Man City sắp đón bản hợp đồng kỉ lục

08:50, 29/08/2015
|

(VnMedia) - Wolfsburg xác nhận sẽ để tiền vệ Kevin De Bruyne gia nhập Man City. Đây sẽ là bản hợp đồng có giá trị lớn nhất lịch sử sân Etihad.

Sau thời gian dài đàm phán, cuối cùng Man City đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Kevin De Bruyne từ Wolfsburg. Thông tin này đã được đích thân Giám đốc thể thao của Wolfsburg, ông Klaus Allofs xác nhận sau trận thắng Schalke 3-0.

Ảnh minh họa
Kevin De Bruyne sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Man City

“Chúng tôi sẽ hoàn tất thủ tục vào tối nay hoặc ngày mai. Kevin De Bruyne sẽ chuyển tới khoác áo Man City. Trong những ngày qua cuộc đàm phán giữa hai đội diễn ra theo chiều hướng tích cực. Lúc này, chúng tôi còn một vài vấn đề nhỏ”, Giám đốc thể thao của Wolfsburg, ông Klaus Allofs chia sẻ.

Dự kiến trong ngày hôm nay (29/8), Kevin De Bruyne sẽ đáp chuyến bay sang Manchester để làm thủ tục kiểm tra y tế với Man City. Theo SkySport, ngôi sao tấn công người Bỉ sẽ gia nhập Man City với mức giá 54 triệu bảng. Con số này sẽ đưa De Bruyne trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử sân Etihad. Kỉ lục trước đó thuộc về Raheem Sterling (49 triệu bảng).

Theo báo giới Anh, Kevin De Bruyne sẽ nhận được mức khổng lồ lên tới 235.000 bảng/tuần ở sân Etihad. Đêm qua, tiền vệ này không có tên trong danh sách tham dự trận gặp Schalke 04. Đó là dấu hiệu cho thấy anh sắp rời Wolfsburg sang Man City thi đấu.

Bản hợp đồng kỉ lục này một lần nữa cho thấy tham vọng lớn của Man City ở mùa giải năm nay. Không chỉ muốn trở lại ngai vàng bóng đá Anh, gã nhà giàu thành Manchester còn muốn tiến xa ở đấu trường Champions League, giải đấu mà họ vừa rơi vào bảng “tử thần” cùng với Juventus, Sevilla và M’Gladbach.

Ở mùa giải trước, Kevin De Bruyne gây ấn tượng rất mạnh trong màu áo Wolfsburg khi ghi được 15 bàn thắng và có 25 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Nhờ màn trình diễn khó tin của ngôi sao người Bỉ, Wolfsburg đã về đích thứ 2 ở Bundesliga, đồng thời giành suất tham dự Champions League 2015-16.

De Bruyne bắt đầu sự nghiệp ở Genk cách đây 5 năm trước khi chuyển tới Chelsea với mức giá 6,7 triệu bảng hồi tháng 1/2012. Tuy nhiên, do không được HLV Mourinho trao cơ hội ra sân, tiền vệ này đã tới Genk và Werder Bremen theo các bản hợp đồng cho mượn trước khi gia nhập Wolfsburg với mức giá 18 triệu bảng hồi tháng 1/2014.

De Bruyne sẽ là tân binh thứ 5 của Man City trong Hè này, sau Raheem Sterling (49 triệu bảng), Fabian Delph (8 triệu bảng), Patrick Roberts (2 triệu bảng) và Nicolas Otamendi (28,6 triệu bảng).


Hoàng Ngọc - (SkySport)

Ý kiến bạn đọc