Vòng 3 Premier League: Chelsea thắng nghẹt thở, Man City xây chắc ngôi đầu

07:03, 24/08/2015
|

(VnMedia) - Trong ngày ra mắt, Pedro đã ghi bàn giúp Chelsea giành chiến thắng kịch tính trước West Brom. Trong khi đó, Man City tiếp tục màn khởi đầu ấn tượng bằng trận thắng trên sân Everton…

Pedro khai hỏa, Chelsea có chiến thắng đầu tay

Sau 2 trận ra quân nhạt nhòa trước Swansea và Man City, cuối cùng Chelsea đã có chiến thắng đầu tiên ở Premier League 2015-16 khi đánh bại West Brom với tỉ số 3-2 tại The Hawthorns. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này chính là Pedro, người đã ra sân và ghi bàn ngay trong trận ra mắt The Blues.

Ảnh minh họa
Pedro nổ súng ngay trong trận ra mắt Chelsea

Mặc dù mới chân ướt chân ráo tới Stamford Bridge nhưng Pedro đã được HLV Mourinho trao cơ hội đá chính ở The Hawthorns. Anh được bố trí ở vị trí tiền vệ phải, trong khi Willian được kéo vào vị trí “số 10” thay thế Oscar.

Với quyết tâm giành chiến thắng đầu tay, Chelsea không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Tuy vậy, cơ hội rõ rệt đầu tiên lại thuộc về West Brom khi Matic phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 13, khiến Chelsea bị thổi phạt đền. May cho The Blues là trên chấm 11m, James Morrison không thể hạ gục thủ thành Courtois.

Chưa đầy 10 phút sau khi thoát bàn thua trên chấm phạt đền, Chelsea đã có bàn mở tỉ số. Tân binh Pedro Rodriguez chính là người đã tạo nên sự khác biệt với pha đập nhả cùng Hazard trước khi tung cú dứt điểm khéo léo hạ gục thủ thành Myhill.

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, Chelsea tiếp tục tràn lên tấn công và lập tức có bàn thắng thứ 2 vào phút 30. Pedro tiếp tục ghi dấu ấn với pha bóng nửa chuyền, nửa sút, tạo điều kiện để Diego Costa dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

5 phút sau đó, West Brom đã rút ngắn tỉ số xuống 1-2 nhờ cú dứt điểm từ tuyến 2 của James Morrison. Tuy vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, Chelsea đã kịp thời tái lập khoảng cách 2 bàn bằng pha lập công của hậu vệ Cesar Azpilicueta sau pha làm tường của Diego Costa.

Dẫn trước với tỉ số 3-1, những tưởng Chelsea sẽ có chiến thắng dễ dàng ở The Hawthorns nhưng không! Vào phút 54, trung vệ đội trưởng John Terry đã phạm sai lầm đáng tiếc khi kéo ngã Rondon trước mép vòng cấm. Kết quả, anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân, đẩy The Blues rơi vào thế thiếu người.

Tận dụng lợi thế hơn người, West Brom đã tràn lên tấn công. Đội chủ nhà chỉ mất 5 phút để rút ngắn tỉ số xuống 2-3 nhờ cú đánh đầu của James Morrison. Trong thời gian còn lại của trận đấu, West Brom đã tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành Courtois. Tiếc rằng các chân sút của đội chủ nhà lại tỏ ra quá vô duyên. Nhờ vậy, Chelsea đã bảo toàn chiến thắng 3-2 và cũng là trận thắng đầu tiên của họ ở Premier League mùa này.

Đội hình thi đấu

West Brom:
Myhill – Olsson, McAuley, Dawson, Brunt, Yacob, Morrison (Gardner 88’), McManaman (Gnabry 78’), Fletcher, McClean (R.Lambert 60’), Rondon.

Chelsea: Courtois – Ivanovic, Terry, Zouma, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Hazard, Willian (Cahill 56’), Pedro (Mikel 84’), Diego Costa (Falcao 78’).

Hạ Everton, Man City xây chắc ngôi đầu

Sau 2 trận ra quân hoàn hảo trước West Brom và Chelsea, Man City tiếp tục gây ấn tượng mạnh ở giai đoạn khai màn khi đánh bại Everton với tỉ số 2-0 ngay tại Goodison Park. Hai bàn thắng của gã nhà giàu thành Manchester được ghi bởi Aleksandar Kolarov và Samir Nasri.

Ảnh minh họa
Man City đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở Premier League

Làm khách ở Goodison Park, HLV Pellegrini quyết định chưa trao cơ hội cho tân binh Nicolas Otamendi. Thay vào đó, ông tiếp tục tin dùng cặp đôi trung vệ Mangala – Kompany. Với bộ tứ tấn công Silva – Sterling – Navas – Aguero, Man City không gặp quá nhiều khó khăn để áp đặt thế trận trước Everton.

Ngay ở phút thứ 2, Aguero đã buông lời đe dọa khung thành Everton với cú sút rất căng ở góc hẹp. May cho đội chủ nhà là thủ thành Tim Howard đã kịp thời đổ người phá bóng đi hết đường biên ngang. 8 phút sau đó, thủ môn người Mỹ tiếp tục cứu thua cho Everton trước cú sút rất căng trong vòng cấm của Aguero.

Nhận rõ sự nguy hiểm của David Silva, Everton đã cử Gareth Barry theo kèm tiền vệ người Tây Ban Nha như hình với bóng. Tuy vậy, với kĩ thuật khéo léo và tầm nhìn chiến thuật cực tốt, Silva vẫn tạo ra hàng loạt cơ hội cho hàng công The Citizens. Chỉ tiếc rằng các chân sút áo xanh lại không thể tận dụng cơ hội.

KẾT QUẢ VÀ LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 3 PREMIER LEAGUE

Thứ Bảy, ngày 22/8
Man Utd (0-0) Newcastle
Crystal Palace (2-1) Aston Villa
Leicester (1-1) Tottenham
Norwich (1-1) Stoke
Sunderland (1-1) Swansea
West Ham (3-4) Bournemouth

Chủ Nhật, ngày 23/8
West Brom (2-3) Chelsea
Everton (0-2) Man City
Watford (0-0) Southampton

Thứ Ba, ngày 25/8
Arsenal – Liverpool (2h00)

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Man City đã có một phen rùng mình ở phút 24 khi Lukaku xé toang mành lưới Joe Hart. May mắn cho Man City là bàn thắng này không được công nhận do lỗi việt vị.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Man City vẫn chiếm ưu thế vượt trội nhưng trước hàng thủ kiên cố của Everton, các vị khách không thể một lần tìm được mành lưới của thủ thành Tim Howard.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể! Everton vẫn phải chơi phòng ngự - phản công trước sức ép quá lớn từ hàng công Man City. Phút 47, những tưởng Man City đã vượt lên dẫn trước khi David Silva dứt điểm trái phá ngay trong vòng cấm nhưng bóng lại tìm đến cột dọc khung thành Howard.

Nhưng tới phút 60, chẳng may mắn nào có thể cứu nổi cho Everton bàn thua. Từ một tình huống tấn công bên phía cánh trái, Raheem Sterling đã có pha chồng cánh khéo léo để Kolarov băng xuống đối mặt thủ thành Howard. Dù có góc sút rất hẹp nhưng hậu vệ người Bosnia vẫn quyết định dứt điểm ở góc gần khiến người gác đền của Everton hoàn toàn bất ngờ.

Sau khi để lọt lưới, Everton buộc phải vùng lên chơi tấn công. Đó cũng là lúc Man City tạo ra nhiều cơ hội từ các đợt phản công nhanh. Trong đó, phải kể tới cú dứt điểm cận thành của Jesus Navas ở phút 64 nhưng bóng lại tìm đến trúng mặt thủ thành Tim Howard.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, HLV Pellegrini đã rút Aguero và Sterling rời sân để thay thế bằng Bony và Nasri. Sự thay đổi người này đã phát huy hiệu quả ở phút 88. Yaya Toure chính là người tạo nên sự khác biệt với đường chuyền điệu nghệ đặt Nasri vào thế đối mặt thủ thành Howard. Với 1 cú lốp bóng khéo léo, tiền vệ người Pháp đã ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City.

Như vậy, Man City đã có 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Kết quả này giúp thầy trò Manuel Pellegrini xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng với 9 điểm và hiệu số +8.

Đội hình thi đấu

Everton:
Howard – Jagielka, Coleman, Stones, Galloway (Browning 45’), Barry, McCarthy, Cleverley (Deulofeu 86’), Barkley, Kone (Naismith 64’), Lukaku.

Man City: Hart – Sagna, Kompany, Mangala, Kolarov, Fernandinho, Y.Toure, David Silva (Delph 90’), Sterling (Nasri 75’), Navas, Aguero (Bony 80’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc