SHB Đà Nẵng - ĐTLA: Một mất, một còn

18:28, 15/08/2015
|

(VnMedia) - Đều thua 2 trận gần nhất, chủ nhà SHB Đà Nẵng và kỳ phùng địch thủ một thời Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đều khát ba điểm ở trận đấu sớm vòng 21 V-League diễn ra chiều 15/8.

Ở mùa giải năm nay, Đồng Tâm Long An chính là hiện tượng thú vị nhất ở V-League 2015. HLV Ngô Quang Sang sử dụng nhiều cầu thủ trẻ tài năng như Tấn Tài, Thanh Hải, cùng kinh nghiệm Tài Em, Quang Thanh, Thanh Giang... để thách thức những đối thủ mạnh ở giải quốc nội.

Luôn đạt phong độ cao trên sân nhà và hàng thủ chơi chặt chẽ, "Gạch" luôn luôn hiện diện trong top 5 đội mạnh nhất giải. Tuy nhiên, đội bóng đất Tân An có dấu hiệu mất tập trung trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Thất bại 3-4 trước B.Bình Dương ở bán kết Cup quốc gia chứng kiến hàng thủ chơi mất tập trung của đội bóng Long An.

Chưa kể đến phong độ khá tệ trên sân khách trong thời điểm vừa qua ảnh hưởng vị trí của Đồng Tâm Long An trên bảng xếp hạng. Việc thua 4, hòa 2 trong 6 chuyến hành quân rời xa sân Tân An, "Gạch" tụt xuống vị trí thứ 6 và để Hà Nội T&T lẫn Khánh Hòa vượt lên với 2 điểm nhiều hơn.

Ảnh minh họa

SHB Đà Nẵng (trắng) gặp khó trước đối thủ ĐTLA. Ảnh: Thanh Niên.

Tham vọng có điểm của Đồng Tâm Long An càng lớn hơn, khi họ đối diện với với kỳ phùng địch thủ một thời SHB Đà Nẵng. Khá tương đồng ở thời điểm này, cựu vương một thời này cũng sa sút không phanh với 2 trận thua gần nhất. Vẫn sở hữu dàn cầu thủ từng vô địch mùa giải 2009, 2012 nhưng SHB Đà Nẵng giờ đánh mất sự tập trung, bản lĩnh vốn có.

Việc thầy trò Lê Huỳnh Đức chỉ xếp hạng 9 trên bảng xếp hạng cũng là thứ bậc thấp nhất của đội chủ sân Chi Lăng trong 5 năm trở lại đây. Cơ hội vào top tranh HC không còn, SHB Đà Nẵng cần vực dậy tinh thần và lối chơi để có mặt top 5 đội mạnh nhất. Hàng công với bộ đôi Fraser - Perez trận hay trận dở, trong khi hàng tiền vệ cũng thiếu hẳn tính ổn định khiến HLV Lê Huỳnh Đức gần như bất lực trong việc đưa con tàu SHB Đà Nẵng trở lại đúng hướng đi.

Trận cầu giữa 2 cựu vương đang sa sút chỉ mang tính danh dự chứ không quyết định cơ hội vô địch như những mùa giải trước. Không vì thế sự hấp dẫn và căng thẳng giữa đôi bên mất đi mà cả hai rơi vào thế một mất một còn để có chiến thắng trong trận đấu sớm vào chiều 15/8.

Dự đoán: SHB Đà Nẵng 1-2 Đồng Tâm Long An.

Lịch thi đấu vòng 21 V-League 2015:

- 16h30 ngày 15/8, Đồng Tháp - Hoàng Anh Gia Lai.
- 17h00 ngày 15/8, SHB Đà Nẵng - Đồng Tâm Long An.
- 17h00 ngày 15/8, Than Quảng Ninh - Hải Phòng.
- 16h30 ngày 16/8, Cần Thơ - Khánh Hòa.
- 17h00 ngày 16/8, Đồng Nai - FLC Thanh Hóa.
- 17h30 ngày 16/8, Sông Lam Nghệ An - QNK Quảng Nam.
- 18h00 ngày 16/8, Hà Nội T&T - B.Bình Dương. 


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc