Vòng 4 Premier League: Man City tiếp đà thăng hoa, Chelsea, Liverpool thua sốc

08:38, 30/08/2015
|

(VnMedia) - Man City tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở giai đoạn khai màn khi dễ dàng vượt qua Watford với tỉ số 2-0. Trong khi đó, cả Chelsea và Liverpool đều bất ngờ nhận thất bại tại sân nhà…

Thắng trận thứ 4, Man City xây chắc ngôi đầu

Trong khi Chelsea, Arsenal và Man Utd đang bộc lộ nhiều vấn đề trong lối chơi thì Man City lại thể hiện phong độ đầy ấn tượng ở giai đoạn khai màn Premier League 2015-16. Sau 3 trận thắng liên tiếp trước West Brom, Chelsea và Everton, thầy trò Manuel Pellegrini lại tạo nên cơn sốt khi vượt qua Watford với tỉ số 2-0.

Ở trận đấu này, HLV Manuel Pellegrini giữ nguyên đội hình xuất phát như 2 trận đấu trước với Chelsea và Everton. Theo đó, ở hàng phòng ngự, Mangala và Kompany vẫn là trung vệ được trao cơ hội, trong khi tân binh Nicolas Otamendi không có tên trong danh sách đăng kí. Trên hàng tấn công của Man City vẫn là bộ tứ Navas, Silva, Sterling và Aguero.

Ảnh minh họa
Man City có chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở Premier League

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm giành trọn 3 điểm, Man City đã đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mark Clattenburg. Tuy vậy, do Watford chủ động kéo sâu đội hình chơi phòng ngự, đội chủ nhà đã gặp không ít khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Gomes.

Phải nhờ tới những pha đột phá mang tính chất cá nhân của Raheem Sterling, Man City mới tạo ra các cơ hội rõ rệt. Chỉ có điều, trong 45 phút đầu tiên, các chân sút áo xanh lại tỏ ra quá vô duyên. Trong số đó, phải kể tới cú dứt điểm của Sterling ở phút 27 nhưng đã bị thủ thành Gomes của Watford khuất phục.

Bế tắc trong tấn công, HLV Pellegrini lập tức tung Nasri vào sân thay Navas ở đầu hiệp 2. Ngay sau sự thay đổi người này, Man City đã có được điều mình cần là bàn thắng mở tỉ số vào lưới Watford. Từ cú tạt bóng ở bên cánh phải của Bacary Sagna, Sterling đã lao vào rất nhanh đệm bóng cận thành làm tung lưới của Gomes.

Sau khi để thua, Watford bắt đầu kéo giãn đội hình với hi vọng tìm được bàn gỡ hòa. Nhờ vậy, hàng công Man City đã có thêm khoảng trống để áp dụng lối chơi kĩ thuật và tốc độ của mình. Và rồi điều gì đến cũng phải đến! Phút 65, sau tình huống đá phạt không thành của Toure, David Silva đã kiến tạo rất thông minh cho Fernandinho băng lên sút trái phá làm tung lưới của Gomes lần thứ 2.

Sau khi dẫn trước 2-0, Man City vẫn chơi tấn công. Tuy nhiên, thế trận của đội chủ nhà không còn vội vã như trước. Bởi vậy, Watford không có quá nhiều cơ hội để áp sát khung thành Joe Hart.

Trong khoảng 15 phút cuối trận, HLV Pellegrini đã rút cả 2 tiền vệ quan trọng là Silva và Sterling rời sân để nhường chỗ cho Delph và Iheanacho. Trận đấu trở về kịch bản nhàm chán trong những phút cuối khi đội chủ nhà không mặn mà dồn lên tấn công, còn Watford muốn dâng lên nhưng bất lực. Vì thế chẳng có gì ngạc nhiên khi tỷ số 2-0 được giữ cho tới khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Với chiến thắng này, Man City tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 12 điểm sau 4 trận toàn thắng. Điều đặc biệt là Man City vẫn chưa để lọt lưới bàn thua nào.

Đội hình thi đấu

Man City:
Joe Hart, Kompany, Sagna, Mangala, Kolarov, Toure, Fernandinho, Navas (Nasri 46’), Silva (Delph 75’), Sterling (Iheanacho 89’), Aguero.

Watford: Gomes, Prodl, Holebas, Nyom, Cathcart, Behrami, Jurado, Abdi (Anya 63’), Capoue (Watson 76’), Ighalo (Layun 72’), Deeney.

Chelsea và Liverpool rủ nhau thua sốc

Ở vòng đấu này, Chelsea và Liverpool đều được thi đấu tại sân nhà như Man City. Tuy nhiên, khác với gã nhà giàu thành Manchester, Chelsea và Liverpool lại gây thất vọng lớn khi rơi vào cảnh trắng tay. Trong khi The Blues bất ngờ để thua Crystal Palace 1-2 thì Liverpool lại thua tới 3 bàn trong cuộc tiếp đón West Ham.

Tiếp Crystal Palace trên sân nhà, Chelsea dính tổn thất lớn khi mất trung vệ đội trưởng John Terry (treo giò). Tình thế này buộc HLV Mourinho phải trao cơ hội ra sân cho Kurt Zouma. Trên hàng tấn công, tân binh Pedro tiếp tục được ra sân đá chính cùng Willian, Hazard và Diego Costa.

Ảnh minh họa
Falcao khai hỏa, Chelsea vẫn trắng tay trên sân nhà

Đây là trận đấu kỉ niệm thứ 100 của HLV Mourinho tại Stamford Bridge. Tiếc rằng ở trận đấu này, các cầu thủ áo xanh lại thi đấu không tốt. Trong suốt hiệp 1, Chelsea gần như bất lực trước hệ thống phòng ngự kỉ luật và kín kẽ của Crystal Palace. Tệ hơn, họ còn đối mặt với nhiều pha phản đòn sắc lẹm từ phía đội khách mà nếu Cabaye nắn nót hơn, Crystal Palace đã có thể vượt lên dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, Crystal Palace tiếp tục gây ra nhiều khó khăn cho Chelsea bằng lối chơi phòng ngự - phản công mang đậm bản sắc của HLV Alan Pardew. Kết quả, vào phút 65, bất ngờ lớn đã xảy ra! Từ 1 tình huống tấn công bên phía cánh trái, bóng được đưa vào cho Sako. Tiền đạo này đã bình tĩnh vượt qua sự truy cản của Azpilicueta trước khi dứt điểm lạnh lùng đưa Crystal Palace vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau khi nhận gáo nước lạnh, Chelsea đẩy cao đội hình chơi tấn công. Tuy vậy, cũng phải tới phút 79, The Blues mới có được bàn gỡ hòa nhờ cú đánh đầu của Radamel Falcao sau tình huống tạt cánh chuẩn xác của Pedro.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang! Chỉ 2 phút sau khi gỡ hòa, Chelsea đã phải nhận bàn thua thứ 2. Sau hàng loạt tình huống tấn công nhắm vào cánh của Ivanovic, Palace đã tạo ra cơ hội để Joel Ward đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 đầy bất ngờ ở Stamford Bridge.

Như vậy, sau 4 trận ra quân, Chelsea đã để thua tới 2 trận, còn lại là 1 thắng, 1 hòa. Màn khởi đầu này cho thấy Mouteam còn quá nhiều vấn đề chưa thể giải quyết để có thể bảo vệ chức vô địch Premier League.

Tương tự như Chelsea, Liverpool cũng gây thất vọng lớn trong cuộc đón tiếp West Ham tại Anfield. Ngay ở phút thứ 3, đội bóng thành phố cảng đã phải nhận gáo nước lạnh từ đội khách khi tiền đạo Manuel Lanzini dứt điểm cận thành, đưa The Hammers vượt lên dẫn trước 1-0.

Ảnh minh họa
Coutinho nhận thẻ đỏ trong thất bại 0-3 của Liverpool

Sau bàn thua, Liverpool vội vã đẩy cao đội hình tấn công. Nhưng tất cả những gì đội chủ nhà tạo được chỉ là cú sút đưa bóng dội cột dọc của Firmino ở phút thứ 9. Gần 20 phút sau đó, Liverpool bất ngờ để lọt lưới bàn thua thứ 2. Tiền vệ Mark Noble chính là người đã bình tĩnh đặt lòng nhân đôi cách biệt cho West Ham sau tình huống mất bóng vô duyên của Lovren.

Để thua 2 bàn, Liverpool không còn giữ được cái đầu lạnh. Sự nóng vội đã khiến các tình huống tấn công của đội chủ nhà không phát huy được sự hiệu quả trước hàng thủ chặt chẽ của The Hammers.

Đầu hiệp 2, HLV Rodgers đã quyết định tung Moreno vào sân thay Can, đồng thời chuyển sang áp dụng sơ đồ 3-5-2. Tuy nhiên, khi sự thay đổi người này chưa phát huy hiệu quả, The Kop đã dính tổn thất lớn khi mất Coutinho, người dính thẻ vàng thứ 2 rời sân vì pha truy cản thô bạo với Payet.

Phút 78, Liverpool đã lấy lại thế cân bằng về lực lượng khi Mark Noble nhận thẻ đỏ trực tiếp vì pha truy cản thô bạo bằng cả 2 chân. Đó cũng là thời điểm The Kop vùng lên tấn công dữ dội. Chỉ có điều hàng công của đội chủ nhà không tạo ra nhiều pha bóng sáng tạo để có thể xuyên thủng hàng thủ của West Ham.

Không những không thể ghi bàn, Liverpool còn phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút bù giờ. Ở tình huống này, hàng thủ Liverpool tiếp tục mắc sai sót, để Diafra Sakho dễ dàng dứt điểm ấn định chiến thắng 3-0. Đây là thất bại đầu tiên của thầy trò Rodgers ở Premier League mùa này. Như vậy, sau 4 vòng đấu, The Kop vẫn có trong tay 7 điểm.

KẾT QUẢ VÀ LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 4 PREMIER LEAGUE

Thứ Bảy, ngày 29/8
Newcastle (0-1) Arsenal
Aston Villa (2-2) Sunderland
Bournemouth (1-1) Leicester
Chelsea (1-2) Crystal Palace
Liverpool (0-3) West Ham
Man City (2-0) Watford
Stoke (1-0) West Brom

Chủ Nhật, ngày 30/8
Southampton – Norwich (19h30)
Swansea – Man Utd (22h00)


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc