M.U đặt 1 chân vào vòng bảng Champions League

06:32, 19/08/2015
|

(VnMedia) - Với màn trình diễn ấn tượng của tân binh Memphis Depay, Man Utd đã dễ dàng vượt qua Brugge với tỉ số 3-1, qua đó chiếm ưu thế rất lớn trong cuộc đua giành vé tham dự vòng bảng Champions League 2015-16.

Sau 1 năm vắng bóng, Man Utd đang rất khao khát trở lại đấu trường Champions League. Quyết tâm ấy đã được thầy trò Louis van Gaal thể hiện ở trận lượt đi vòng play-off đêm qua với Brugge. Với lợi thế sân nhà, Quỷ đỏ đã dễ dàng vượt qua Brugge với tỉ số 3-1.

Ảnh minh họa
Depay tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng

Điểm nhấn của trận đấu này đến từ Memphis Depay, người đã lập cú đúp bàn thắng giúp Man Utd ngược dòng thành công. Với cách biệt 2 bàn, thầy trò Van Gaal coi như đã đặt một chân vào vòng đấu bảng Champions League 2015-16.

Ở trận đấu này, HLV Van Gaal không hề xem nhẹ Brugge. Chẳng bởi thế mà ông đã sử dụng đội hình mạnh nhất hiện có. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Quỷ đỏ đã tràn lên tấn công, gây sức ép lớn về khung thành Brugge.

Kết quả và lịch thi đấu
Vòng play-off Champions League

Thứ Tư, ngày 19/8
FC Astana (1-0) APOEL Nicosia
BATE Borisov (1-0) P. Belgrade
Lazio (1-0) Leverkusen
Man Utd (3-1) Brugge
Sporting Lisbon (2-1) CSKA Moskva

Thứ Năm, ngày 20/8

Celtic – Malmo (1h45)
FC Basel – Maccabi Tel-Aviv (1h45)
Rapid Wien – Shakhtar (1h45)
Valencia – Monaco (1h45)
Skenderbeu – Dinamo Zagreb (1h45)

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 8. Từ cú đá phạt ngoài vòng cấm không quá nguy hiểm của đội khách, tiền vệ Michael Carrick đã có pha cản phá vô duyên đưa bóng thẳng vào lưới nhà trong sự bất lực của thủ thành Romero.

Nhận gáo nước lạnh từ sớm nhưng Man Utd không hề dao động tinh thần. Chỉ 5 phút sau đó, đội chủ nhà đã có bàn thắng gỡ hòa. Memphis Depay chính là người đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với màn solo vượt qua hàng loạt hậu vệ Brugge trước khi dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Bruzzese.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Man Utd tiếp tục tràn lên tấn công. Nhưng đó cũng là thời điểm Brugge chủ động lùi sâu chơi phòng ngự phản công. Đấu pháp này đã giúp đại diện Bỉ tạo ra một số tình huống nguy hiểm khiến các CĐV Quỷ đỏ có mặt tại Old Trafford phải thót tim.

Trước hàng thủ kỉ luật của Brugge, Man Utd phải nhờ cậy vào khả năng tạo đột biến của Memphis Depay để xuyên phá. Liên tiếp ở các phút 37 và 38, ngôi sao người Hà Lan đã tạo ra 2 tình huống ngon ăn nhưng không thành công. Tuy vậy, tới phút 43, chẳng ai có thể ngăn cản Depay ghi bàn thắng thứ 2. Từ 1 tình huống tấn công tốc độ bên phía cánh trái, Depay đã có pha ngoặt bóng kĩ thuật trước khi tung cú đặt lòng đẳng cấp đưa Man Utd vượt lên dẫn trước 2-1.

Ảnh minh họa
Man Utd đã tiến rất gần tấm vé dự Champions League

Bước sang hiệp 2, Depay vẫn là người chơi nổi bật nhất trên hàng công của Man Utd. Với tốc độ, kĩ thuật cá nhân điêu luyện và những pha xử lý táo bạo, tiền vệ người Hà Lan đã tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn ở đầu hiệp 2 nhưng không thành công.

Trái với hàng công, hàng thủ Man Utd lại bộc lộ rất nhiều vấn đề. Các hậu vệ và tiền vệ áo đỏ liên tục chuyền sai, tạo điều kiện để Brugge thực hiện nhiều pha phản đòn nguy hiểm. Nhưng may cho Quỷ đỏ là ở trận này, các chân sút của đội khách lại tỏ ra quá vô duyên trước khung thành Romero.

Phút 80, Man Utd đã được chơi trong thế hơn người khi hậu vệ Mechele bên phía đội khách phải nhận thẻ vàng thứ 2.

Càng về cuối trận, Man Utd càng tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt Depay, Fellaini và Smalling đều không thể hạ gục thủ thành Bruzzese. Nhưng tới phút bù giờ thứ 4, mành lưới Brugge đã phải rung lên lần thứ 3. Marouane Fellaini, cầu thủ vào sân thay Rooney ở hiệp 2, chính là người đã đánh đầu hiểm hóc ấn định chiến thắng 3-1 cho Man Utd. Người kiến tạo cho ngôi sao người Bỉ ở tình huống này không ai khác chính là Depay.

Giành chiến thắng với tỉ số 3-1, thầy trò Van Gaal đã đặt 1 chân vào vòng đấu bảng Champions League. Tuy vậy, họ vẫn còn 90 phút không thể chủ quan tại Brugge ở trận lượt về giữa tuần tới.

Cũng ở loạt trận đêm qua, Lazio đã vượt qua Leverkusen với bàn thắng duy nhất của Balde Diao. Ở Lisbon, Sporting đánh bại CSKA Moskva với tỉ số 2-1.

Đội hình thi đấu

Man Utd: Romero, Darmian, Smalling, Blind, Shaw, Carrick (Schweinsteiger  46’), Schneiderlin, Mata, Depay, Januzaj (Hernández  72’), Rooney (Fellaini  84’).

Brugge: Bruzzese; Cools, Mechele, Duarte, De Bock; Vormer, Simons (Claudemir 40’), Vazquez (Vanaken  78’); Dierckx, Bolingoli, Diaby (Oularé  56’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc