Malmo - Real Madrid: Trông chờ vào C.Ronaldo

09:29, 30/09/2015
|

(VnMedia)- Real Madrid đã có màn trình diễn thất vọng tại La Liga cuối tuần qua khi để Malaga cầm hòa và để Barca vượt mặt. Tạm quên đi nỗi buồn này, Real Madrid cần phải có được chiến thắng trong chuyến làm khách trước Malmo tại Champions League.
 

Real Madrid chỉ còn biết tự trách mình khi không có được chiến thắng trước Malaga cuối tuần qua. Ở trận đấu này, các chân sút của Real đã có tới 30 cú sút về khung thành đội khách nhưng đều không thể thành bàn. Đáng thất vọng nhất là C.Ronaldo khi anh có tới 14 cú sút nhưng đều thất bại. Kết quả này đã khiến Real mất cơ hội duy trì ngôi đầu và rơi xuống vị trí thứ 3 sau Villareal và Barcelona.
 
Tuy nhiên, với HLV Benitez thì trận hòa trên không phải là một thảm họa. Ông dành những lời khuyên cho các học trò và trông chờ họ sẽ rút kinh nghiệm trong việc chơi điềm tĩnh và chính xác hơn. Thời điểm này vẫn chỉ là giai đoạn đầu mùa giải và Real Madrid vẫn còn cơ hội lấy lại ngôi đầu khi mà khoảng cách về điểm số là chưa lớn.
 
Làm khách trước Malmo sẽ là cơ hội để C.Ronaldo lấy lại được cảm giác ghi bàn. Trước đó, Malmo đã bị một Paris SG với nhiều ngôi sao như Angel di Maria, Blaise Matuidi, Marco Verratti và Edinson Cavani vùi dập. Lần này đối đầu với những Cris Ronaldo, Toni Kroos, Luka Modric, Isco hay Karim Benzema có lẽ đội chủ nhà không có cơ hội giành điểm.
 
Theo thống kê của tờ AS, C.Ronaldo đang có khởi đầu mùa giải tệ nhất trong thời gian anh khoác áo Real Madrid. Cả 5 bàn thắng mà Ronaldo ghi được mùa này đều diễn ra ở trận Real đánh bại Espanyol 6-0 hôm 12/9. Đã trải qua 6 trận đấu tại La Liga nhưng C.Ronaldo chỉ có được duy nhất một trận ghi bàn. Số trận Ronaldo không ghi bàn mùa này đã bằng một nửa số trận anh tịt ngòi mùa trước với 10 trận. 
 

Ảnh minh họa

C.Ronaldo có khởi đầu mùa giải chưa được như mong đợi

Nhìn lại quá khứ chỉ tính 6 vòng đầu ở 6 mùa giải Ronaldo thi đấu cho Real, chưa khi nào anh ghi được ít bàn như giai đoạn hiện nay. Thành tích kém nhất của ngôi sao người Bồ Đào Nha sau 6 vòng đầu là ở mùa 2010/11, khi anh có 6 lần lập công.
 
Hiệu suất ghi bàn của anh trong những pha dứt điểm cũng giảm sút. C.Ronaldo phải cần tới 48 pha dứt điểm mới có được 5 bàn. Hiệu suất chỉ có được là gần 11%. Con số này thậm chỉ chưa bằng phân nửa so với những gì mà vua phá lưới La Liga 2014/15 đã làm được ở mùa giải trước với gần 22%.

Hàng công tỏ ra hụt hơi với phong độ chưa tốt của C.Ronaldo nhưng bù lại ở mùa giải này, hàng thủ của Real Madrid lại chơi tốt. Với HLV Benitez, sự chắc chắn trong lối chơi phòng ngự là điều cần thiết cho Real Madrid. Ông cũng chia sẻ mình không thích trên sân xuất hiện cả 4 cầu thủ chơi tấn công là Isco, James Rodriguez, Kroos và Modric.
 
Mới chỉ để thua 1 bàn mùa giải này, Real Madrid đang cho thấy một hàng phòng ngự chơi rất hiệu quả. Để có được điều đó, Benitez cũng chú trọng trong khâu phòng ngự từ xa. Luka Modric và Toni Kroos đóng vai chính trong hầu hết các trận đấu, nhưng Casemiro, Lucas Vazquez hay Kovacic trên băng ghế dự bị cũng có đóng góp quan trọng trong các trận thắng của Real Madrid.
 
Ở hàng hậu vệ, ngoài những tình huống cố định, các trung vệ được phép dâng cao, chỉ có Marcelo được phép dâng lên tấn công trong những tình huống cần thiết. Những hậu vệ còn lại sẽ được đẩy lên tuyến giữa để hạn chế khả năng phản công của đối phương. Sự hiệu quả của lối chơi phòng ngự đang được thể hiện qua các con số.
 
Mùa giải trước, Real Madrid đã để thủng lưới 38 bàn sau 38 trận ở La Liga, nhiều hơn 17 bàn so với Barcelona. Nhưng ở mùa này, Real Madrid mới chỉ để thua đúng 1 bàn sau 6 trận đấu. Tín hiệu lạc quan đang chờ đợi thầy trò HLV Bentiez phía trước và Mamlo có thể sẽ là "nạn nhân" tiếp theo trên con đường tìm kiếm chiến thắng của Real Madrid.
 
Ở cặp đấu còn lại của bảng A là cuộc đối đầu giữa Shakhtar Donetsk và Paris Saint-Germain. Sau khi lần lượt bán những trụ cột người Brazil như Luiz Adriano, Douglas Costa và Fernando, Shakhtar chỉ còn lại ngôi sao nổi nhất đó là cựu tiền đạo Arsenal là Eduardo. Trung phong này đã ghi được 3 bàn sau 5 trận cho Shakhtar ở mùa giải năm nay. Anh sẽ là niềm hi vọng duy nhất của đội nhà nếu muốn có điểm trước Paris SG. 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc