HLV Klopp ra điều kiện dẫn dắt Liverpool

15:25, 28/09/2015
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Đức vừa ra tuyên bố nói rõ, ông chỉ chấp thuận tiếp quản chiếc ghế do người tiền nhiệm Rodgers để lại, một khi Liverpool đồng ý để ông toàn quyền quyết định việc chiêu mộ cầu thủ.

  Ảnh minh họa

 Ông Klopp ra điều kiện mới chấp thuận dẫn dắt Liverpool


Trong những ngày qua, báo chí Anh liên tục đề cập tới các ứng cử viên thay thế HLV Rodgers để vực dậy Liverpool đang sa sút phong độ. Tựu chung lại chỉ có 2 gương mặt sáng giá nhất là HLV Klopp và HLV Ancelotti.
 
Cựu HLV của Dortmund trước đó đã bóng gió muốn cắt ngắn kỳ nghỉ của mình để trở lại với nghiệp cầm quân. Đích đến của ông sẽ là giải Ngoại hạng Anh. Trước thông tin đó, người hâm mộ "The Kop" không khỏi vui mừng. Vì dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng ông Klopp là một trong số những HLV được giới chuyên môn đánh giá rất cao và được rất nhiều đội bóng lớn như Man Utd, Arsenal, Real Madrid.... săn đón.
 
Sau khi chia tay CLB Mainz năm 2008, ông Klopp nhận lời chỉ đạo CLB Dortmund. Dưới tài thao lược của HLV Klopp, Dortmund nhanh chóng trở thành một thế lực đối trọng với Bayern Munich. Đội chủ sân Signal Iduna Park liên tục gặt hái thành công trong triều đại Klopp với 2 chiếc đĩa bạc (mùa 2010-2011, 2011-2012), cúp quốc gia Đức....
 
Tại Champions League mùa 2013, Dortmund gây tiếng vang lớn với việc đánh bại Real Madrid để góp mặt trong trận chung kết, trước khi thua Bayern Munich. Dù bại trận nhưng Dortmund để lại ấn tượng mạnh nhờ lối chơi tấn công rực lửa cùng dàn cầu thủ tài ba như Lewandowski, Gotze, Reus....
 
Tuy nhiên, trước khi chấp thuận dẫn dắt Liverpool (nếu có), ông Klopp nêu rõ quan điểm của mình. Đó là vị HLV này phải được toàn quyền quyết định việc mua sắm cầu thủ cho đội bóng.
 
Việc ông Klopp đưa ra điều kiện trên bắt nguồn từ việc người tiền nhiệm Rodgers đang bị "trói chân, tay" ngay tại Anfield. Còn nhớ chiến lược gia này từng lo méo mặt khi được BLĐ gửi gắm "cậu bé hư" Balotelli mà chẳng hề hỏi qua ý kiến. Hay như trường hợp đề xuất mua tuyển thủ người xứ Wales - Ashley Williams - hồi đầu mùa cũng bị BLĐ Liverpool gạt phắt.
 
Trong khi đó, những ngôi sao của Liverpool thì lần lượt bị đem bán như Luis Suarez, Steven Gerrard và mới đây nhất là Raheem Sterling.
 
Klopp là người nổi danh tại Dortmund nhờ tài phát hiện và là bệ phóng đưa những cầu thủ vốn ít tên tuổi trở thành những ngôi sao hàng đầu thế giới như Lewandowski, Reus, Gotze.... Chính vì vậy một khi bị can thiệp, thậm chí hạn chế quyền quan trọng nhất của một vị HLV, ông Klopp cũng khó lòng giúp Liverpool trở lại thời hoàng kim.


Minh Quang - (Mail, ESPN)

Ý kiến bạn đọc