đó, ở hàng phòng ngự, Zouma thế vị trí của Cahill bắt cặp với Terry.

Thế nhưng sự tự tin của “người đặc biệt” đã nhanh chóng biến mất chỉ sau nửa hiệp đấu đầu tiên. Với lợi thế sân nhà, Everton chơi tấn công ngay từ đầu trận nhằm gây bất ngờ với Chelsea. Đội chủ nhà cũng luôn áp sát nhanh nhất có thể mỗi khi Chelsea có bóng, nhờ đó Everton luôn ở thế chủ động trước đối thủ.

Phút 8 của trận đấu, tiền vệ Besic chấn thương buộc phải rời sân nhường chỗ cho Naismith. Những tưởng đây sẽ là tổn thất lớn cho đội chủ nhà nhưng hóa ra đây lại là màn thay người hoàn hảo đến không ngờ. Vì chính Naismith là nhân vật chính giúp Everton làm nên bất ngờ ở vòng đấu này.

Chỉ 10 phút sau khi có mặt trên sân, Naismith đã có bàn thắng mở tỉ số cho Everton. Sau pha đập nhả đẹp mắt với Galloway, Naismith đánh đầu rất căng mở tỉ số của trận đấu.

Bàn thắng sớm đã tiếp thêm tinh thần cho Everton. Đội bóng áo xanh thi đấu như lên đồng, tạo ra liên tiếp cơ hội uy hiếp khung thành Chelsea. Chỉ có sự xuất sắc của Begovic mới giúp Chelsea tránh được 2 bàn thua từ các pha dứt điểm của Kone và McCarthy.
 
  Ảnh minh họa

 HLV Mourinho bất lực nhìn Chelsea bị Everton vùi dập tơi tả!


Điểm yếu bên cánh của Ivanovic tiếp tục bị Everton khoét vào. Phút 22, từ tình huống tấn công nhanh, Naismith bất ngờ tung ra cú sút từ cự ly hơn 20m, đưa bóng thẳng vào góc xa khung thành. Begovic đã nhoài hết người nhưng cũng không thể cản phá. Ở bàn thua này, Ivanovic lại mắc lỗi không áp sát kịp thời để Naismith có được khoảng trống ghi bàn.

Nhận 2 bàn thua liên tiếp nhưng Chelsea vẫn ít nhiều cho thấy bản lĩnh của nhà ĐKVĐ. Đội khách bắt đầu dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng và buộc Everton phải lui sâu về phòng ngự. Tuy nhiên, trước hàng thủ kỷ luật của đội chủ nhà, Chelsea vẫn chưa thể tiếp cận được với khung thành của Howard.

Trong tình thế đó, Chelsea lại bất ngờ có được bàn rút ngắn tỉ số sau siêu phẩm sút xa của Matic ở phút 36. Bàn thắng này đã giúp Chelsea lấy lại khí thế và chơi có nét hơn hẳn. Những phút cuối hiệp 1, “The Blues” có 2 cơ hội rất tốt để ghi bàn nhưng cả Pedro và Hazard đều không thể tận dụng.

Sang hiệp 2, Everton chủ động chơi phòng ngự, phản công để bảo toàn tỉ số. Lối chơi có phần nhún nhường đối thủ nhưng Everton mới là đội tạo ra nhiều cơ hội và những tình huống tấn công sắc nét hơn hẳn.

Phút 59, nếu không có phản xạ nhanh nhạy của Begovic, Chelsea có lẽ đã phải nhận bàn thua sau cú sút mạnh như búa bổ của Lukaku.

Đến lúc này, ông Mourinho quyết định tung thêm Falcao vào sân thay thế Pedro để gia tăng sức mạnh tấn công. Fabregas cũng rời sân để nhường chỗ cho Willian. Tuy nhiên, lối chơi của Chelsea cũng không nhờ đó mà sáng sủa hơn. Họ vẫn không thể tìm được đường tới khung thành của Everton.

Mải mê tấn công, Chelsea lơ là phòng ngự và ngay lập tức họ đã phải trả giá. Trước hàng thủ 4 người của Chelsea, Barkley vẫn tung ra đường chọc khe tinh tế để Naismith băng xuống rất nhanh hạ gục Begovic ở góc hẹp, hoàn tất cú hattrick của mình đồng thời đưa Everton vươn lên dẫn trước 3-1.

Những phút còn lại Chelsea vùng lên tấn công trong tuyệt vọng nhưng không thể có thêm bàn thắng. Thua trận tức tưởi 1-3, Chelsea tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Đây là thành tích đầu mùa tệ hại nhất của Chelsea trong hơn 2 thập kỷ qua.

Đội hình hai đội

Everton: Howard, Coleman, Jagielka (c), Stones, Galloway, Barry, McCarthy, Besic, Barkley, Kone, Lukaku.

Dự bị: Robles, Mirallas, Lennon, Naismith, Deulofeu, Osman, Funes Mori.

Chelsea: Begovic, Ivanovic, Zouma, Terry (c), Azpilicueta, Mikel, Matic, Pedro, Fabregas, Hazard, Diego Costa.

Dự bị: Blackman, Cahill, Loftus-Cheek, Kenedy, Willian, Falcao, Remy.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc