Petr Cech giúp Arsenal thoát hiểm trước Liverpool

06:54, 25/08/2015
|

(VnMedia) - Màn trình diễn ấn tượng của thủ thành Petr Cech đã giúp Arsenal tránh khỏi không ít bàn thua ở cuộc tiếp đón Liverpool rạng sáng nay (25/8).

Ở trận khai màn, Petr Cech đã mắc 2 sai lầm đáng tiếc khiến Arsenal phải ôm hận trước West Ham. Tuy nhiên, càng thi đấu, anh càng chứng tỏ đó chỉ là tai nạn. Minh chứng sống động là ở trận đấu muộn vòng 3 đêm qua, thủ thành người CH Séc đã có nhiều pha cứu thua đẳng cấp giúp Pháo thủ tránh khỏi không ít bàn thua trước Liverpool.

Tiếc rằng màn trình diễn ấy của Petr Cech cũng chỉ giúp Arsenal bảo toàn kết quả hòa 0-0 trước Liverpool.

Ảnh minh họa
Cech đã cứu cho Arsenal nhiều bàn thua ở trận đấu đêm qua

So với trận thắng Crystal Palace cách đây 1 tuần, Arsenal có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Đáng chú ý, 2 sự thay đổi này đều nằm ở hàng thủ khi bộ đôi trung vệ Koscielny – Mertesacker không đá chính, nhường chỗ cho Chambers – Paulista. Trên hàng tấn công, HLV Wenger vẫn tin dùng bộ tứ Sanchez – Ozil – Ramsey – Giroud.

Bên kia chiến tuyến, Liverpool dính tổn thất không nhỏ khi không có sự phục vụ của tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson (chấn thương). Tình thế ấy buộc HLV Rodgers phải trao cơ hội cho Lucas Leiva, đồng thời áp dụng sơ đồ 4-3-3. Ở sơ đồ này, tiền vệ tân binh Roberto Firmino lần đầu tiên được xếp đá chính bên cạnh Coutinho và Benteke.

Dù làm khách ở Emirates nhưng Liverpool lại là đội bóng nhập cuộc tốt hơn. Ngay ở phút thứ 3, James Milner đã xé toang hàng thủ Arsenal với đường chuyền để Benteke bứt tốc. Tiền đạo người Bỉ sau đó đã mớm bóng để Coutinho dứt điểm trái phá trong vòng cấm. May mắn cho Arsenal là bóng lại tìm đến đúng xà ngang khung thành Petr Cech.

Sau ít phút đầu bị rùng mình bởi lối chơi táo bạo của Liverpool, Arsenal đã dần lấy lại thế trận. Sanchez chính là người tạo ra cơ hội đầu tiên cho Pháo thủ sau 1 tình huống lộn xộn ở phút thứ 7. Tuy vậy, ngôi sao người Chile lại dứt điểm thiếu chính xác dù đã đối mặt thủ thành Mignolet.

Một phút sau đó, khán đài SVĐ Emirates đã bùng nổ khi Aaron Ramsey chọc thủng lưới Liverpool sau 1 tình huống bứt tốc mạnh mẽ bên phía cánh trái. Tuy nhiên, bàn thắng này của Arsenal lại không được công nhận do lỗi việt vị.

Ảnh minh họa
Cech cứu thua trước cú dứt điểm của Coutinho

Do Koscielny và Mertesacker không ra sân, hàng thủ Arsenal mắc khá nhiều sai lầm trong khâu kèm người. Đây là 1 trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn tới việc Arsenal thi đấu không tốt trong 45 phút đầu tiên. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Petr Cech, chưa biết chuyện gì đã xảy ra.

Phút 24, Cech chính là người đã đổ người cứu thua cho Arsenal trước cú dứt điểm góc hẹp đầy bất ngờ của James Milner. Tuy vậy, pha cứu thua đẳng cấp nhất của thủ thành người CH Séc lại đến ở phút 38. Từ cú căng ngang của Firmino, Benteke đã có cơ hội tuyệt vời để mở tỉ số khi đối mặt khung thành rộng mở của Arsenal. Tuy vậy, chân sút người Bỉ lại không thể thắng nổi phản xạ tuyệt vời của Petr Cech.

Tới phút 44, may mắn lại đứng về phía Arsenal khi Coutinho tung cú cứa lòng đẳng cấp đưa bóng dội cột dọc khung thành Petr Cech. Ở tình huống này, thủ thành người CH Séc đã khẽ chạm tay vào bóng khiến trái bóng đổi hướng. Nếu không, có lẽ Arsenal đã phải nhận 1 bàn thua sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Arsenal chơi tích cực hơn trong tấn công với hi vọng giành trọn 3 điểm trước Liverpool. Hướng tấn công chính của Pháo thủ nằm ở cánh trái với sự góp mặt của Alexis Sanchez. Tuy vậy, ở trận này, ngôi sao người Chile lại bị theo kèm khá chặt.

Ảnh minh họa
Bên kia chiến tuyến, thủ thành Mignolet cũng chẳng chịu thua kém

Cơ hội ngon ăn nhất mà Arsenal tạo được đến ở phút 60 sau một tình huống ban bật đỉnh cao. Tuy nhiên, Alexis Sanchez lại dứt điểm đưa bóng dội cột dọc khung thành Mignolet. 10 phút sau đó, thủ thành người Bỉ tiếp tục bay người cứu thua đẳng cấp trước cú dứt điểm cận thành của Giroud.

Không hài lòng với hàng tấn công, HLV Wenger đã tung Walcott và Chamberlain vào sân. Tuy vậy, 2 sự thay đổi người này không mang tới sự khác biệt cho Arsenal. Họ chỉ tạo ra 2 cơ hội nữa nhưng đều bất lực trước Simon Mignolet và đành chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Như vậy, sau 3 vòng đấu, Arsenal mới chỉ có 4 điểm, xếp vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Liverpool với 7 điểm trong tay đang xếp thứ 3. Đặc biệt, The Kop là đội bóng thứ 3 (cùng Man Utd và Man City) chưa để lọt lưới bàn nào sau 3 vòng đấu đầu tiên.

Đội hình thi đấu

Arsenal:
Cech; Bellerín, Chambers, Gabriel, Monreal; Coquelin (Oxlade-Chamberlain 82’), Ramsey; Ozil, Sánchez, Cazorla, Giroud (Walcott 73’).

Liverpool: Mignolet, Clyne, Skrtel, Lovren, Gomez, Milner, Can, Lucas (Rossiter 76’), Firmino (Ibe 63’), Coutinho (Moreno 88’), Benteke.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc