Cựu tay vợt hàng đầu Mỹ bị còng tay bên lề US Open

20:17, 10/09/2015
|

(VnMedia) - James Blake hôm qua (9/9) đã bị quật ngã xuống đất và còng tay tại New York khi anh đang chuẩn bị đến dự US Open. Blake, người Mỹ gốc Phi, bị 5 cảnh sát mặc thường phục bắt giữ khi đang đứng bên ngoài một khách sạn tại Manhattan. Họ đã nhầm anh với một nghi can trong một vụ gian lận thương mại.

  Ảnh minh họa

James Blake đã 2 lần vào đến tứ kết US Open


Chàng trai 35 tuổi cho biết, khi đang nói chuyện với một nhà báo quần vợt, anh chợt nhận thấy một số người đang tiến thẳng về phía anh. "Có lẽ tôi ngây thơ, nhưng tôi chỉ cho rằng đó là những người học cùng trung học với tôi đang chạy tới như thể chuẩn bị ôm hôn tôi. Vì vậy, tôi đã mỉm cười với những chàng trai đó," Blake kể lại cho tờ New York Daily News.

Thay vì nhận được cái ôm hôn, Blake đã bị các sĩ quan mặc thường phục quật ngã xuống đất. Cựu tay vợt cựu số 4 thế giới bị một vết cắt và nhiều vết bầm tím trên người trong vụ việc. Sau 15 phút Blake bị còng tay, một trong bốn đồng nghiệp của cảnh sát nhận ra rằng họ đã bắt sai người. Blake được thả nhưng không nhận được bất kỳ lời xin lỗi nào từ các sĩ quan đã đánh ngã anh.

Tay vợt đã từng vào đến tứ kết US Open cho biết, anh không rõ việc anh bị bắt có liên quan đến tệ phân biệt chủng tộc hay không nhưng tin rằng việc sử dụng vũ lực với anh trong trường hợp này là không đúng. "Tôi không biết chuyện xảy ra với tôi có đơn giản là phân biệt chủng tộc hay không. Nhưng theo tôi, hành động của lực lượng cảnh sát trong vụ việc là không cần thiết, không tính đến vấn đề chủng tộc của tôi là gì. Mặc dù trong tâm trí của tôi, yếu tố chủng tộc có thể có liên quan, nhưng không có lý do gì có thể cho phép bất cứ ai làm điều đó với người khác".

"Họ hoàn toàn có thể nói: Này, chúng tôi muốn nói chuyện với anh. Chúng tôi đang điều tra một vụ việc. Tôi không chạy. Tôi chỉ đứng đó với khoảng cách không quá gần để phù hợp với việc phải dùng vũ lực. Đó là hành động tuyệt nhiên không cần thiết."

Blake, có mẹ là người Anh và cha người Mỹ, đã giã từ sự nghiệp quần vợt sau giải US Open 2013. Anh đã giành được 10 danh hiệu trong sự nghiệp của mình và xếp thứ tư ở nội dung đơn nam tại Olympic 2008.

Sở cảnh sát New York (NYPD) cho biết, việc James Blake bị bắt ở trung tâm Manhattan liên quan đến một cuộc điều tra gian lận buôn bán điện thoại di động. Ngay khi Blake được xác định không có liên quan đến cuộc điều tra, anh đã ngay lập tức được thả tự do. Liên quan đến những cáo buộc việc cảnh sát sử dụng vũ lực không đúng quy trình, NYPD đã gửi hồ sơ vụ việc sang Cục điều tra nội bộ để làm rõ thêm.


Tùng Lâm - Theo the guardian

Ý kiến bạn đọc