Chelsea có 3 đội hình sắm vai “lính đánh thuê”

21:18, 05/09/2015
|

(VnMedia) - Chelsea đang sở hữu rất nhiều cầu thủ, đến mức họ đã có tới 3 đội hình khác nhau đang thi đấu ở các CLB khác theo bản hợp đồng cho mượn…

Với tham vọng trở thành đội bóng số 1 châu Âu, Chelsea không chỉ đầu tư cho các thương vụ lớn mà còn tích cực săn đón các tài năng trẻ sáng giá trên khắp thế giới. Tuy nhiên, do không thể sử dụng hết, gã nhà giàu thủ đô London buộc phải đẩy những “mầm non” này ra đi theo các bản hợp đồng cho mượn.

Ảnh minh họa
Salah và Cuadrado - 2/33 cầu thủ đang được Chelsea cho mượn

Giống như các mùa giải trước, mùa này, danh sách “lính đánh thuê” của The Blues khá dày. Tính tổng cộng, có tới 33 cầu thủ thuộc biên chế Chelsea đang chinh chiến ở khắp châu Âu.

Danh sách “lính đánh thuê” của Chelsea có thể tổ hợp được 3 đội hình khác nhau. Trong đó có nhiều tên tuổi rất đáng chú ý như Mohamed Salah hay Juan Cuadrado, 2 cầu thủ đắt giá nhưng không thể hiện được nhiều ở Stamford Bridge. Trong khi Salah vừa cập bến Roma thì Cuadrado mới bị đẩy tới Juventus.

Theo Telegraph, 33 cầu thủ đang được Chelsea cho mượn có tổng giá trị khoảng 99,5 triệu bảng. Trong đó, 1/3 số cầu thủ chưa từng có cơ hội ra sân ở đội 1 The Blues.

Chelsea thực hiện chính sách cho mượn không chỉ nhằm mục đích giúp các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm mà còn vì nhiều lý do khác. Trong đó, có 1 số cầu thủ ngoài châu Âu chưa được cấp giấy phép lao động. Số này buộc phải ra nước ngoài thi đấu để được cấp giấy phép lao động.

Một số cầu thủ như Cuadrado, Salah, Marin, Davila hay Delac không có tương lai ở Chelsea. Tuy nhiên, HLV Mourinho chưa muốn bán vì chưa nhận được mức giá tương xứng so với sự đầu tư của đội bóng.

12/33 cầu thủ trên đã từng khoác áo Chelsea nhưng tổng số lần ra sân của họ chỉ là 122 và chỉ là 67 ở Premier League.

Cuối phiên chợ hè vừa qua, Chelsea đã kí bản hợp đồng với với Victor Moses. Những tưởng HLV Mourinho sẽ giữ Moses ở lại nhưng ở thời điểm chót, tiền vệ người Nigeria lại bị đẩy tới West Ham theo bản hợp đồng cho mượn. Trước đó, ngôi sao 24 tuổi này từng khoác áo Liverpool và Stoke theo dạng tương tự.

Danh sách 33 cầu thủ “đánh thuê” của Chelsea

Thủ môn: Matej Delac (Sarajevo).

Hậu vệ: Tomas Kalas (Middlesbrough), Andreas Christensen (M’Gladbach), Kenneth Omeruo (Kasimpasa), Michael Hector (Reading), Alex Davey (Petersborough), Cristian Cuevas (Sint-Trudense), Wallace (Carpi), Cristian Manea (Mouscron), Todd Kane (NEC), Nathaniel Chalobah (Napoli), Nathan Ake (Watford).

Tiền vệ: Jordan Houghton (Gillingham), Marco van Ginkel (Stoke), Mario Pasalic (Monaco), Lewis Baker (Vitesse Arnhem), Nathan (Vitesse Arnhem), Marko Marin (Trabzonspor), Danilo Pantic (Vitesse Arnhem), Ulises Davila (Vitoria), Victorien Angban (Sint-Truidense), Jeremie Boga (Rennes), Lucas Piazon (Reading), Victor Moses (West Ham), Christian Atsu (Bournemouth), Isaiah Brown (Vitesse Arnhem), Juan Cuadrado (Juventus), Mohamed Salah (Roma).

Tiền đạo: Islam Feruz (Hibernian), Patrick Bamford (Crystal Palace), Stipe Perica (Udinese), Dominic Solanke (Vitesse Arnhem), Joao Rodriguez (Sint-Truidense).


Hoàng Ngọc - (Telegraph)

Ý kiến bạn đọc