Rooney cân bằng kỉ lục ghi bàn ở đội tuyển Anh

09:22, 06/09/2015
|

(VnMedia) - Với pha lập công vào lưới San Marino đêm qua, Wayne Rooney đã trở thành 1 trong 2 chân sút xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển Anh.

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Wayne Rooney đã đạt cột mốc 49 bàn thắng cho đội tuyển Anh nhờ cú sút penalty thành bàn ở trận gặp San Marino đêm qua. Bàn thắng này đã giúp tiền đạo của Man Utd cân bằng kỉ lục ghi bàn ở đội tuyển Anh do huyền thoại Bobby Charlton nắm giữ.

Ảnh minh họa
Rooney đã cân bằng chiến tích 49 bàn của huyền thoại Bobby Charlton

Như vậy, với pha lập công trên, Wayne Rooney giờ đã trở thành 1 trong 2 chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội tuyển Anh. Tất nhiên, tiền đạo của Man Utd đang nhắm mục tiêu vượt qua Bobby Charlton và anh còn rất nhiều cơ hội để làm điều này.

Điều bất ngờ là cả Wayne Rooney và Bobby Charlton cùng có được 49 bàn thắng cho đội tuyển Anh sau 106 lần ra sân. Điều đó đồng nghĩa hiệu suất ghi bàn của họ trong màu áo ĐTQG là 0,46 bàn/trận.

Huyền thoại Bobby Charlton lập kỉ lục trên trong 12 năm khoác áo đội tuyển Anh. Bàn thắng cuối cùng cho Tam sư được ông ghi vào năm 1970.

Wayne Rooney cũng thiết lập thành tích trên qua 12 năm. Anh khoác áo ĐT Anh lần đầu tiên vào năm 2003 khi Tam sư được dẫn dắt bởi HLV Sven-Goran Eriksson. Khi ấy, tiền đạo Man Utd là cầu thủ trẻ nhất ra sân trong màu áo Tam sư (17 tuổi 111 ngày).

Bàn thắng đầu tiên mà Rooney ghi cho đội tuyển Anh diễn ra ở vòng loại EURO 2004, ở trận thắng Macedonia 2-1 vào ngày 6/9/2003. Khi ấy, Rooney cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Tam sư (17 tuổi 317 ngày).

Sau 12 năm ròng rã nỗ lực, cuối cùng Rooney đã "ngồi chung mâm" với huyền thoại Charlton. LĐBĐ Anh (FA) đã có kế hoạch tôn vinh tiền đạo này và có khả năng buổi lễ sẽ được tổ chức trước trận tiếp Thụy Sĩ vào ngày 8/9 tới.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc