Man Utd chính thức sở hữu Pedro!

10:18, 06/08/2015
|

(VnMedia) - Barcelona đã chấp thuận nhượng lại tiền đạo Pedro cho Man Utd với mức phí chuyển nhượng khá mềm - 32 triệu euro. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan sẽ chỉ để cầu thủ này tới Old Trafford sau trận tranh Siêu cúp châu Âu.

  Ảnh minh họa

Man Utd cần Pedro để chinh phục các danh hiệu lớn?


Tờ Goal mới đăng tin cho hay, Man Utd cuối cùng đã thuyết phục được Barcelona để Pedro ra đi. Hai bên đã thống nhất mức phí chuyển nhượng Pedro là 32 triệu euro. Trong đó, 26 triệu euro là mức phí chính thức, 6 triệu euro còn lại phụ thuộc vào phong độ và đóng góp của cầu thủ này cho Man Utd.
 
Tuy nhiên, phía Barcelona yêu cầu Pedro chỉ chuyển tới Old Trafford sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở trận đấu tranh siêu cúp châu Âu với Sevilla vào ngày 12/8 tới đây.
 
Một trong những lý do khiến BLĐ Barcelona giữ lại Pedro cho trận đấu với Sevilla là do Lionel Messi và Neymar mới trở lại tập trung sau kỳ nghỉ dài hậu Copa America. Thể lực và phong độ của bộ đôi này vẫn chưa đạt 100% nên Pedro sẽ đóng vai trò dự phòng.
 
Hồi tháng 6 vừa qua, Pedro đã gia hạn hợp đồng 4 năm với Barcelona, kèm theo điều khoản phá bỏ hợp đồng lên tới 150 triệu euro. Tuy nhiên, sau đó Barcelona chấp thuận hạ mức phí này nếu có một đội bóng đáp ứng được những yêu cầu mà CLB này đề ra khi chiêu mộ Pedro.
 
Được biết, Man Utd đã quyết định từ bỏ hàng loạt mục tiêu trước đó như Ibrahimovic, Cavani, Lewandolski để tập trung vào mục tiêu Pedro. HLV Van Gaal mới đây khẳng định, Pedro chính là mẫu cầu thủ Man Utd cần để chinh phục các danh hiệu lớn.
 
“Man Utd có thể giành mọi danh hiệu lớn nếu chiêu mộ được một cầu thủ giàu kinh nghiệm, kỹ thuật và có tốc độ như Pedro. Đó là lý do Man Utd cần phải hành động quyết đoán để có được chân sút này”, ông Van Gaal quả quyết.
 
Pedro năm nay 28 tuổi, được HLV Pep Guardiola phát hiện và đôn lên chơi cho Barcelona từ đội hình B năm 2008. Chiến lược gia này từng tuyên bố, với kỹ năng và lối chơi bóng thông minh hiếm có, Pedro đủ sức thi đấu cho bất cứ đội bóng nào.
 
Tuy nhiên, ở mùa giải vừa qua, Pedro hiếm khi được HLV Enrique trọng dụng khi ông đã có trong tay bộ 3 Messi –Suarez và Neymar. Pedro chỉ đóng vai trò dự bị cho Suarez và chơi đúng 15 trận cho Barcelona ở mùa giải 2014-2015.


Minh Quang - (Goal, ESPN)

Ý kiến bạn đọc