Messi cần C.Ronaldo… để tỏa sáng!

06:36, 07/09/2015
|

(VnMedia) - Patrick Kluivert - cựu danh thủ của Barcelona - tin rằng, Lionel Messi sẽ không thể đạt được phong độ đỉnh cao như hiện nay nếu thiếu đi một đối thủ cạnh tranh song song với anh như C.Ronaldo.

  Ảnh minh họa

  Messi đã vượt qua C.Ronaldo để đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu" mùa giải qua


Tiền đạo người Argentina đã chói sáng trở lại trong năm 2015 khi anh giúp Barcelona đoạt cú ăn ba vĩ đại gồm chức vô địch La Liga, Champions League và cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Phong độ ấn tượng của “sóc nhỏ” đã đưa anh trở thành ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA”, danh hiệu từng thuộc về C.Ronaldo ở 2 mùa giải trước.

Trước đó, Lionel Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới sở hữu 4 danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA” liên tiếp (2009, 2010, 2011 và 2012).

Sự cạnh tranh dữ dội giữa Messi và C.Ronaldo trên mọi phương diện cá nhân và tập thể (đại diện cho Barcelona và Real Madrid) luôn thu hút sự chú ý rất lớn từ người hâm mộ và giới truyền thông những năm gần đây.

Nhận định về Messi, cựu danh thủ Barcelona - Patrick Kluivert cho rằng tiền đạo người Argentina là “hiện tượng đặc biệt” trong làng bóng đá thế giới. “Messi khác biệt với phần còn lại của thế giới bóng đá. Tuy nhiên, cậu ấy rất cần một người có thể cạnh tranh với mình, để từ đó phấn đấu và trở nên hoàn thiện hơn. Đó không phải ai xa lạ chính là C.Ronaldo”.

“Messi cần tới C.Ronaldo để có động lực luôn thi đấu và cố gắng hết mình trong từng trận đấu. Có thể nói mỗi trận đấu chính là một thử thách với Messi. Cả hai đều là những cầu thủ đẳng cấp thế giới”.

Cũng theo Patrick Kluivert, lối chơi của Barcelona hiện tại rất khác so với thời của anh. “Hiện tại ở Barcelona, Messi là ngôi sao sáng nhất và là trung tâm lối chơi của toàn đội. Điều đó rất khác so với thời của tôi khi trong đội bóng luôn có vài cầu thủ có tầm quan trọng như nhau”.

Patrick Kluivert hiện đang dẫn dắt tuyển Curacao, quốc gia thuộc vùng Caribbean và hiện đứng thứ 148 trên bảng xếp hạng của FIFA. Tuy nhiên, anh hy vọng sẽ có ngày trở về dẫn dắt đội bóng cũ Barcelona.

“Tôi mơ ước được dẫn dắt Barcelona dù khả năng đó là không nhiều, nhưng trong bóng đá khó nói trước được điều gì. Hiện tại Luis Enrique đang làm tốt công việc của mình. Cậu ấy có tài lãnh đạo và niềm đam mê với bóng đá. 2 yếu tố đó đã đưa Enruique trở thành HLV hàng đầu thế giới hiện nay”, ông Kluivert nói.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc