Real hòa thất vọng, Barca thắng vất vả

10:35, 27/09/2015
|

(VnMedia)- Barcelona dù có được chiến thắng 2-1 trước Las Palmas nhưng họ phải trả giá quá đắt vì chấn thương của Mess. Trong khi đó Real Madrid có trận hòa không bàn thắng trước Malaga và đánh mất ngôi đầu vào tay Villareal.

Đánh mất ngôi đầu ở vòng 5 La Liga sau thất bại cay đắng trước Celta Vigo, Barcelona quyết lấy lại những gì đã mất vào cuối tuần này. Trận đấu với tân binh mới lên hạng Las Palmas sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Enrique lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.
 
Những chấn thương và án treo giò của các trụ cột đã khiến Barca phải lao đao trong thời gian qua. Họ chỉ có được thành tích 1 thắng, 1 hòa và 1 thua trong 3 trận gần nhất. Thất bại nặng nề 1-4 trước Celta Vigo đã khiến Barca phải hứng chịu nhiều búa rìu dư luận. Đối đầu với Las Palmas, Barca quyết tâm giành 3 điểm nếu không muốn bị Real Madrid bỏ xa trên bảng xếp hạng.
 
Barca vẫn gặp nhiều khó khăn với tình trạng chấn thương của các cầu thủ. Bravo không thể thi đấu và Stegen sẽ tiếp tục đá chính cho dù phong độ của anh vẫn chưa thực sự tốt. Dani Alves - Javier Mascherano nhiều khả năng có mặt trên băng ghế dự bị và thay thế cho họ sẽ là Adriano - Bartra.
 
Điều đáng lo nhất của Barca lúc này là hàng phòng ngự. Sự trở lại của Pique tưởng chừng sẽ giúp Barca có được sự ổn định nhưng giờ thì ngược lại. Trận đấu với Las Palmas sẽ là cơ hội để Pique lấy lại hình ảnh.

Barca dồn lên tấn công ngay từ đầu như thường lệ. Messi gặp chấn thương ở ngay phút thứ 3 trong một tình huống dứt điểm đầu gối của anh đã va vào hậu vệ đối phương. Chấn thương của anh sẽ phải mất từ 3 đến 8 tuần để bình phục.

Ảnh minh họa

 
Suarez lập cú đúp giúp Barca chiến thắng

Phút 25, Barca có được bàn thắng mở tỷ số, Roberto có đường chuyền chuẩn xác để Suarez đánh đầu thành bàn giúp Barca dẫn trước 1-0. Trong hiệp 1, Las Palmas cũng có những cơ hội nguy hiểm nhưng Viera hay Sergio Araujo đều không thể tận dụng thành công. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Barcelona.

Bước sang hiệp 2, Suarez tiếp tục là chủ công của Barca khi mà họ không còn Messi.  Suarez tiếp tục lập công giúp Barca có được lợi thế dẫn 2-0 ở phút 54. Xuất phát từ đường chuyền của Munir, Suarez đã có pha đệm bóng dễ dàng thành bàn.

Đội khách không còn gì để mất và dâng lên tấn công nhưng tỏ ra khá bế tắc. Ở phút 68, Barca còn được hưởng penalty sau khi hậu vệ Antolin Alcaraz của Las Palmas để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng tiền đạo Neymar đã sút bóng vọt xà đáng tiếc.

Những phút cuối trận đấu khá hồi hộp khi Barca còn bị Las Palmas rút ngắn xuống tỷ số xuống 1-2 vào cuối trận sau cú dứt điểm đập chân đổi  hướng của tiền đạo Viera. Với chiến thắng 2-1, Barca đã vượt mặt Real Madrid trên bảng xếp hạng và đứng ở vị trí thứ 2.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Barca:
Ter Stegen; Bartra, Mascherano, Pique, Adriano (Gerard); Sergi Roberto, Rakitic, Busquets; Neymar, Suarez (Munir, Sandro), Messi.

Las Palmas: Varas; Simon, Bigas, Aythami, Alcaraz, Castellano; Roque (Valeron), Hernan (Culio), Wakaso; Viera, Araujo (El Zhar).

Trong khi đó, Real Madrid có cuộc tiếp đón Malaga. Real khởi đầu mùa này khá thất vọng khi bị cầm chân tại Sporting Gijon 0-0 ở vòng khai màn La Liga. Tuy nhiên, thầy trò HLV Rafa Benitez càng chơi càng chắc chắn và giờ đây họ đã có được ngôi đầu sau khi đánh bại Bilbao và Barca sảy chân ở vòng 5. 

Tuy nhiên, với đội hình hàng loạt những ngôi sao Real Madrid đã không thể một lần xuyên thủng được hàng phòng ngự của Malaga. Cho dù trong hiệp 2, đội khách còn phải chơi thiếu người vì chiếc thẻ đỏ của Amrabat. Một trận hòa không bàn thắng đáng thất vọng của thầy trò HLV Benitez.

Với việc chỉ có 1 điểm ở trận đấu này, Real Madrid đã tụt xuống vị trí thứ 3 sau vòng 6 La Liga, xếp sau Barca và Villareal. “Tàu ngầm vàng” Villareal đã có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Atletico Madrid để leo lên vị trí đầu La Liga mùa giả này.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Madrid (4-3-3):
Navas; Carvajal, Varane, Nacho, Marcelo; Modric, Kroos, Isco; Jese (Kovacic 60’), Benzema, Ronaldo.

Malaga (4-2-3-1): Kameni; Miguel Torres, Angeleri, Weligton, Rosales; Tissone, Recio; Fornals, Tighadouini, Juan Carlos; Amrabat.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc