Đài Loan - Việt Nam: Ba điểm là mệnh lệnh!

10:56, 08/09/2015
|

(VnMedia) - Nếu không đánh bại được đội chủ nhà Đài Loan vào 18h00 tối nay (8/9), tuyển Việt Nam gần như hết cơ hội đi tiếp vào vòng loại tiếp theo World Cup 2018 khu vực châu Á.

Đã hơn 1 năm, HLV Miura ngồi ghế "nóng" tại tuyển U23 và tuyển quốc gia Việt Nam. Chiến lược gia này ghi dấu ấn khi đưa Olympic Việt Nam có mặt vòng 2 Asiad 17 tại Incheon (Hàn Quốc). Không lâu sau đó, tuyển Việt Nam cũng đoạt HC đồng tại AFF Cup 2014. Nhiều người vẫn tiếc nuối nếu không có cú ngã khó hiểu trên sân nhà trước Malaysia ở bán kết lượt về, thầy trò ông Miura đã có mặt trận chung kết với Thái Lan.

Ở thời điểm ấy, HLV Miura được xem là người hùng trong mắt CĐV Việt Nam. Tuy nhiên, những kết quả nghèo nàn trong năm 2015 đã khiến ông Miura chịu rất nhiều chỉ trích. Thêm cú ngã đau đớn trước U23 Myanmar ở bán kết SEA Games 28 gợi lại những kỷ niệm kém vui tại AFF Cup 2014.

Quan trọng hơn, HLV Miura khiến dư luận không thể hài lòng, khi tỏ ra quá bảo thủ trong cách sử dụng nhân sự cho đội tuyển. Dù nâng cao thể lực cho cầu thủ Việt Nam, lối chơi của tuyển Việt Nam ngày càng cơ bắp hóa, nặng nề và thiếu đi những phút giây thăng hoa cần có.

Ảnh minh họa

Tuyển Việt Nam (đỏ) sẽ gặp vô vàn thách thức tại Đài Loan. Ảnh: BĐ+.

Nhìn hình ảnh tuyển Việt Nam phòng ngự thụ động, phải dùng lối chơi "chém đinh chặt sắt" trước Thái Lan ở trận mở màn vòng loại World Cup 2018, khiến fan hâm mộ không thể vui lòng. Chúng ta đánh mất bản sắc của đội tuyển có lối chơi kỹ thuật và hoa mỹ và thay vào bằng lối chơi gai góc, dựa quá nhiều thể lực. Kết quả, tuyển Việt Nam không còn là chính mình. Trận đấu vừa qua, tuyển Việt Nam vẫn thua 0-1 tại Bangkok (Thái Lan) cùng chiếc thẻ đỏ của Minh Châu.

Đợt tập trung nhân sự chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Đài Loan, ông Miura cũng gây ra tranh cãi với bỏ quên nhiều cầu thủ đáng xem như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Thắng. Trong khi đó nhiều cầu thủ từng là thảm họa tại AFF Cup 2014 hay SEA Games 2015 là Văn Biển, Mạc Hồng Quân, Tiến Thành... vẫn được trao cơ hội. Rõ ràng dư luận có quyền đặt dấu hỏi cho cách tuyển quân của ông Miura.

Nhiệm vụ với tuyển Việt Nam trong trận đấu tối 8/9 không hề đơn giản, khi chủ nhà Đài Loan có những thế mạnh đáng ngại. Chủ nhà Đài Loan xếp thua 27 bậc so với đội khách, nhưng sử dụng không ít những cầu thủ từng chơi bóng tại châu Âu như: Victor Chou, Yaki Yan, hay bộ ba tuyển thủ xứ Đài Loan đang chơi bóng giải nhà nghề Trung Quốc là Ko Yu Ting (CLB Chanchun Yatai), Chen Po Liang (Hangzhou Greentown), Xavier Chen (Guizhow Renhe).

Cầu thủ Đài Loan có thể hình tốt và có ưu thế sân nhà để tự tin hướng đến có chiến thắng trước tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, tử huyệt đội bóng này cũng không phải là ít. Hàng thủ chơi thiếu gắn kết và không thật sự mạnh mẽ trong những pha tranh chấp. Các cầu thủ Đài Loan cũng xoay xở chậm, kém trong phòng ngự và thua 7 bàn sau 2 trận đấu vừa qua với Thái Lan và Iraq.

Nếu chớp được cơ hội và có lối chơi đường nét hơn so với trận thua bạc nhược trước Thái Lan, tuyển Việt Nam có đủ khả năng giành 3 điểm trên sân khách. Trong trường hợp ngược lại, áp lực trên vai HLV Miura sẽ tăng cao, khi dư luận không thể hài lòng với những gì chiến lược gia này đang tạo dựng cho đội bóng áo đỏ. Hai trận đấu tiếp theo với Thái Lan và Iraq sẽ vô cùng khó khăn, nên vệc bỏ lỡ cơ hội đánh bại đối thủ yếu nhất bảng F, thầy trò Miura tự khép chặt cánh cửa đi tiếp vào vòng sau của mình.
 
Dự đoán: Đài Loan 1-2 Việt Nam.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc