Chelsea – Arsenal: Hiệu ứng Champions League

06:53, 19/09/2015
|

(VnMedia) - Nhận kết quả trái ngược nhau ở trận mở màn Champions League nhưng đó sẽ là động lực để cả Chelsea và Arsenal có sự chuẩn bị tốt hơn cho trận derby thành London vào tối nay (19/9).

Cách đây hơn 2 ngày, thành London chia nửa vui buồn khi Chelsea và Arsenal mở màn chiến dịch chinh phục chiếc cúp Champions League. “The Gunners” bất ngờ bại trận 1-2 trước Dinamo Zagreb, đội bóng chưa từng giành thắng lợi trong suốt 16 năm qua tại đấu trường danh giá này.

  Ảnh minh họa

 Arsenal có cơ hội rất tốt để đánh bại Chelsea tại Stamford Bridge


Dù tới làm khách của Dinamo Zagreb nhưng Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn hẳn nhờ kinh nghiệm và dàn cầu thủ chất lượng. Thế nhưng, sự yếu kém trong phòng ngự và đặc biệt là chiếc thẻ đỏ của Giroud đã khiến “The Gunners” phải nhận thất bại đau đớn trước Dinamo Zagreb.

Thất bại của Arsenal được lý giải một phần là do HLV Wenger đã cất nhiều trụ cột như Cech, Bellerin, Monreal… để chuẩn bị cho trận đấu với Chelsea. Thế nhưng điều đó cũng không thể giúp Arsenal giấu đi điểm yếu cố hữu của mình. Giroud ngoài chiếc thẻ đỏ còn tỏ ra quá vô duyên với nhiều cơ hội được trao. Debuchy mắc sai lầm trực tiếp dẫn tới bàn thua đầu tiên. Arteta với chiếc băng đội trưởng  vẫn tỏ ra đuối sức trong vài trò dẫn dắt lối chơi của đội….

Trái ngược với Arsenal, Chelsea lại có được chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Maccabi Tel Aviv. Rõ ràng đội bóng tới từ Israel không thể coi là đối thủ xứng tầm với “The Blues”, nhất là khi họ được đá tại Stamford Bridge. 

Chiến thắng này dù chưa nói nên nhiều điều nhưng là liều doping tinh thần quan trọng để Chelsea vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Như đã biết, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh khởi đầu mùa giải theo cách tệ hiếm thấy. Sau 5 vòng đấu, Chelsea đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng với vẻn vẹn 4 điểm sau chuỗi 3 trận thua, 1 hòa, 1 thắng và kém đội đầu bảng Man City tới 11 điểm.

“The Blues” đã mất đi sự ổn định và chắc chắn trong lối chơi. Hàng thủ trứ danh của họ dễ dàng để các đối thủ như Crystal Palace hay Everton “hành hạ”. Trước đó khi so tài với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Man City, Chelsea dễ dàng bị đánh gục với tỉ số 0-3.

Trong bối cảnh sức ép, sự chỉ trích và hoài nghi bủa vây, việc chỉ phải gặp đối thủ yếu Maccabi Tel Aviv là cơ hội không thể tốt hơn cho Chelsea vùi dập đối thủ, để lấy lại sự tự tin cần thiết trước thử thách cuối tuần này.

  Lịch thi đấu vòng 6

Chelsea - Arsenal
Bournemouth – Sunderland
Aston Villa - West Brom
Newcastle -  Watford
Stoke City - Leicester
Swansea City - Everton
Man City - West Ham
Tottenham - Crystal Palace
Liverpool - Norwich City
Southampton – Man Utd

HLV Mourinho chưa từng bại trận trước người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến tại Ngoại hạng Anh. Ông hiển nhiên không muốn thành tích ấn tượng của mình bị xô đổ, dù trước đó “người đặc biệt” đã phải nếm mùi thất bại trước Arsenal nhưng là tại Siêu cúp Anh.

Điều quan trọng hơn cả nếu Chelsea để thua Arsenal, họ nhiều khả năng sẽ bị Man City bỏ cách tới 14 điểm chỉ sau 6 vòng đấu! Đó là khoảng cách không dễ dàng để san lấp ngay cả với “người đặc biệt”, nhất là vào thời điểm này Man City đang đạt phong độ rất cao với chuỗi 5 trận toàn thắng.

Đón tiếp Arsenal tại Stamford Bridge, Chelsea chịu tổn thất không nhỏ khi Willian không thể thi đấu vì chấn thương trong trận gặp Maccabi Tel Aviv. Trước đó, Chelsea cũng đã mất Pedro sau trận thua 1-3 trước Everton.

Về phía Arsenal, đội chủ sân Emirates có thành tích tốt hơn hẳn so với Chelsea tại Premier League. Sau trận thua bất ngờ trước West Ham ở ngày ra quân, “The Gunners” thi đấu khá ấn tượng, có được 3 chiến thắng và 1 hòa trước Liverpool để leo lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.

Mang theo khí thế hừng hực đó tới Champions League, Arsenal đã bị đối thủ Dinamo Zagreb “dội gáo nước lạnh” với trận thua 1-2. Nhìn nhận khách quan, đó là bước lùi cần thiết để thày trò ông Wenger nhận ra nhiều điều.

“Giáo sư” đã sai lầm khi đặt trọn niềm tin vào Giroud mà không chiêu mộ thêm tiền đạo. Lối chơi hoa mỹ của Arsenal tiếp tục không đồng hành cùng kết quả khả quan. Họ chỉ có được kết quả hết sức nhọc nhằn khi so tài với đối thủ dưới cơ như Crystal Palace, Newcastle cũng như trận hòa không bàn thắng trước Liverpool.

Tính tới thời điểm này, HLV Wenger chưa một lần đánh bại “người đặc biệt” tại Ngoại hạng Anh. Đó là lý do để HLV Mourinho không ít lần giễu cợt "Giáo sư" là “chuyên gia thất bại”. Bực bội nhưng HLV người Pháp chỉ còn biết ngậm bồ hòn làm ngọt.

Vào lúc này Chelsea đang lâm vào tình cảnh thất thường về phong độ. Đó sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho Arsenal cũng như HLV Wenger rửa hận. Chỉ có điều “giáo sư” sẽ phải tìm ra cách giúp cho các tiền đạo của Arsenal thi đấu sắc sảo hơn mới có thể khiến Chelsea bẽ mặt ngay trên sân nhà vào tối nay (19/9).

Dự đoán: Chelsea 1-1 Arsenal

Đội hình dự kiến hai đội:

Chelsea: Begovic; Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta; Matic, Fabregas; Ramires, Oscar, Hazard; Costa

Arsenal: Cech; Bellerin, Gabriel, Koscielny, Monreal; Coquelin, Cazorla, Ramsey, Ozil, Sanchez; Walcott


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc