Ngoại hạng Anh đổ 500 triệu bảng cho chuyển nhượng!

10:55, 05/08/2015
|

(VnMedia) - Còn khoảng 1 tháng nữa thị trường chuyển nhượng sẽ đóng cửa nhưng tới thời điểm này, các đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh đã bỏ ra số tiền lên tới 500 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ.

  Ảnh minh họa

 Sterling (phải) là bản hợp đồng đắt giá nhất Premier League tính tới thời điểm này


Theo thống kê của hãng kiểm toán Deloitte, tính tới cuối tuần qua, tổng số tiền các đội bóng thuộc giải Ngoại hạng Anh đổ vào thị trường chuyển nhượng lên tới con số 500 triệu bảng. Bản hợp đồng đắt giá nhất tới lúc này thuộc về CLB Man City, sau khi "The Citizens" bỏ ra số tiền lên tới 44 triệu bảng để đưa Sterling từ Liverpool về sân Etihad.
 
Đội bóng chiêu binh rầm rộ nhất là Liverpool với 8 bản hợp đồng được ký tại Anfield. Tuy nhiên, cái tên được chú ý nhất không phải "The Kop" mà lại là Man Utd. HLV Van Gaal đem về Old Trafford những cầu thủ tên tuổi như Bastian Schweinsteiger, Memphis Depay, Morgan Schneiderlin, Matteo Darmian... Tổng số tiền Man Utd chi cho mùa giải này là 83 triệu bảng. Đội bóng láng giềng thành Manchester cũng bỏ ra gần 70 triệu bảng để tăng cường lực lượng.
 
Trong khi đó, hai đội bóng thành London là Arsenal và Chelsea lại tỏ ra khá im lặng trên thị trường chuyển nhượng. "The Gunners" chỉ chiêu mộ thủ thành Petr Cech, còn với Chelsea là Asmir Begovic từ Stoke City để dự bị cho Thibaut Courtois. Còn Falcao là bản hợp đồng theo dạng cho mượn cả mùa từ Man Utd. Tuy nhiên, rất có thể mọi chuyện sẽ thay đổi trong giai đoạn cuối kỳ chuyển nhượng khi Arsenal đang "khát" một tiền đạo đẳng cấp, còn Man Utd, Chelsea hay Man City cũng muốn có thêm sự bổ sung chất lượng.
 
Không chỉ dừng lại ở các "ông lớn", ngay cả những đội bóng nhỏ như Leicester City cũng tự phá kỷ lục mua sắm của chính mình khi bỏ ra số tiền 10,5 triệu bảng để mua tiền vệ Charles Aranguiz từ CLB Internacional.
 
Điều đó cho thấy Ngoại hạng Anh mùa này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và khốc liệt. Thị trường chuyển nhượng còn khoảng 1 tháng nữa mới chính thức đóng cửa, do đó chắc chắn sẽ còn thêm những bản hợp đồng nữa được ký.
 
500 triệu bảng chưa phải mức tiền không tưởng mà ngoại hạng Anh bỏ ra trong một kỳ chuyển nhượng, thậm chí còn khá khiêm tốn so với con số kỷ lục 835 triệu trong kỳ chuyển nhượng mùa 2014.
 
Tháng 2 vừa qua, BTC Premier League công bố lợi nhuận từ bản quyền truyền hình sẽ tăng tới 70% từ mùa giải sau. Do đó không có gì ngạc nhiên khi các đội đều có động lực để mạnh tay chi tiêu trong mùa giải này.


Minh Quang - (Deloitte)

Ý kiến bạn đọc