"Siêu cò" Mendes ra tay, De Gea ở lại với MU

09:16, 11/09/2015
|

(VnMedia) - Người đại diện của De Gea - "siêu cò" Jorge Mendes đã bay tới Anh gặp gỡ BLĐ Man Utd để chốt lại tương lai của thủ thành người Tây Ban Nha. Nhiều khả năng De Gea sẽ gia hạn hợp đồng với "quỷ đỏ", thay vì mơ mộng tới Real Madrid.

  Ảnh minh họa
Sự xuất hiện của "siêu cò" Mendes sẽ giúp cho thày trò HLV Van Gaal - De Gea đoàn tụ?

  Ảnh minh họa

Như đã biết, De Gea từng làm mình, làm mẩy không chịu tập luyện và thi đấu đồng thời từ chối gia hạn hợp đồng với đội bóng thành Manchester, để được trở về Tây Ban Nha thi đấu cho Real Madrid. Kết quả là anh đã bị HLV Van Gaal tống lên băng ghế dự bị và trao cơ hội cho Romero.
 
Mọi chuyện diễn ra đúng như kịch bản mong muốn của De Gea khi Man Utd chấp thuận mức phí chuyển nhượng 29 triệu bảng và "các thêm" thủ thành Navas của Real Madrid. Tuy nhiên, đúng vào phút chót Man Utd đã không kịp gửi tài liệu hợp đồng cho BTC giải La Liga khiến thương vụ  này đổ bể. Điều đó khiến De Gea dù muốn hay không cũng phải tiếp tục gắn bó với Man Utd.
 
Đi không được, ở lại cũng chẳng xong, thủ thành tài năng này buộc phải cậy nhờ người đại diện - "siêu cò" Mendes vốn là nhân vật rất có tầm ảnh hưởng trong làng bóng đá thế giới - gặp gỡ BLĐ Man Utd để xoa dịu tình hình, tạo điều kiện để De Gea có thể trở lại khung gỗ của "quỷ đỏ".
 
Hôm qua (10/9), ông Jorge Mendes đã có mặt tại sân tập của Man Utd và có cuộc nói chuyện trực tiếp với HLV Van Gaal cũng như BLĐ đội. Báo chí Anh cho biết, cuộc gặp giữa các bên diễn ra thân tình và hết sức tích cực.
 
Tờ Mail tiết lộ, do hợp đồng của De Gea còn chưa tới một năm nữa sẽ kết thúc nên phó chủ tịch Ed Woodward đã yêu cầu HLV Van Gaal chủ động làm dịu tình hình và "trói chân" De Gea bằng một bản hợp đồng mới để tránh mất trắng cầu thủ này vào tay Real Madrid.
 
Hiện chưa rõ De Gea sẽ ở lại Man Utd trong bao lâu nhưng mức lương của thủ thành này được đồn đoán vào khoảng 6 triệu bảng/mùa.
 
Trước đó, HLV Van Gaal đã có dấu hiệu chấp nhận sự trở lại của De Gea khi ông đưa tên thủ thành này vào danh sách thi đấu tại Champions League mùa này. Bắt dự bị cho De Gea là Romero và Sam Johnstone chứ không phải Valdes.


Minh Quang - (Mail, ESPN)

Ý kiến bạn đọc