Thua đậm 0-3, HAGL chôn chân vị trí bét bảng

18:35, 05/08/2015
|

(VnMedia) - Chỉ còn chơi 10 người ở 30 phút cuối trận, Hoàng Anh Gia Lai thất thủ 0-3 trước chủ nhà Than Quảng Ninh và chính thức đứng cuối bảng xếp hạng V-League 2015.

Vào 18h00 chiều 5/8, Than Quảng Ninh - Hoàng Anh Gia Lai ra sân ở trận đấu bù vòng 19 V-League 2015, sau khi trận đấu bị hoãn ba ngày liên tiếp do mưa lũ tại tỉnh Quảng Ninh. Trước trận đấu, cả hai đội bóng đều chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất và đặt mục tiêu phải thắng trong trận đấu này.

Mưa đã tạnh trên sân Cẩm Phả tạo điều kiện cho cả hai đội bóng chơi ăn miếng trả miếng sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 17, đội trưởng Minh Tuấn đón bóng trong vòng cấm rồi dứt điểm quyết đoán hạ thủ môn Văn Tiến, mở tỉ số 1-0 cho Than Quảng Ninh.

Đúng 3 phút sau, đến lượt tiền vệ Hải Huy có bóng trong vòng cấm địa đội bạn, nhưng cú sút của cựu tiền vệ tuyển U23 Việt Nam không quá hiểm hóc để đánh bại thủ môn Hoàng Anh Gia Lai.

Về phía đội khách, HLV Guillaume Graechen bố trí Công Phượng đá chính từ đầu trận, nhưng sức tấn công của "Gỗ" không mạnh hơn là bao. Mỗi khi áp sát vòng cấm địa đội chủ nhà, các cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai lại lúng túng, bế tắc trong việc sút tung lưới thủ môn Tuấn Linh.

Ảnh minh họa

Thua tại đất mỏ, Hoàng Anh Gia Lai (xanh) chôn chân vị trí cuối bảng. Ảnh: Zing.

Hàng thủ đội khách tiếp tục mắc sai sót trong khâu phòng ngự và dẫn đến tình huống thay đổi thế trận trên sân. Phút thứ 59, thủ môn Văn Tiến nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha cản phá tình huống băng xuống phá bẫy việt vị của tiền đạo Quang Hải. Tuy nhiên, tiền vệ Minh Tuấn lại không thắng được thủ môn Minh Nhựt trong pha đối đầu trên chấm 11 mét.

Ở thế 10 chống 11, HLV Graechen vẫn quyết định tung tiền đạo Sanogo vào sân để tìm bàn gỡ, trong khi Công Phượng không có phong độ cao nhất. Phút 75, tận dụng sự mất tập trung hàng thủ của đội bạn, tiền đạo Công Phượng tỉa bóng cho Sanogo băng xuống. Ở tư thế thoải mái, cú dứt điểm của cựu tiền đạo V.Ninh Bình lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 85, đến lượt tiền đạo Hoàng Thiên thực hiện cú cứa lòng đưa bóng đi khá hiểm, nhưng thủ môn Than Quảng Ninh vẫn đổ người ôm gọn bóng.

Bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn, Hoàng Anh Gia Lai nhận đòn "hồi mã thương" của đối phương. Trong hai pha phản công sắc bén về phía khung thành Hoàng Anh Gia Lai, Quang Hải kiến tạo để Mạc Hồng Quân lập cú đúp ở phút 87 và 90+2 và ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ sân Cẩm Phả. Trong khi đó, đội bóng của bầu Đức chấp nhận vị trí cuối bảng xếp hạng và đứng trước nguy cơ rớt hạng vào cuối mùa.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc