Barcelona thua sốc, Real có được ngôi đầu

07:42, 24/09/2015
|

(VnMedia)- Barcelona đã phải nhận thất bại đầu tiên của mùa giải sau khi chịu thất thủ 1-4 trước Celta Vigo. Trong khi đó với chiến thắng 2-1 trước Bilbao, Real Madrid đã vươn lên ngôi đầu bảng sau vòng 5 La Liga.

Vòng 5 La Liga được coi là cơ hội để những đội bóng lớn như Real Madrid hay Barcelona có được 3 điểm khi họ chỉ phải đến làm khách của những đội bóng yếu hơn như Bilbao hay Celta Vigo. Tuy nhiên, những diễn biến khó lường đã xảy ra khi Barca thất thủ và Real có được chiến thắng qua đó giành được vị trí số 1 La Liga.
 
Ở vòng đấu trước, Barcelone tiếp tục nối dài mạch thắng của mình tại La Liga lên con số 4 sau khi có chiến thắng 4-1 trước Levante. Những bàn thắng của Barca được ghi do công của Messi, Bartra và Neymar. Ở trận đấu này, HLV Enrique tung ra đội hình với nhiều cầu thủ trẻ. Những Suarez, Iniesta hay Alba đều được cho nghỉ ngơi. HLV Enrique cũng đang tính toán sẽ để những ngôi sao này đảm bảo thể lực cho các trận đấu ở những mặt trận khác.
 
Đối đầu với Celta Vigo, đội bóng đang có thành tích khá tốt khi có được vị trí thứ 5 với 10 điểm. Barca được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước Celta Vigo khi đây là đội bóng cũ của HLV Enrique dẫn dắt và họ luôn thi đấu với tinh thần quật khởi.

HLV Enrique hiểu được sự nguy hiểm của Celta Vigo và đã tung ra đội hình mạnh nhất với bộ 3 Messi, Suarez và Neymar ra sân ngay từ đầu. Pique cũng có sự trở lại sau 4 trận treo giò. Bước vào trận đấu, Barca dồn lên tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, sự thiếu tập trung ở hàng phòng ngự đã khiến họ phải trả giá đắt.

Mải miết tấn công, Barca bất ngờ phải nhận bàn thua đầu tiên ở phút 25 với bàn thắng rất đẹp mắt của Nolito. Ngay sau đó là pha lập công của Aspas ở phút 30 với tình huống gẩy bóng qua đầu thủ thành Ter Stegen. Tỷ số là 2-0 cho đội chủ nhà. Đây cũng là kết quả của hiệp 1 và nó khiến rất nhiều người phải bất ngờ.

Ảnh minh họa

 
Barcelona nhận that bại nặng nề trước Celta Vigo

Bước sang hiệp 2, Celta Vigo càng chơi càng tự tin. Trong khi đó, những chân sút của Barca tỏ ra bất lực trước lối chơi kỷ luật của đội chủ nhà. Barca tiếp tục bị dội gáo nước lạnh ở phút 56. Nolito chuyền bóng cho Aspas dứt điểm thành công nâng tỷ số trận đấu lên 3-0.

Barca cuối cùng cũng có được bàn thắng danh dự sau pha lập công của Neymar ở phút 80. Nhưng ở phút 83, Celta Vigo cũng kịp có được bàn thắng thứ 4 sau pha lập công của cầu thủ vào thay người Guidetti để ấn định chiến thắng 4-1 cho đội chủ nhà.

Với chiến thắng này, Celta Vigo cũng đã vượt mặt Barca trên bảng xếp hạng với 13 điểm xếp vị trí thứ 2 sau Real Madrid. Đây là thất bại nặng nề nhất của Barca tại La Liga sau 7 năm. Lần gần nhất họ cũng nhận thất bại nặng nề đó là vào ngày 08/05/2008, với thất bại 1-4 trên sân Real Madrid.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Celta Vigo:
Alvarez, Mallo, Cabral, Gomez, Jonny, Wass (Planas), Radoja (Hernandez), Fernandez, Orellana, Nolito, Aspas (Guidetti).

Barcelona:
Ter Stegen, Alves, Pique, Mascherano, Mathieu, Busquets (Rakitic 66’), Sergi Roberto (Munir 58’), Iniesta, Messi, Suarez, Neymar.
 
Trong khi đó, Real Madrid sẽ có chuyến làm khách tới sân San Mames của Bilbao. Real Madrid vẫn có trong tay lực lượng đủ dày để thi đấu cho dù họ cũng gặp phải những chấn thương như trường hợp của James hay Bale. Tín hiệu đáng mừng nữa cho Real là việc C.Ronaldo đã tìm lại được cảm giác ghi bàn trong 3 trận đấu gần đây nhất.
 
Ngoài ra, Real Madrid sẽ có được lợi thế hơn so với Barca ở những vòng đấu tới. Barca phải bay tới Nhật Bản để đá FIFA World Cup Club và sẽ còn tiêu tốn nhiều thể lực. Số phận đã trao cho thầy trò HLV Benitez nhiều lợi thế và họ có quyền tin vào việc sẽ có được ngôi đầu từ tay Barca.

Ảnh minh họa

  Benzema lập cú đúp giúp Real Madrid chiến thắng

Hành quân tới San Mames, Real có kết quả không tốt tại đây khi họ để hòa 1 và thua 1 trong 2 lần gần nhất. HLV Benitez tung ra đội hình 4-2-3-1. Chấn thương của Bale và James Rodriguez đã tạo cơ hội để Kovacic và Isco ra sân ngay từ đầu.

Real sớm vươn lên dẫn trước ở phút 19 do công của Benzema. Hậu vệ San Jose của đội nhà đã có đường chuyền bất cẩn để Benzema băng xuống dứt điểm thành bàn mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid. Đây cũng là tỷ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Bilbao bất ngờ có được bàn gỡ hòa 1-1 sau pha lập công đánh đầu thành bàn cảu Sabin ở phút 67. Nhưng cũng chỉ 3 phút sau, Benzema lại một lần nữa lập công với pha dứt điểm cận thành ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid. Với chiến tháng này, Real Madrid có được 13 điểm và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng nhờ chỉ số phụ cao hơn Celta Vigo.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Athletic Bilbao: Iraizoz; De Marcos, Laporte, Etxeita, Balenziaga; Benat (Kike Sola), San Jose (Mikel Rico), Garcia; Susaeta (Ibai Gómez), Aduriz, Sabin.

Real Madrid: Navas; Carvajal, Varane, Pepe, Marcelo; Modric, Kroos, Kovacic (Lucas Vázquez); Ronaldo, Benzema (Casemiro), Isco (Jesé).


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc