Nadal lên ngôi vô địch giải Hamburg Open

01:23, 03/08/2015
|

(VnMedia)- Nadal đã lên ngôi vô địch giải đấu Hamburg Open trong hệ thống giải ATP 500 sau khi đánh bại Fognini. Đây là chức vô địch đầu tiên của Nadal trên mặt sân đất nện trong năm 2015.

Sau những màn trình diễn kém ấn tượng ở các giải đấu Grand Slam năm nay, Nadal đã trở lại với chức vô địch Hamburg Open 2015. Trận chung kết diễn ra khá kịch tính khi Nadal có được chiến thắng sau 2 set với cùng tỷ số 7-5 và 7-5 trước tay vợt người Italia, Fognini. Chức vô địch này sẽ là bước đệm lớn cho Nadal trước giải Grand Slam US Open tại Mỹ.

Ảnh minh họa


Nadal lên ngôi vô địch Hamburg Open


Dù được chơi trên mặt sân sở trường nhưng Nadal cũng gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi bền bỉ của Fognini. Trong set 1, Fognini có tới 6 cơ hội giành break nhưng với bản lĩnh thi đấu của mình, Nadal đã có được chiến thắng 7-5 để giành ưu thế.

Bước sang set 2, Nadal tiếp tục chiếm ưu thế với những pha đánh tấn công liên tục khiến Fognini phải rất vất vả chống đỡ. Nadal không cho Fognini có cơ hội giành break và giành chiến thắng 7-5 ở set quyết định.

Giành chiến thắng sau 2 set, Nadal lên ngôi vô địch Hamburg Open lần thứ 2 trong sự nghiệp của mình. Đây cũng là danh hiệu thứ 47 mà Nadal có được trên mặt sân đất nện. Lần gần nhất Nadal vô địch ở Hamburg là năm 2008. Lần lên ngôi vô địch này là thành quả đầy khích lệ với Nadal sau thời gian chấn thương và đánh mất phong độ.

Đây mới là danh hiệu thứ ba của Nadal ở mùa giải này, sau Argentina Open và Stuttgart Open. Nadal được cộng 500 điểm trên bảng xếp hạng ATP và giúp anh vươn lên vị trí thứ 9.

Sau trận đấu, Nadal đã chia sẻ anh rất vui mừng với ngôi vô địch lần này : “Cảm ơn tất cả. Đây là trận đấu lớn của cả hai tay vợt. Tôi đã có được những điểm số tốt để giành chiến thắng dù nhiều thời điểm Fognini đã chơi rất cố gắng. Một trận chung kết đầy khó khăn dành cho tôi. Tôi hạnh phúc với danh hiệu này và đây sẽ là động lực để tôi vượt qua một năm đầy khó khăn. Xin cảm ơn người hâm mộ”.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc