Nadal thua sốc trước Fognini

21:19, 05/09/2015
|

(VnMedia)- Nadal đã dẫn trước 2-0 nhưng cuối cùng lại để Fognini lội ngược dòng thắng ngược 3-2 để giành vé vào vòng 4 US Open. Nỗi buồn lớn dành cho Nadal khi anh phải đối đầu với một Fognini chơi quá tốt.
 
Cặp đấu nhận được nhiều sự quan tâm ở vòng 3 US Open đó là cuộc đối đầu giữa Nadal và Fognini. Bước vào trận đấu, Nadal sớm có được break ở ngay game thứ 2 của set 1 để dẫn trước 2-0. Nhưng ngay sau đó, Fognini đã có được break nhờ vào những pha giao bóng không thực sự xuất sắc của Nadal. Tỷ số rút ngắn xuống 1-2.
 
Kịch tính tiếp tục diễn ra khi Nadal có được điểm break ở game tiếp theo nhờ pha lốp bóng kỹ thuật. Tỷ số là 3-1 cho Nadal. Tiếp tục duy trì lợi thế cho đến cuối set 1, Nadal giành chiến thắng 6-3 ở set này.
 
Bước vào set 2, Nadal và Fogini thi đấu khá ngang ngửa. Bước ngoặt diễn ra ở game thứ 9. Fognini dù đã dẫn trước 40-0 nhưng anh lại chơi thiếu tập trung sau đó và để Nadal có được break và dẫn 5-4. Trong game giao bóng sau đó, Nadal không mắc sai lầm nào và giành chiến thắng 6-4 ở set 2. 
 

Ảnh minh họa

Nadal thất bại đáng buồn trước Fognini


Bước vào set 3, Nadal có được break ở game thứ 3 để dẫn trước 2-1. Nhưng sau đó Fogini cũng có được break ở game thứ 6 để cân bằng tỷ số 3-3. Set đấu diễn ra cân bằng khi lần đầu tiên trong trận này Fognini có được chiến thắng 5 game trước Nadal. Fognini có được break ở game thứ 10 và giành chiến thắng 6-4 ở set 3 này.
 
Set 4, Nadal có được break ở ngay game đầu tiên. Sau đó anh có chiến thắng ở game giao bóng để dẫn trước 2-0. Những pha top spins của Nadal không gây ra nhiều khó khăn cho Fognini bởi lối đánh của tay vợt người Ý rất khác so với những tay vợt khác. Anh tiếp bóng ngay khi bóng vừa nẩy từ mặt sân và ra vợt rất nhanh.
 
Trong set 4 này, Fognini có những cú trái tay dọc dây rất ấn tượng. Những tình huống ép về phía trái tay của Nadal đã giúp cho Fognini có được break ơ game thứ 4 để cân bằng tỷ số 2-2 game. Fognini tiếp tục có được chiến thắng ở game giao bóng và dẫn trước 3-2. Áp lực lớn đang đè nặng lên vai Nadal.
 
Fognini tiếp tục xuất sắc có được break point ở game thứ 8 để dẫn trước Nadal 5-3. Nadal liên tục bị ép sâu trước một tay vợt có lối đánh nặng như Fognini. Fognini đang có cơ hội lớn để kéo trận đấu sang set 5. Fognini chơi quá tốt và anh giành chiến thắng ở game thứ 9 để dẫn 6-3 và chiến thắng ở set 4.
 
Fognini đang có cơ hội lội ngược dòng khi bước vào set thứ 5 này. Trận đấu đã kéo dài hơn 3 tiếng và ở Mỹ đã là quá nửa đêm nhưng các khán giả vẫn cổ vũ rất nhiệt tình. Sang set 5, Nadal bất ngờ để Fognini có được break ở game thứ 3. Nhưng ngay sau đó Nadal đã đòi lại được break để cân bằng tỷ số 2-2.
 
Tuy nhiên, Nadal đã không duy trì được sự hưng phấn khi ở game thứ 5 anh tiếp tục mất break và để Fognini vươn lên dẫn trước 3-2. Nhưng ngay sau đó, Nadal đã chơi như một chiến binh thực thụ khi anh đã đòi lại được break và cân bằng tỷ số 3-3.
 
Nadal liên tục phải di chuyển để cứu bóng và bị ép sâu trước lối đánh của Fognini. Fognini có được pha bỏ nhỏ tốt để có được break và dẫn trước 4-3. Trận đấu diễn ra rất kịch tính. Nadal liên tục để mất break.
 
Nhưng ở game thứ 8, Nadal và Fognini đã cống hiến cho khán giả một game đấu gay cấn với hơn 10 phút mới phân định thắng thua. Nadal lại có được break để cân bằng tỷ số game 4-4. Bước sang game thứ 9, chủ động hoàn toàn thuộc về Fognini khi anh có được chiến thắng game trắng 40-0. Tỷ số là 5-4 cho Fognini khi anh có được break. Tay vợt người Ý đang có cơ hội lớn lội ngược dòng trước Nadal, một điều chưa ai làm được trước Nadal ở một giải đấu Grand Slam.
 
Cú sốc đã xảy ra khi Fognini có được chiến thắng 6-4 ở game thi đấu quyết định. Đây là lần chiens thắng thứ 3 của Fogini trước Nadal trong sự nghiệp. Một sự thất vọng lớn dành cho Nadal khi anh đã dẫn trước 2-0 nhưng lại để thua  ngược 2-3. Anh đã cố gắng trong set đấu cuối cùng nhưng không thể chiến thắng trước một tay vợt chơi xuất sắc như Fognini. Đây sẽ là mốc lịch sử mới cho Fognini khi anh lội ngược dòng trước Nadal ở US Open 2015 năm nay. 
 
Djokovic dễ dàng vào vòng 4 US Open  

Djokovic có chiến thắng dễ dàng trước Seppi để giành vé đi tiếp vào vòng 4 US Open 2015. Ở nội dung đơn nữ, Venus Williams cho thấy phong độ khá cao khi cô giành chiến thắng trước Belinda Bencic tại vòng 3.

Đối đầu với Seppi ở vòng 3 là lần thứ 11 Djokovic chạm trán với tay vợt người Ý. 10 lần trước đó, phần thắng đều nghiêng về phía Djokovic. Thành tích trong quá khứ sẽ là bước đệm tinh thần lớn giúp Djokovic có được tâm lý tốt nhất. Ở vòng 1 và 2, Djokovic đã dễ dàng đánh bại Souza và Maurer.

Bước vào set 1, Seppi gặp nhiều khó khăn trước lối chơi mạnh mẽ của Djokovic. Set 1, Djokovic giành chiến thắng 6-3 ở set  này dù Seppi đã một lần có được break của Djokovic. Bước vào set 2, Seppi đã để mất break ở thời khắc quan trọng và để Nole có được chiến thắng 7-5.

Set 3 vẫn là thế chủ động của Djokovic khi anh dễ dàng đánh bại Seppi với tỷ số 7-5 khi có được break ở thời điểm quyết định. Đối thủ của Djokovic ở vòng 4 sẽ là tay vợt thắng trong cặp đấu giữa Roberto Bautista và David Goffin.

Ở nội dung đơn nữ, Venus Williams đã chiến thắng tài năng trẻ đang lên Belinda Bencic sau 2 set khá bất ngờ với tỷ số 6-3 và 6-4. Cô chị nhà Williams đang có được phong độ rất tốt ở giải đấu US Open năm nay.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc