Siêu Cúp châu Âu: "Nội chiến" Tây Ban Nha

09:08, 11/08/2015
|

(VnMedia)- Trận đấu chung kết tranh Siêu Cúp châu Âu 2015 sẽ là màn so tài giữa hai đội bóng Tây Ban Nha, Barcleona và Sevilla. Đây sẽ là cơ hội để Barcelona có thêm danh hiệu trong năm 2015.

Barcelona có rất nhiều động lực để giành chiến thắng trong trận chung kết quan trọng trước Sevilla. Nếu họ đánh bại đối thủ Sevilla, Barcelona sẽ có được danh hiệu này lần thứ 5 trong lịch sử và cân bằng với kỷ lục của AC Milan. Trước đó, Barca đã có 8 lần đi tới chung kết của Siêu Cúp châu Âu và vô địch 4 lần vào các năm 1992, 1997, 2009 và 2011.

Trận đấu với Sevilla còn có ý nghĩa đặc biệt với tiền vệ Iniesta khi đây có thể sẽ là trận đấu thứ 550 của anh cho Barca nếu được ra sân. Trận ra mắt đầu tiên của Iniesta trong màu áo Barca đó là vào ngày 29/10/2002 khi anh 18 tuổi. Barca khi đó đã đánh bại Brugge với tỷ số 1-0 trên sân khách tại Champions League. Anh đã trải qua 13 mùa bóng với Barca và ghi được 53 bàn thắng.

Ảnh minh họa

               Barcelona đang có nhiều lợi thế trước Sevilla trong trận chung kết

Iniesta đứng thứ 4 trong danh sách 5 cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Barca. Xếp trên anh là Migueli (549 trận), Puyol (593 trận), Xavi (767 trận). Dù trải qua nhiều đời HLV nhưng Iniesta vẫn luôn là cầu thủ chủ chốt của Barca ở tuyến giữa và dưới thời HLV Enrique lúc này cũng không phải ngoại lệ. 

Tin không vui cho Barca trong thời gian gần đây đó là họ sẽ không có sự phục vụ của Neymar trong giai đoạn đầu mùa. Các bác sỹ của Barca đã thông báo Neymar bị ốm và phải nghỉ ít nhất 2 tuần. Không có Neymar, sức tấn công của Barca sẽ giảm đi đáng kể.

Còn nhớ ở mùa trước, bộ 3 Messi, Neymar và Suarez đã ghi tới 122 bàn trong tổng số 175 bàn thắng của Barca chiếm tới gần 70%. Trong số đó, Neymar là người ghi bàn nhiều thứ 2 với 39 lần lập công và kém Messi (58 bàn). Không chỉ vắng mặt trong trận đấu với Sevilla mà anh còn vắng mặt cả trong trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha gặp Bilbao vào cuối tuần.

HLV Enrique sẽ phải đau đầu khi lựa chọn ai thay thế xứng đáng cho Neymar trong tình cảnh mà Pedro nhiều khả năng sẽ ra đi trong mùa hè này. Trong khi đó những tài năng trẻ như Rafinha, Munir hay Sandro vẫn chưa thể khiến các CĐV của Barca yên tâm khi ra sân chính thức.

Trận chung kết năm nay cũng sẽ tái hiện lại trận chung kết năm 2006. Năm đó, Barca đã vô địch Champions League và La Liga nhưng lại để thua Sevilla 3 bàn thắng. Đó cũng là thời điểm tiền đạo người Brazil Ronaldinho bắt đầu sa sút phong độ.

Đây cũng là trận đấu mà Rakitic gặp lại đội bóng cũ Sevilla. Về với Barca chưa lâu nhưng Rakitic đã đánh dấu phong độ xuất sắc của anh tại sân Nou Camp và được HLV Enrique tin dùng. Anh chính là người được các CĐV tin tưởng sẽ thay thế xứng đáng cho Xavi.

Sự xuất hiện của Rakitic tại Barca cũng là nguyên nhân khiến những tài năng trẻ của Barca là Denis Suarez và Deulofeu phải sang Sevilla chơi bóng. Denis Suarez mới 21 tuổi và anh đã chơi rất tốt trong màu áo của Barcelona B nhưng ở đội hình chính, anh lại quá nhỏ bé so với Rakitic. 

Đối đầu với Rakitic trong trận đấu đêm nay (1 giờ 45, 12/8) sẽ là cơ hội để Denis Suarez chứng minh cho HLV Enrique thấy rằng ông đã sai lầm khi bỏ lỡ một tài năng như anh.

Barca đang hướng tới cú ăn 6 trong năm 2015 và việc họ cần làm đó là giành danh hiệu Siêu Cúp châu Âu trước Sevilla. Nếu thành công, đó sẽ là danh hiệu thứ 4 của Barca và hai danh hiệu còn lại sẽ là Siêu Cúp Tây Ban Nha sau đây vài ngày và Cúp CLB thế giới diễn ra vào cuối năm.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc