Công Vinh tin tưởng đội nhà đánh bại Đài Loan

19:41, 07/09/2015
|

(VnMedia) - Phát biểu trước trận gặp chủ nhà Đài Loan, HLV Toshiya Miura và thủ quân Công Vinh đều tin tưởng ba điểm đầu tay sẽ thuộc về tuyển Việt Nam vào tối 8/9 tới đây.

Chưa có điểm nào tại vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019, chủ nhà Đài Loan và đội khách Việt Nam đều đặt mục tiêu có điểm trong trận quyết đấu ngày 8/9. Trong cuộc họp báo diễn ra trưa 7/9, HLV Miura và thủ quân Công Vinh đều có phát biểu mạnh mẽ để kích thích tâm lý thi đấu toàn đội. 

HLV Miura đánh giá về đội chủ nhà với sự thận trọng tối đa: "Để chuẩn bị cho trận đấu ngày mai, chúng tôi đã nghiên cứu, phân tích lối chơi của đội chủ nhà Đài Loan thông qua băng ghi hình. Điểm mạnh của họ là chơi mạnh mẽ, quyết liệt và không ngại va chạm. Hơn nữa, họ còn có lợi thế sân nhà. Trận đấu ngày mai sẽ không dễ dàng đối với tuyển Việt Nam". 

Ảnh minh họa

HLV Miura (giữa) và Công Vinh (phải) đều tin vào chiến thắng. Ảnh: VFF.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Nhật Bản tin tưởng vào sức mạnh và lối chơi tập thể mà các cầu thủ theo ông suốt 1 năm qua đã tạo dựng. "Tôi đã trải qua hơn 1 năm làm việc cùng tuyển Việt Nam. Lối chơi mà tôi xây dựng cho đội tuyển đã đi vào ổn định. Hiện tại, các tuyển thủ đã hiểu ý nhau hơn và luôn thể hiện quyết tâm, khát vọng chiến thắng trong mọi trận đấu. Trận ngày mai, đội sẽ vẫn chơi với chiến thuật quen thuộc đã được tập luyện trong suốt thời gian qua".

Về phía thủ quân Lê Công Vinh cũng đánh giá cao sức mạnh đối thủ: "Tuyển Đài Loan sở hữu dàn cầu thủ trẻ thi đấu rất nhiệt huyết và mạnh mẽ. Họ đang rất cần một chiến thắng để cải thiện cơ hội của mình tại Vòng loại World Cup 2018. Chắc chắn họ sẽ tận dụng tối đa ưu thế sân nhà để giành điểm trước tuyển Việt Nam". 

"Trong bóng đá không thể đoán trước điều gì sẽ xảy ra khi bóng chưa lăn trên sân. Kết quả thắng thua chỉ phân định sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài. Điều tôi có thể khẳng định là mục tiêu của tuyển Việt Nam không hề thay đổi: Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng trong trận đấu tới đây", Công Vinh cho biết thêm.

Trận đấu với chủ nhà Đài Loan, thầy trò Miura sẽ ra sân thi đấu với màu áo đỏ quen thuộc. Trận đấu lượt đi sẽ diễn ra vào lúc 18h00 theo giờ Hà Nội, trên sân Municipal. Cũng 18h00 tối nay (7/9), ông Miura và học trò có buổi tập làm quen với mặt sân thi đấu chính để chuẩn bị trận đấu ngày mai.

Nhằm giúp các học trò dành sự tập trung tối đa cho trận đấu gặp tuyển Đài Loan, HLV Toshiya Miura đã yêu cầu được tập kín và các phóng viên báo chí chỉ tác nghiệp trong vòng 15 phút đầu tiên của buổi tập.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc