Rooney lập hat-trick, M.U trở lại Champions League

11:29, 27/08/2015
|

(VnMedia) - Sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, cuối cùng Wayne Rooney cũng nổ súng giúp M.U dễ dàng đè bẹp Brugge, qua đó chính thức giành quyền tham dự vòng bảng Champions League.

Ở trận lượt đi vòng play-off trên sân nhà, Man Utd đã đánh bại Brugge với tỉ số 3-1. Điều đó đồng nghĩa Quỷ đỏ sẽ giành vé tham dự vòng bảng Champions League nếu cầm hòa đại diện Bỉ ở trận lượt về. Thậm chí, 1 thất bại với tỉ số sát nút cũng đưa thầy trò Van Gaal đi tiếp.

Tuy nhiên, ở trận lượt về đêm qua, Man Utd đã làm được nhiều hơn thế. Không chỉ dễ dàng đè bẹp Brugge với tỉ số 4-0, Quỷ đỏ còn đón nhận tin vui khi chân sút chủ lực của họ, Wayne Rooney đã giải cơn khát bàn thắng bằng cú hat-trick vào lưới Brugge.

Ảnh minh họa
Rooney đã giải cơn khát bàn thắng bằng cú hat-trick vào lưới Brugge

Với quyết tâm giành quyền tham dự vòng bảng Champions League, HLV Van Gaal đã sử dụng đội hình mạnh nhất hiện có. Bởi vậy, M.U không gặp quá nhiều khó khăn để áp đặt thế trận trước Brugge dù phải làm khách tại Jan Breydelstadion. Chỉ sau 20 phút thi đấu, Quỷ đỏ đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Wayne Rooney với cú dứt điểm dễ dàng trong thế đối mặt thủ thành Bolat. Trước đó, phải kể tới cú chọc khe tinh tế của Memphis Depay.

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, Man Utd tiếp tục tràn lên tấn công và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Đáng tiếc là trong thời gian còn lại của hiệp 1, Memphis Depay đã không thể tận dụng 2 cơ hội mười mươi.

Phải tới cuối hiệp 1, Brugge mới tạo ra một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành Romero. Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút đội chủ nhà đã khiến đại diện Bỉ không thể tìm nổi bàn gỡ hòa trước khi hiệp 1 kết thúc.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể! M.U vẫn là đội chơi lấn lướt và tạo ra số cơ hội nhiều hơn. Chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, đội bóng Anh đã nhân đôi cách biệt sau pha phối hợp tam giác giữa Depay, Herrera và Rooney. Rooney chính là người đã dứt điểm cuối cùng, khiến thủ thành Bolat lần thứ 2 phải vào lưới nhặt bóng.

Không dừng lại ở đó, Rooney tiếp tục tỏa sáng ở phút 57. Nhận cú chọc khe tinh tế của Mata, chân sút người Anh đã bình tĩnh dứt điểm chìm hạ gục thủ thành Bolat lần thứ 3 trong pha đối mặt, qua đó hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình.

Bàn thắng thứ 3 của Rooney đã chấm dứt hoàn toàn hi vọng ngược dòng của Brugge. Bởi vậy, trong thời gian còn lại của trận đấu, Man Utd tiếp tục làm chủ trận đấu, đồng thời tạo ra vô số tình huống nguy hiểm. Kết quả, vào phút 63, Quỷ đỏ đã có bàn thắng thứ 4 nhờ công của Ander Herrera.

Ảnh minh họa
M.U đã trở lại Champions League sau 1 năm vắng bóng

Giành chiến thắng với tổng tỉ số 7-1 sau 2 lượt trận, Man Utd đã chính thức giành quyền tham dự vòng bảng Champions League 2015-16. Đây là kết quả xứng đáng dành cho thầy trò Louis van Gaal sau nỗ lực không biết mệt mỏi của họ trong suốt 1 năm qua.

Cũng ở loạt trận lượt về vòng play-off Champions League đêm qua, Leverkusen đã ngược dòng đánh bại Lazio với tỉ số 3-0, qua đó giành vé tham dự vòng bảng với tổng tỉ số 3-1.

Trên sân nhà, CSKA Moskva cũng xuất sắc hạ gục Sporting Lisbon với tỉ số 3-1. Chung cuộc, đại diện Nga đã giành vé đi tiếp với tổng tỉ số 4-3 (lượt đi thua 1-2). Partizan dù đã đánh bại BATE Borisov với tỉ số 2-1 nhưng vẫn bị loại vì luật bàn thắng sân khách. Ở trận đấu còn lại, đội bóng của Kazakhstan, Astana đã xuất sắc cầm hòa APOEL Nicosia 1-1, qua đó giành vé đi tiếp với tổng tỉ số 2-1.

Đêm nay, LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng Champions League 2015-16 cho 32 đội bóng tham dự.

Đội hình thi đấu

Club Brugge:
Bolat, De Fauw, Castelletto, Duarte, De Bock, Claudemir, Vormer, Vazquez (Vanaken 62'), Bolingoli Mbombo (Dion Cools 77'), De Sutter, Diaby (Dierckx 63').

Man Utd: Romero, Darmian, Smalling, Blind, Shaw, Ander Herrera (Javier Hernandez 64'), Carrick, Mata (Ashley Young 62'), Januzaj (Schweinsteiger 46'), Depay, Rooney.

KẾT QUẢ
VÒNG PLAY-OFF CHAMPIONS LEAGUE

1h45 ngày 26/8
Shakhtar Donets 2-2 Rapid Wien (3-2*)
Monaco 2-1 Valencia (3-4)
Dinamo Zagreb 4-1 Skenderbe (6-2)
Malmo 2-0 Celtic (4-3)
Maccabi Tel-Aviv** 1-1 Basel (3-3)

1h45 ngày 27/8
Leverkusen 3-0 Lazio (3-1)
Brugge 0-4 Man Utd (1-7)
CSKA Moskva 3-1 Sporting Lisbon (4-3)
APOEL Nicosia 1-1 FC Astana (1-2)
Partizan Belgrade 2-1 BATE Borisov (2-2)***

(*) Trong ngoặc là tổng tỉ số sau 2 lượt trận
(**) Maccabi Tel-Aviv đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách
(***) BATE Borisov đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc