Bị đuổi 2 người, Arsenal gục ngã trước Chelsea!

21:48, 19/09/2015
|

(VnMedia) - Trận derby thành London diễn ra theo kịch bản khó lường nhất. Chơi không hề thua kém đối thủ nhưng với 2 chiếc thẻ đỏ dành cho Gabriel và Cazorla, Arsenal đánh mất thế trận và thua trắng 2 bàn trước Chelsea.

Đón tiếp Arsenal trên sân nhà Stamford Bridge, HLV Mourinho đưa trở lại đội hình Ivanovic, Matic và Costa. Trong khi đó, Pedro đã kịp bình phục chấn thương để trở lại sát cánh cùng Oscar và Hazard. Cặp tiền vệ trung tâm của “The Blues” là Fabregas và Matic.

Trước khi bước vào trận derby thành London, Chelsea vừa trải qua những trận đấu đáng thất vọng. Họ đứng thứ 17, chỉ có được vẻn vẹn 4 điểm sau chuỗi 3 trận thua, 1 hòa, 1 thắng và kém đội đầu bảng Man City tới 11 điểm. Họ không được phép để thua trước Arsenal ở trận đấu này nếu không muốn đối mặt với việc bị “The Citizens” bỏ cách tới 14 điểm.

  Ảnh minh họa
Gabriel (giữa) ngăn cản vụ va chạm giữa Costa và  Koscielny

  Ảnh minh họa
nhưng cuối cùng anh lại là người nhận thẻ đỏ!


Với đội khách, trở lại Ngoại hạng Anh sau trận thua bất ngờ trước Dinamo Zagreb, Arsenal quyết tâm lấy lại thể diện và quan trọng hơn cả là tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trước Chelsea của HLV Mourinho.

Walcott được HLV Wenger trao trọng trách trên hàng công thay Giroud cùng sự hỗ trợ của Sanchex, Ozil và Ramsey. Cặp tiền vệ trung tâm của “The Gunners” là Cazorla và Coquelin.  “Giáo sư” đang quyết tâm đánh bại “người đặc biệt” lần đầu tiên tại Ngoại hạng Anh.

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Mourinho gây bất ngờ thú vị khi chờ ở cửa đường hầm để bắt tay làm lành với “giáo sư”. Đây được coi là động thái tích cực, giúp cho trận derby thành London bớt đi sự căng thẳng quá mức.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng Chelsea nhập cuộc khá dè dặt. Trong khi đó, Arsenal cũng không mạo hiểm chơi tấn công. Chính vì vậy trong khoảng 15 phút đầu tiên,  trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm và ít cơ hội được tạo ra.

Phải tới giữa hiệp 1, Chelsea mới đẩy cao đội hình chơi ép sân. Tuy nhiên, những đợt lên bóng của đội chủ nhà vẫn chưa đủ độ sắc để tìm được đường vào khung thành Cech. Trong khi đó, Arsenal chủ động phòng ngự và chờ đợi cơ hội đến với mình.

Phút 28, Arsenal tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Ozil chọc khe cho Walcott băng xuống bên cánh trái đối diện với Begovic. Đáng tiếc là cú cứa lòng của cầu thủ người Anh lại không đủ độ hiểm hóc để hạ gục thủ thành của Chelsea.

3 phút sau, đội chủ nhà đáp trả bằng pha phối hợp giữa bộ đôi người Tây Ban Nha. Fabregas tung đường chuyền điểm rơi cực tốt cho Pedro nhưng người đồng đội của anh khống chế bóng không tốt, tạo điều kiện để Cech kịp lao ra hóa giải.

Trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn và kịch tính trong ít phút cuối trận. Đầu tiên là pha phát động tấn công của Chelsea do Hazard khởi xướng. Thay vì dứt điểm ngay khi vượt qua Bellerin, cầu thủ người Bỉ chuyền ngang để Pedro tung ra cú sút rất căng nhưng không thắng được thủ thành Cech.

Ảnh minh họa

  Zouma ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea sau khi Arsenal mất người


Đúng phút bù giờ hiệp 1, Arsenal bất ngờ mất người sau pha va chạm giữa Costa và Koscielny. Ở tình huống này, cầu thủ người Tây Ban Nha đã chơi xấu, vung tay vào mặt trung vệ Arsenal. Bất bình, đồng đội Gabriel đã có phản ứng với hành động của Costa và phải nhận thẻ vàng. Tiếp theo đó, Gabriel và Costa lại hục hặc với nhau khiến trọng tài rút thẻ vàng thứ hai, truất quyền thi đấu của trung vệ người Brazil.

Đầu hiệp 2, HLV Wenger tung Chambers vào sân để trám vị trí của Gabriel đồng thời rút Coquelin khỏi sân. Thi đấu trong tình cảnh thiếu người, Arsenal liên tục bị Chelsea dồn ép.

Điều CĐV Arsenal lo ngại cuối cùng đã đến. Phút 52, trung vệ Zouma lên tham gia tấn công, đón đường chuyền của Fabregas, đánh đầu tung lưới thủ thành Cech, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Có được bàn thắng, Chelsea như được cởi bỏ áp lực và lối chơi của đội chủ nhà cũng từ đó thanh thoát và nguy hiểm hơn. “The Blues” tạo ra liên tiếp các đợt tấn công về phía khung thành Cech với các pha dứt điểm của Hazard, Fabregas hay Pedro nhưng bàn thắng thứ hai vẫn chưa đến. Điều đó đồng nghĩa với việc HLV Mourinho và các học trò chưa thể yên tâm có được 3 điểm.

Không còn gì để mất, “Giáo sư” tung liền bộ đôi Giroud, Chamberlain vào sân thay Ozil và Sanchez. Arsenal quyết chơi canh bạc tất tay với đối thủ. Thế nhưng những tính toán của ông Wenger đã đổ bể bởi quyết định của trọng tài.

Trận derby thành London có lẽ là “sân diễn” riêng của trọng tài Mike Dean. Vị vua sân cỏ này tiếp tục là nhân vật tâm điểm gây tranh cãi khi ông lần thứ hai rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ của Arsenal. Phút 79, Cazorla trong pha truy cản đã phạm lỗi với Fabregas và ông Dean không ngần ngại rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu của tiền vệ này.

Chơi với 9 người trên sân, Arsenal không thể gượng dậy trước những đợt tấn công của Chelsea. Phút 90, Hazard ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea sau cú sút đập trúng người Chamber, đưa bóng đi đổi hướng, khiến Cech không thể cản phá.

Dù chiến thắng này không thực sự thuyết phục nhưng với Chelsea đó là 3 điểm cần thiết để họ từng bước trở lại cuộc đua bảo vệ ngôi vương.

Đội hình hai đội:

Chelsea (4-2-3-1): Begovic, Ivanovic (c), Zouma, Cahill, Azpilicueta, Matic, Fabregas, Pedro, Oscar, Hazard, Diego Costa.

Dự bị: Blackman, Terry, Mikel, Ramires, Loftus-Cheek, Falcao and Remy.

Arsenal (4-2-3-1): Cech, Bellerin, Gabriel, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla (c), Ramsey, Oezil, Alexis, Walcott.

Dự bị: Ospina, Debuchy, Gibbs, Chambers, Arteta, Oxlade-Chamberlain, Giroud.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc